Trường Đại học Khoa học tổ chức gặp mặt, chúc Tết cổ truyền Bunpymay 2562 phật lịch năm 2019 cho lưu học sinh Lào

Ngày: 16/04/2019

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpymay 2562 phật lịch năm 2019 của nước CHDCND Lào, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức buổi gặp mặt và chúc Tết dành cho lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường. Đến dự buổi gặp mặt và chúc Tết có TS. Đặng Thị Thanh Hương, Phó Trưởng Ban HTQT – ĐHTN; PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học; đại diện lãnh đạo phòng KHCN&HTQT, phòng CTHSSV, Khoa Luật và QLXH, Khoa Tài Nguyên và Môi trường cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên Việt Nam và các sinh viên Lào đang học tập tại Trường tham dự.

Tết Bunpymay là Tết cổ truyền lớn nhất của nước CHDCND Lào. Việc tổ chức vui đón Tết cho lưu học sinh Lào tại Thái Nguyên đã thành hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm tạo điều kiện cho lưu học sinh Lào xa nhà đón Tết thêm phần ấm cúng, xua tan đi nỗi nhớ quê hương và có động lực hơn trong học tập.

Thay mặt lãnh đạo Trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng đã gửi lời chúc Tết Bunpymay đến các sinh viên Lào đồng thời bày tỏ sự vui mừng với những thành quả cũng như những nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn để đạt kết quả cao trong học tập của các sinh viên. Nhân dịp này, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái cũng gửi lời chúc tới sinh viên Lào luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt và học tập tốt. Chúc cho mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, truyền thống giữa Việt Nam – Lào mãi mãi bền vững.  PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái cũng đã trao những phần quà Tết cho lưu học sinh Lào với mong muốn góp phần động viên, khích lệ các em trong học tập.

Tại buổi lễ, các bạn lưu học sinh Lào cùng các thầy cô, các bạn sinh viên Việt Nam đã cùng tham gia nhiều hoạt động thể hiện những nét đặc sắc riêng của văn hóa Lào. Một trong những phần quan trọng nhất của buổi lễ là Lễ buộc chỉ cổ tay và té nước cầu may. Với sự chuẩn bị công phu và chu đáo, các lưu học sinh Lào đã tiến hành nghi lễ với sự tham gia của tất cả khách mời và sinh viên Việt Nam với rất nhiều lời chúc mừng năm mới sức khỏe, an lành và hạnh phúc.

Lễ chúc mừng năm mới Bunpymay Lào năm 2019 đã khép lại với chương trình giao lưu văn nghệ sôi động của đông đảo sinh viên Việt Nam và lưu học sinh Lào. Chương trình đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các bạn lưu học sinh Lào. Đây cũng là dịp để sinh viên Việt Nam được tìm hiểu, khám phá những nét đặc sắc của văn hóa Lào ngay chính trên đất nước mình.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Mâm lễ cúng của LHS Lào nhân dịp tết cổ truyền

Lễ thắp nến

Lễ buộc chỉ cổ tay là một nét văn hóa riêng của dân tộc Lào

Mọi người cùng buộc chỉ cổ tay để cầu chúc một năm mới bình an, hạnh phúc

Chụp ảnh lưu niệm

 

Nguyễn Thị Huyền Trang, Phòng KHCN&HTQT