Hội thi Olympic Hóa học lần thứ XII

Ngày: 28/12/2018

Ngày 23/12/2018, Khoa Hóa học đã tổ chức Hội thi Olympic Hóa học lần thứ XII, đây là một hoạt động thường niên của Khoa trong năm học. Hội thi nhằm mục đích nâng cao niềm say mê học tập, tạo ra một sân chơi, xây dựng tình đoàn kết, tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tài liệu học tập giữa các sinh viên yêu thích Hoá học.

Đến dự với hội thi năm nay, về phía đại biểu có sự hiện diện của PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó hiệu trưởng; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng trường, trưởng Phòng Đào tạo; ThS. Nguyễn Tô Giang – Phó phòng Thanh tra – Pháp chế; TS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh – Phó phòng Hành chính – Tổ chức cùng đông đảo các thầy cô giáo và các em sinh viên trong Khoa đã đến tham dự và cổ vũ nhiệt tình cho các đội chơi.

 

Các đại biểu đến chúc mừng Hội thi

 

PGS.TS. Phạm Thế Chính phát biểu khai mạc Hội thi

            Hội thi năm nay, có 4 đội chơi, đó là các đội Công nghệ Kỹ thuật Hóa K13 + K14; Hóa dược K13, Hóa dược K14 và liên quân Hóa học K15 + K16. Trải qua 4 phần chơi: Khởi động, Tăng tốc, Thí nghiệm vui và về đích, các đội chơi đã thể hiện được sự thông minh và dí dỏm của các sinh viên yêu thích Hóa học. Các phần thi diễn ra nhanh chóng với nhiều câu hỏi rất hay và gần gũi với sinh viên Hóa học. Câu hỏi năm nay mang tính thời sự và ứng dụng cao, như những câu hỏi về Giải Nobel Hóa học năm 2018, về ứng dụng của cây thảo dược trong điều chế thuốc, những nguyên tố và kim hoại quen thuộc trong đời sống như hidro và thủy ngân, ... Vì vậy, nội dung các câu hỏi trong hội thi được đánh giá cao và tạo ra sự hào hứng cho các đội chơi và cả những người tham dự.

Nếu như ở phần thi kiến thức, hội thi trầm trồ trước sự nhanh nhẹn, chính xác của các đội chơi thì đến phần thi Thí nghiệm vui, cả hội trường đã bùng nổ với tiểu phẩm hài hước của cả 4 đội. Các em đã hóa thân thành những diễn viên không chuyên nhưng rất tự tin trên sân khấu để diễn tả các thí nghiệm đặc trưng Hóa học mang nhiều màu sắc. Với sự dí dỏm, thông minh cả trong diễn xuất và trong kiến thức, lớp Hóa dược K13 đã xuất sắc đạt giải nhất chung cuộc và Giải thí nghiệm vui hay nhất.

Kết quả hội thi:

Giải nhất: Hóa dược K13

Giải nhì: Hóa dược K14

Giải ba: Liên quân Hóa K15 + K16

Giải khuyến khích: Công nghệ kỹ thuật Hóa K13 + K14

Giải nhất thí nghiệm vui: Hóa dược K14

Một số hình ảnh của hội thi:

Chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái trao giải nhất cho lớp Hóa dược K13

 

PGS.TS. Trịnh Thanh Hải trao giải nhì cho lớp Hóa dược K14

PGS.TS. Phạm Thế Chính trao giải ba cho Liên quân Hóa K15 + K16

ThS. Nguyễn Tô Giang trao giải khuyến khích cho lớp CNKT Hóa K13 +14

TS. Bùi Minh Quý trao giải nhất thí nghiệm vui cho lớp Hóa dược K14

Tiểu phẩm Thí nghiệm vui của lớp Hóa dược K13

Tiều phẩm trong phần thi Thí nghiệm vui của lớp CNKT K13 + K14

 Tiểu phẩm phần Thí nghiệm vui lớp Hóa K15 + K16

 

Tiểu phẩm phần Thí nghiệm vui lớp Hóa dược K14

Tin bài: Khoa Hóa học