Chào cờ và sinh hoạt chính trị hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và phát động Tháng hành động vì môi trường tại Trường Đại học Khoa học

Ngày: 10/06/2019

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu (BGH) Trường Đại học Khoa học, sáng ngày 3/6/2019 Trường Đại học Khoa học đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới cờ với nội dung hưởng ứng 47 năm Ngày Môi trường thế giới (05/6/1972 – 05/6/ 2019) và phát động “Tháng hành động vì môi trường” tới toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên.  

Lễ chào cờ và sinh hoạt dưới cờ tháng 6

Tham dự buổi lễ, về phía Đảng ủy, BGH Nhà trường có: PGS TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Trịnh Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng Trường – Trưởng phòng Đào tạo. Về các Khoa/ Bộ môn/ trung tâm có: Trưởng/ Phó các khoa/ bộ môn/ phòng ban và trung tâm trong Trường; giảng viên Khoa Tài Nguyên & Môi trường; cùng trên 250 đoàn viên - sinh viên ưu tú đại diện cho gần 4000 đoàn viên, sinh viên của Nhà trường.

 

PGS.TS Ngô Văn Giới  - Uỷ viên BTV Đảng ủy, Trưởng Khoa Tài Nguyên & Môi trường phát biểu

Phát biểu tại buổi sinh hoạt dưới cờ, PGS.TS Ngô Văn Giới - Uỷ viên BTV Đảng ủy - Trưởng khoa Tài Nguyên & Môi trường đã nhắc lại lịch sử ra đời của Ngày Môi trường thế giới (05/6/1972) và 10 năm sau đó – từ năm 1982, Việt Nam đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện này như một hoạt động thường niên nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường định hướng phát triển bền vững. Bám sát chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2019 (chủ đề Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta), trong bài phát biểu, PGS. TS Ngô Văn Giới nhấn mạnh: Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, trong đó khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có gần 4 triệu người; Ô nhiễm không khí ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và mức độ tăng trưởng kinh tế; Với 92% dân số thế giới không được hít thở không khí sạch đã và đang gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 5 nghìn tỷ đô la mỗi năm; Ô nhiễm ôzôn trên mặt đất dự kiến ​​sẽ làm giảm 26% năng suất cây trồng chủ lực vào năm 2030; Ô nhiễm không khí đã và đang là một thách thức lớn đối với cộng đồng và toàn xã hội… Thực tế đó đòi hỏi tinh thần hợp tác của tất cả các quốc gia, cộng đồng và xã hội cùng hành động để cải thiện chất lượng môi trường không khí trong khu vực và trên toàn cầu.

Ảnh 3: Ô nhiễm không khí

Sinh hoạt chính trị dưới cờ

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng- Hiệu trưởng Nhà trường và các đ/c lãnh đạo trồng cây lưu niệm

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm nay, Trường Đại học Khoa học tổ chức “Tháng hành động vì môi trường” theo hướng thiệt thực, tiết kiệm, hiệu quả, chú trọng vào các hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức cộng đồng như: Phát động phong trào tặng cây xanh cho Nhà trường; Thu gom pin cũ đã qua sử dụng; Vệ sinh khuôn viên Nhà trường và chăm sóc cây xanh... Ngay sau lễ phát động, BGH Trường Đại học Khoa học cùng lãnh đạo các Khoa/ Bộ môn, các trung tâm/ phòng ban và tập thể giảng viên, sinh viên có mặt tại buổi lễ sinh hoạt đã tham gia trồng hàng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà trường.

Các em sinh viên thực hiện dọn cỏ trong khuôn viên Nhà trường

Các em sinh viên dọn rác trong Trường

Các em sinh viên trồng cây

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng SV nhân Ngày Môi trường thế giới 5/6/2019

Sinh viên Trường ĐHKH thực hiện thu gom pin đã qua sử dụng

Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ với nội dung hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới là một hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức, hành động cho cán bộ giảng viên và sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường không khí. Thông qua buổi sinh hoạt chính trị, cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học không chỉ hiểu rõ hơn về những hiểm họa do ô nhiễm môi trường gây ra mà còn có những hành động tích cực (trồng cây xanh, thu gom pin, rác thải) góp phần giảm thiểu khí thải ra môi trường, bảo vệ và giữ gìn môi trường không khí trong sạch hơn.

Khoa Tài Nguyên & Môi trường