Khoa Tài nguyên và Môi trường Trường Đại học Khoa học tổ chức thành công Đại hội Liên chi đoàn Nhiệm kỳ 2018 - 2019

Ngày: 16/11/2018

Thực hiện nhiệm vụ năm học của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, tối ngày 09 tháng 11 năm 2018, Liên chi Đoàn, Liên chi Hội Khoa Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên nhiệm kỳ 2018 - 2019.

Đến dự và chỉ đạo đại hội có sự góp mặt của đ/c Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường. Về phía lãnh đạo Khoa, có đ/c Kiều Quốc Lập – Phó Trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường, các đồng chí là cán bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường cùng 80 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho hơn 200 đoàn viên của Liên chi đoàn Khoa.

Đại hôi được tổ chức nhằm tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2018, cũng là dịp để nhìn nhận lại và thực hiện kiểm điểm của BCH Liên chi Đoàn – Liên chi Hội nhiệm kỳ cũ; xác định mục tiêu xây dựng phương hướng nhiệm vụ, giải pháp phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác Hội và phong trào sinh viên trong nhiệm kỳ tới. Và mục đích của Đại hội là bầu ra những đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, sự nhiệt tình, những người xứng đáng nhất vào BCH Liên chi đoàn, Liên chi Hộ nhiệm kỳ 2018 - 2019.

 

Đ/c Kiều Quốc Lập và Đ/c Ngô Ngọc Linh tại Đại hội (từ trái sang)

 Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên; công tác hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2017-2018 và Dự thảo phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2018-2019. Nhìn lại nhiệm kỳ vừa qua, BCH Liên chi đoàn đã kiểm điểm một cách nghiêm túc và rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác Đoàn, Hội nhiệm kỳ tiếp theo. Phát huy sức mạnh của tuổi trẻ Liên chi Đoàn Khoa Tài nguyên và môi trường, xuất phát từ tình hình thực tiễn và bài học kinh nghiệm rút ra trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Liên chi Đoàn khoa Tài nguyên và Môi trường cũng đã đề ra phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2018 – 2019 tập trung vào những nhiệm vụ, công tác trọng tâm: Chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên; Đẩy mạnh phong trào “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, khơi dậy trong Đoàn viên, Hội viên tinh thần và thái độ học tập, thi đua rèn đức luyện tài, nâng cao ý thưc trách nhiệm của người đoàn viên; tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động ngoại khóa cho sinh viên, tổ chức phong trào “Khoẻ để học tập, rèn luyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” nhằm tăng cường về thể lực, phong phú về tâm hồn; Đẩy mạnh các hoạt động xã hội tình nghĩa chung sức cộng đồng; Công tác xây dựng Đoàn và phát triển Đảng… nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên góp phần cùng Đoàn trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao cho

Để góp phần thành công cho Đại hội, các đại biểu đã trình bày các bản tham luận để Đại hội thông qua và bổ sung, xem xét hoàn thiện và áp dụng vào thực tiễn như: Tham luận về học tập và nghiên cứu của sinh viên; tham luận về hoạt động tình nguyện; tham luận về văn hoa – văn nghệ, thể dục thể thao.

 

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu của Đại hội

Đại hội cũng đã lắng nghe ý kiến phát biểu của đ/c Ngô Ngọc Linh – Bí thư Ban chấp hành Đoàn Trường. Đ/C biểu dương những thành tích đạt được của Liên chi trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời cũng phân tích những hạn chế còn tồn tại và đưa ra những đóng góp hết sức ý nghĩa để đẩy mạnh các hoạt động của Liên chi trong nhiệm kỳ mới: xét sinh viên 5 tốt, chỉ ra hoạt động chính để tập trung thực hiện nhằm mang lại kết quả cao; đẩy mạnh công tác giảng dạy và nâng cao kết quả học tập của sinh viên; nâng cao tỷ lệ sinh viên làm nghiên cứu khoa học và viết các bài báo khoa học trên các diễn đàn, đầu tư vào các nghiên cứu có chất lượng để tham gia các cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học trên phạm vi toàn quốc...

 

Đ/c Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn Trường phát biểu ý kiến

 Kết thúc Đại hội đã bầu ra 07 đồng chí trong Ban chấp hành Liên chi Đoàn nhiệm kỳ 2018-2019 và bầu ra Ban thường vụ Ban chấp hành Liên chi Đoàn Khoa gồm 3 đồng chí, cụ thể:

Đ/c Nguyễn Thị Hồng - Bí thư

Đ/c Cao Xuân Hưng - Phó Bí thư

Đ/c Trần Thị Phương Thảo - Ủy Viên

 

Ban chấp hành LCĐ – LCH Khoa Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2018 – 2019 ra mắt toàn thể Đại hội

Với tinh thần trách nhiệm và tích cực, Đại hội Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Tài nguyên và Môi trường đã thành công tốt đẹp. Mở ra một nhiệm kỳ mới với nhiều kỳ vọng từ sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng, chung lòng – chung sức của tập thể cán bộ, đoàn viên và sinh viên của toàn Khoa.

Nguyễn Thị Hồng_ Khoa TN&MT