Khoa du lịch TNUS tổ chức giao lưu tư vấn hướng nghiệp và hoạt động trải nghiệm nghề tại Quảng Yên - Quảng Ninh

Ngày: 01/04/2019

Nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn hướng  nghiệp của Trường Đại học Khoa học, ngày 23/3/2019, Khoa Du lịch đã phối hợp với Trường THPT Bạch Đằng (Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức thành công chương trình “Giao lưu tư vấn hướng nghiệp, trải nghiệm nghề du lịch” cho các em học sinh trong Nhà trường.

Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Khoa học có: TS Chu Thành Huy – Phó Trưởng khoa; TS Phùng Phương Nga – Phó Trưởng khoa cùng các cán bộ giảng viên, sinh viên của Khoa. Về phía Trường THPT Bạch Đằng có: Bà Bùi Thị Hải Yến – Hiệu trưởng Nhà trường; Bà Lê Thị Thanh Vân – Phó Hiệu trưởng; Ông Tống Văn Khải – Bí thư Đoàn trường cùng với các thầy cô giáo và hơn 1000 bạn học sinh cũng có mặt đông đủ.

Phát biểu khai mạc, bà Lê Thị Thanh Vân – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bạch Đằng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tư vấn hướng nghiệp đối với học sinh trong việc lựa chọn ngành nghề. Bà nhấn mạnh đây là lần đầu tiên học sinh trong Trường được tham gia hoạt động trải nghiệm kỹ năng nghề. Buổi giao lưu sẽ là cơ hội để các em hiểu hơn về nghề du lịch cũng như những cơ hội việc làm trong tương lai.  

Trong khuôn khổ buổi giao lưu, Ban chủ nhiệm Khoa Du lịch đã gửi tặng những món quà lưu niệm đến Nhà trường để bày tỏ sự cảm ơn đến BGH, các thầy cô giáo đã giúp đỡ, tạo điều kiện và phối hợp cùng Khoa tổ chức chương trình ý nghĩa đối với các em học sinh.

Dưới sự dẫn dắt vừa sâu lắng vừa bùng cháy của MC- Th.S Hoàng Thị Phương Nga, các em học sinh đã biết đến Trường ĐH Khoa học cũng như Khoa Du lịch với môi trường học tập năng động, cán bộ giảng viên nhiệt tình, tâm huyết. Chương trình đào tạo hấp dẫn, kết hợp lý thuyết, thực hành, chú trọng rèn kỹ năng nghề, đặc biệt có rất nhiều hoạt động thực tế, thực tập hay ngoại khóa sôi động.

Cũng tại buổi giao lưu, các em học sinh được hòa mình trong các hoạt động trải nghiệm nghề: mãn nhãn với màn pha chế rượu độc đáo tạo nên các ly cocktail hấp dẫn nhờ bàn tay ảo thuật của Bartender nổi tiếng xứ trà Hải Hưng; mê mẩn với những ly rượu bốc khói hay hào hứng với những hương vị tuyệt hảo của ly cocktail đầy hấp dẫn.

Đặc biệt, các em học sinh còn có những giây phút “bùng cháy” với các trò chơi hoạt náo sôi động dưới sự quản trò của MC Đức Quyền – Cựu sinh viên Khoa Du lịch. Chưa bao giờ những tiếng hô “Bạch Đằng, Bạch Đằng, Bạch Đằng!!!” lại vang dội đến thế. Kết thúc chương trình, các bạn học sinh được nhận những phần quà “siêu cool” mang thương hiệu trà sữa TNUS  do những giảng viên, sinh viên khoa Du lịch pha chế.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí vui tươi, náo nhiệt, để lại ấn tượng sâu sắc với các em học sinh. Các em đã có những phút giây trải nghiệm nghề thú vị, qua đó hiểu thêm về du lịch đồng thời có những chỉ dẫn, định hướng lựa chọn ngành nghề trong tương lai.

Ban chủ nhiệm Khoa Du Lịch tặng quà lưu niệm

Cô Lê Thị Thanh Vân - Phó hiệu trưởng phát biểu

Đại diện lãnh đạo Khoa du lịch và nhà trường

Giao lưu văn nghệ của sinh viên Khia Du lịch

Hơn 1000 học sinh của nhà trường tham dự chương trình

MC Đức Quyền với phần hoạt náo

Sinh viên Hải Hưng với phần biểu diễn bartender

ThS Hoàng Thị Phương Nga dẫn dắt chương trình

 

Yến Phượng - Hồng Nhung, Khoa Du lịch