Hòa cùng không khí vui tươi của sinh viên Bộ môn Trung Quốc học tại Ngày hội Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc năm 2023

Ngày: 26/03/2023

Sáng ngày 26/3, Bộ môn Trung Quốc học kết hợp cùng CLB Trung Quốc Học Trường Đại học Khoa học đã tổ chức Ngày hội Trải nghiệm Văn hóa Trung Quốc năm 2023. Đây là dịp để sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị cũng như khám phá những kiến thức bổ ích của văn hóa Trung Hoa.

Tham dự chương trình có sự có mặt của PGS.TS Phạm Thế Chính - UV BTV Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà Trường; ThS. Ngô Ngọc Linh - GĐ Trung tâm truyền thông, đối ngoại và tuyển sinh; TS. Dương Thị Huyền - Phụ trách BM Hàn Quốc học; TS. Phạm Chiến Thắng - Phụ trách Bộ môn Trung Quốc học; TS. Vũ Tuấn Kiên - Phó BT Đoàn trường …cùng các thầy cô đại diện các Khoa, Bộ môn, Phòng, Viện, Trung tâm và các giảng viên, sinh viên Bộ môn Trung Quốc học

Phát biểu tại chương trình, TS. Phạm Chiến Thắng - Phụ trách bộ môn Trung Quốc học nhấn mạnh, chương trình là sân chơi giao lưu, học thuật và đặc biệt giúp sinh viên ngành Trung Quốc học, sinh viên trong Nhà trường yêu thích ngôn ngữ Trung Quốc gắn bó, kết nối cũng như có những trải nghiệm thú vị trực tiếp tại Ngày hội.

Tại buổi trải nghiệm văn hóa, các bạn sinh viên các bạn đã biết thêm rất nhiều về văn hóa độc đáo của người Trung Quốc thông qua các hoạt động như: làm há cảo (饺子: há cảo); Kết dây Đồng tâm kết (中国结) và Team building…

Ở phần đầu chương trình, các bạn sinh viên được tìm hiểu về nghệ thuật ẩm thực thông quan hoạt động làm há cảo. Sau khi được giới thiệu chi tiết về nguồn gốc và đặc điểm của món Sủi cảo, sinh viên đã được tự tay sáng tạo các tác phẩm của riêng mình dưới sự chỉ dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô giảng viên.

Ở phần tiếp theo, Ban tổ chức chương trình đã chuẩn bị cho các bạn sinh viên những dây kết đầy màu sắc. Dưới sự hướng dẫn các bạn sinh viên được tự tay kết dây đồng tâm kết rực rỡ sắc màu với mong muốn mang lại bình an, an lành, may mắn...

Phần cuối chương trình, các bạn sinh viên đã cùng “cháy” hết mình trong các trò chơi vô cùng sôi động tại hoạt động Team building. 

Những hoạt động trong ngày hội hướng đến tinh thần kết nối và lan toả, tạo sự đoàn kết giữa sinh viên của Bộ môn nói riêng và sinh viên TNUS nói chung, đồng thời cầu nối giữa nhà trường và người học.  Ngày hội cũng giúp các sinh viên trải nghiệm, thấu hiểu phần nào nền văn hóa Trung Quốc, được học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích , có những trải nghiệm thú vị, nâng cao vốn từ vựng tiếng Trung và có thêm hứng thú khi học tiếng Trung Quốc tại TNUS.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

TNUS MEDIA