Vẻ đẹp Đà Nẵng qua góc nhìn của lưu sinh viên Trường Đại học Khoa học

Ngày: 18/04/2019

Là một lưu sinh viên ngành Văn học Trường Đại học Khoa học, trước khi đến Việt Nam, tôi đã tìm hiểu rất nhiều về đất nước và con người nơi đây. Việt Nam thu hút tôi không chỉ bởi những nét văn hóa độc đáo mà còn là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Hồ Gươm, Vịnh Hạ Long, Huế, Hội An… Niềm đam mê chụp ảnh nghệ thuật luôn hướng tôi đến với những thắng cảnh đẹp của những miền đất mới. Thời gian học tập tại Việt Nam, tôi đã dành rất nhiều thời gian thưởng lãm và chụp ảnh để lưu lại những hình ảnh đẹp về những danh thắng đất Việt. Và Đà Nẵng – địa danh theo Tạp chí du lịch danh tiếng Live and Invest Overseas (LIO) – là 1 trong 10 địa điểm tốt nhất để sống ở nước ngoài – là điểm đến đầu tiên mà tôi lựa chọn khi tôi sang Việt Nam học.

Đà Nẵng là một thành phố cảng biển tuyệt đẹp của đất nước Việt Nam. Vì thế, trong những năm gần đây, Đà Nẵng trở thành một điểm đến lý tưởng của các du khách trong và ngoài nước. Đến với Đà Nẵng, tôi không chỉ được phơi mình trên những bãi cát trắng mịn, đắm mình trong nước biển trong vắt mà còn được chiêm ngưỡng những tuyệt tác thiên nhiên kì vĩ. Trong thời gian học tập tại Việt Nam, tôi đã 3 lần đến Đà Nẵng nhưng bấy nhiêu đối với tôi vẫn chưa đủ - tôi vẫn mong sẽ còn có nhiều dịp để trở lại thành phố biển tuyệt đẹp này. Xin được giới thiệu với các bạn những điểm du lịch ở Đà Nẵng để lại những ấn tượng khó phai trong tôi.  

1. Cầu Rồng Đã Nẵng

Trước khi đến Đà Nẵng, tôi đã được biết đến Đà Nẵng như là thành phố của những cây cầu. Quả thực, chỉ khi đặt chân đến đây tôi mới nhận thấy hết được sức hấp dẫn của thành phố này. Trước hết, đó là thành phố của những cây cầu được thiết kế hết sức độc đáo và khác lạ - chưa từng có ở bất cứ nơi đâu ở Việt Nam. Bản thân tôi đặc biệt ấn tượng với Cầu Rồng phun lửa – một cây cầu nổi tiếng nhất Đà Nẵng bởi hình dáng độc nhất vô nhị của cây cầu và những điều thú vị gắn liền với cây cầu đó.

Cầu Rồng nằm trên con đường giao thông chính của Đà Nẵng bắc qua dòng sông Hàn. Cây cầu sừng sững và nổi bật giữa trung tâm thành phố, khiến bất kỳ người dân Đà Nẵng nào khi nhìn vào cũng thấy tự hào vô cùng. Cây cầu được xây dựng theo kiểu kiến trúc mang hình dạng một con Rồng thời Lý như vươn mình bay ra biển lớn - một ý tưởng vô cùng ý nghĩa thể hiện khát vọng ngày càng phát triển lớn mạnh của thành phố Đà Nẵng và còn tượng trưng cho nghệ thuật kiến trúc mới của Đà Nẵng. Tôi thích ngắm cầu Rồng vào đêm bởi vào khoảng thời gian đó, cầu Rồng trở nên lung linh và hấp dẫn hơn với muôn vàn màu sắc rực rỡ của ánh đèn. Đặc biệt, về đêm, cầu Rồng biến ảo trong những màu sắc khác nhau – khi vàng, khi xanh, khi tím, khi đỏ, khi nhả nước, khi phun lửa… vô cùng thú vị.

2. Nhà thờ Đà Nẵng

Nhà thờ Đà Nẵng là công trình kiến trúc do người Pháp xây dựng vào năm 1923 nhằm mục đích truyền bá Công giáo và phục vụ cư dân địa phương. Mặc dù đã có tuổi đời gần một thế kỷ nhưng đây vẫn là tòa nhà tôn giáo lớn nhất Đà Nẵng và lớn nhất ở miền Trung Việt Nam.

Giống như tất cả các nhà thờ khác, Nhà thờ lớn Đà Nẵng luôn hiện ra với dáng vẻ linh thiêng và thanh bình. Điểm nhấn đáng nhớ nhất về Nhà thờ Đà Nẵng là vẻ ngoài màu hồng khiến cho du khách nếu thoạt nhìn Nhà thờ giống như một viên kẹo khổng lồ với bảy ngọn tháp cao chót vót được dựng lên bằng một cây thánh giá. Năm vòm nhọn được xây dựng, thường chỉ có cửa phụ. Tôi đặc biệt thích cảm giác ngắm Nhà thờ vào những ngày trời trong xanh. Dưới bầu trời xanh, Nhà thờ thực sự nổi bật với những tháp nhọn và tone sắc hồng. Chụp ảnh Nhà thờ dưới phông nền này bạn sẽ thấy Nhà thờ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

3. Chùa Linh Ứng

Ở đất nước Trung Quốc của chúng tôi, có rất nhiều ngôi chùa có tên là Chùa Linh ứng và ngôi chùa nào cũng mang những dấu ấn lịch sử nhất định. Đến Đà Nẵng, tôi cũng thấy có một ngôi chùa được gọi tên là Chùa Linh ứng. Chùa Linh ứng được xây dựng trên sườn núi của bãi bụt Sơn Trà, có diện tích khoảng 20 ha và là ngôi chùa lớn nhất ở Đà Nẵng.

Giống như các ngôi chùa ở Trung Quốc, các biểu ngữ trên cổng Chùa Linh ứng và các khớp nối trong các ngôi đền hầu hết đều là các ký tự Trung Quốc. Đây là dấu tích phản ánh thời kì ảnh hưởng của văn hóa phương Bắc đối với Việt Nam. Nổi bật trong kiến trúc chùa Linh ứng là tượng Phật Quan Âm có đường kính 35 mét và cao 70 mét, tương đương với chiều cao của tòa nhà 20 tầng. Điều đó khiến cho tượng Phật Quan Âm Đà Nẵng trở thành bức tượng Phật cao nhất Việt Nam.

4. Bãi biển Mỹ Khê

Được đánh giá là một trong sáu bãi biển đẹp nhất thế giới, bãi biển Mỹ Khê không chỉ nổi bật với chiều dài bãi biển cát trắng lên tới hơn 30km mà Mỹ Khê còn là bãi biển có mật độ khách du lịch ít nhất ở Đông Nam Á. Vẻ đẹp của bãi biển cùng với đó là sự yên tĩnh hiếm có khiến cho Mỹ Khê trở thành điểm đến lý tưởng của những du khách không ưa ồn ào. Tôi đặc biệt thích bãi biển cát mềm, mịn và trắng, trải dài mênh mông của Mỹ Khê. Bạn cũng có thể thư giãn bằng cách thuê một chiếc ghế salon để ngắm mặt trời mọc trên biển vào lúc bình minh hay lặn vào lúc hoàng hôn hoặc đơn giản chỉ là nghe tiếng sóng vỗ và ngắm nước biển trong xanh vào giữa ban ngày mà không bị những tiếng ồn ào của đông đúc du khách làm phiền giống như một số bãi biển khác.

5. Bà Nà Hills

Ngoài bãi biển Mỹ Khê, một trong những địa điểm quan trọng nhất không thể bỏ qua ở Đà Nẵng là Bà Nà Hills. Bà Nà Hills tọa lạc trên đỉnh Núi Chúa, cách thành phố Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam. Khu nghỉ mát này do người Pháp phát hiện và xây dựng hơn 100 năm trước. Chỉ hơn 10 năm trở lại đây, Bà Nà Hills mới thực sự hồi sinh với tổ hợp các công trình du lịch đẳng cấp, hiện đại, đạt danh hiệu “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam”. Khí hậu yên tĩnh, trong lành và dễ chịu của dãy núi Bà Nà khiến nơi đây trở thành khu nghỉ mát lý tưởng cho du khách vào những ngày hè oi bức. Đến với Bà Nà Hills, bạn sẽ được hòa mình trong những khu vui chơi mang đậm phong cách Pháp; trải nghiệm cáp treo hiện đại để tận hưởng cảm giác được ngắm bầu trời cao rộng, mây vờn trong vắt cùng với những khung cảnh tuyệt vời trên đường đi hay ngắm những khu rừng nguyên sinh tươi tốt, dòng nước chảy trong vắt ngay dưới tầm mắt mình. Bà Nà Hills siêu đẹp! Đó sẽ là những trải nghiệm khó quên đối với du khách mỗi khi đến với Bà Nà Hills.

Tôi cũng thực sự ấn tượng với vườn hoa Le Jardin D’Amour bay bổng và lãng mạn ở Bà Nà Hills. Khu vườn Le Jardin D’Amour gắn liền với 9 câu chuyện thú vị được thiết kế gắn liền với 9 phong cách kiến trúc độc đáo khác nhau, tạo ra một không gian mang đậm chất thơ và ngập tràn hương sắc. Ở nơi này, bạn có thể đắm mình trong biển hoa, quên đi tất cả những rắc rối, buồn phiền.

Triệu Nguyên

Lưu học sinh ngành Văn học Trường Đại học Khoa học