Sinh viên H’Mông Trường Đại học Khoa Học đón Tết 2019

Ngày: 08/01/2019

Ngày 6/1,  Đại học Thái Nguyên kết hợp với Ban Dân tộc tỉnh Thái nguyên tổ chức “Vui tết  cổ truyền  sinh viên Mông” tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Hàng năm, theo cách tính âm lịch của người Mông thì tết cổ truyền sẽ đến sớm hơn 2 tháng so với tết nguyên đán. Đây là dịp mà mọi người có thể nghỉ ngơi, quây quần bên nhau  để ăn uống và vui chơi.  Mọi thứ phải được chuẩn bị  mới hết  từ trang phục đến những thứ trang trí trong nhà, họ hy vọng rằng năm mới mùa màng sẽ tươi tốt, gặp  nhiều may mắn.

Trong không khí vui tươi, “Hội ẩm thực” diễn ra với mong muốn gắn kết sinh viên người Mông ở trường Đại Học Khoa Học với  các trường đại học khác  trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giao lưu những  nét đẹp văn hóa, giáo dục mọi người biết giữ gìn bản sắc dân tộc. Lễ hội được tổ chức vào  buổi sáng ấm áp, hòa quyện nhiều màu sắc độc đáo từ  trang phục của  từng vùng: Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang,... và sinh viên Lào, như những bông hoa nở rực giữa trời.

Trại được các bạn sinh viên thiết kế vô cùng tỉ mỉ, trang trí những đồ vật, thức ăn là những thứ  truyền thống của quê hương như:  bánh kẹo, hoa quả, nước uống,...tạo thành những gian hàng đặc sắc, lôi cuốn và hấp dẫn. Nhiều trò chơi dân gian được thể hiện trong niềm vui thích thú tại lễ hội : ném Pao, nhảy,...

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Đông đảo các bạn sinh viên người Mông đến tham dự

 

Trại sinh viên người Mông ở Cao Bằng

Trại sinh viên Người Mông ở Điện Biên

 

Trại sinh viên người Mông ở  nước Lào

 

Hình ảnh sinh viên Lào trong trang phục đầy màu sắc

 

Gian hàng được trưng bày

 

Đặng Thùy – Báo chí k14 - CLB Wind Steps