Kết quả xét tặng Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học” và Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018

Ngày: 17/12/2018

Chiều 27/10, tại Đại học Huế (Thừa Thiên-Huế) đã diễn ra lễ tổng kết và trao tặng Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học” và Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018.

Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học” do Bộ GD&ĐT phối hợp với Đại học Đà Nẵng tổ chức. Tham gia giải thưởng có tổng 75 công trình thuộc 06 lĩnh vực (Khoa học tự nhiên; Khoa học kỹ thuật và công nghệ; Khoa học nông nghiệp; Khoa học xã hội; Khoa học nhân văn; Khoa học Y dược) đến từ các Cơ sở giáo dục đại học trong toàn quốc, trong đó có  28 công trình được lựa chọn tham dự Vòng 2 để bảo vệ trước hội đồng. Kết quả có 07 giải Nhất, 13 giải Nhì, 16 giải Ba và 05 giải KK.

Trong số 13 đề tài thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên đạt Giải thưởng, có 02 đề tài do cán bộ giảng viên Trường Đại học Khoa học chủ trì đạt giải Ba. Cụ thể:

- Đề tài “Nghiên cứu thành phần hóa học, hoạt tính sinh học và chế tạo chế phẩm dầu tắm cho trẻ em từ tinh dầu cây đơn kim” do nhóm tác giả : PGS.TS. Phạm Thế Chính, PGS.TS. Dương Nghĩa Bang, PGS. TS. Phạm Thị Thắm thực hiện.

- Đề tài: “Một số vấn đề về bài toán đồng hóa dữ kiện” do nhóm tác giả: TS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh, TS. Bùi Việt Hương thực hiện.

PGS.TS. Phạm Thế Chính và TS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh vinh dự nhận giải Ba Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học”
 

Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” được Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ KH-CN, Trung ương Đoàn, Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 25-27/10, tại TP. Huế, Thừa Thiên-Huế do Đại học Huế đăng cai. Có tổng số 389 đề tài của 88 đơn vị thuộc 6 lĩnh vực đăng ký với gần 950 sinh viên tham gia. Sau vòng sơ khảo có 291 đề tài được tiếp tục tham dự vòng chung khảo và xét giải thưởng.

Kết quả chung khảo, ban tổ chức đã trao 9 giải nhất, 49 giải nhì, 96 giải ba, 137 giải khuyến khích. Trong đó, Trường Đại học Khoa học vinh dự có 01 đề tài thuộc lĩnh vực Du lịch đạt giải Nhì do SV. Nguyễn Thị Thu và SV. Đỗ Huyền Trang thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Ngọc Lan với tên đề tài “Nghiên cứu phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại Đảo Cò Chi Lăng Nam (Thanh Miện - Hải Dương)”. Đề tài trên được đánh giá cao về mặt thực tiễn cũng như ý nghĩa xã hội. Ngoài ra, Nhà trường có 02 đề tài đạt giải KK thuộc các lĩnh vực Hóa học và Văn học do các sinh viên Nguyễn Hữu Ái và Lương Thị Ngọc thực hiện.

SV. Nguyễn Thị Thu và SV. Đỗ Huyền Trang đạt giải Nhì Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm thực hiện đề tài
 

 Phòng KH-CN&HTQT