Tập huấn kĩ năng mềm và nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội năm học 2018 - 2019

Ngày: 05/01/2019

Ngày 23/12/2018 tại Hội trường 503 – Giảng đường 3B đã diễn ra buổi tập huấn kỹ năng mềm và nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội năm học 2018- 2019.

Chương trình do đoàn trường Đại Học Khoa học kết hợp cùng Công ty TNHH đào tạo kỹ năng Simply the best tổ chức. Được thực hiện với mục đích thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống Học sinh Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2019); Tích cực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023; Bồi dưỡng một số kỹ năng mềm và nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội cho các cán bộ Đoàn, Hội các cấp của Nhà trường.

Đến dự buổi tập huấn có sự tham gia của PGS.TS Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Ngô Văn Giới – Uỷ viên ban thường vụ Đảng ủy, Th.S Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường, Th.S Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch Hội SV trường cùng các thầy cô đại diện cho các phòng ban, các khoa chuyên môn và 300 đoàn viên, hội viên Nhà trường.

Chương trình được diễn ra với hai phần chính. Phần một, chia sẻ các kĩ năng, nghiệp vụ phục vụ cho công tác Đoàn – Hội. Mở đầu khai mạc với 3 nội dung chính. Nội dung 1: ThS. Ngô Ngọc Linh - Bí thư Đoàn Trường, phát biểu Tổng quan về các kỹ năng cần thiết của cán bộ Đoàn, Hội. Nội dung 2: Thể thức và Kỹ thuật soạn thảo, ban hành văn bản Đoàn, Hội do đ/c Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch HSV trường ĐHKH. Nội dung 3: Hướng dẫn lý thuyết về một số kỹ năng mềm và Teambuilding do đại diện Công ty TNHH đào tạo kỹ năng Simply the best.

Phần hai là các hoạt động tập thể diễn ra tại phim trường Wonder Land Tân Cương với nội dung chính là Tham gia thực hành các kỹ năng mềm và Teambuilding. Tại đây các bạn sinh viên được hướng dẫn các kỹ năng mềm về hoạt động đội nhóm, cách tổ chức các chương trình, cùng tham gia các hoạt động vui chơi theo đội nhóm (teambuilding).

Đây được đánh giá là một hoạt động rất bổ ích cho sinh viên, vừa được tập huấn kỹ năng mềm và nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, vừa được tham gia trải nghiệm các hoạt động teambuilding, giúp gắn kết các bạn sinh viên lại gần nhau hơn. Giúp các bạn có thêm kỹ năng để có thể duy trì và phát triển chi Đoàn, chi Hội một cách vững mạnh hơn, đoàn kết hơn.

 

Thanh Thảo – Thái Sơn