Đôi lời chia sẻ từ đoàn sinh viên tham dự chương trình trao đổi sinh viên Cross Cultural Exchange 2019 tại Đại Học Trường Vinh, Đài Loan

Ngày: 29/07/2019

Ảnh chụp tại khuôn viên Trường Đại học Trường Vinh

Từ ngày 07/07/2019 đến 19/09/2019, đoàn sinh viên Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên và các trường thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên đã có cơ hội tham dự chương trình trao đổi sinh viên Cross Cultural Exchange 2019 tại Đại học Trường Vinh, Đài Loan. Dưới đây là đôi lời chia sẻ của sinh viên đã tham gia chương trình trao đổi học tập này.

Ảnh chụp tại thư viện Trường Đại học Trường Vinh

Nguyễn Trà Giang – Lớp Tiếng Anh Du Lịch K14: “chương trình trao đổi sinh viên Cross Cultural Exchange 2019 đã mang lại cho mình nhiều bài học mới mẻ, nhiều trải nghiệm quý giá”.

 Ảnh chụp tại Kí túc xá Trường Đại học Trường Vinh

Người xưa thường nói "Đi một ngày đàng học một sàng khôn" - càng khám phá thế giới bên ngoài mình sẽ càng hiểu hơn về thế giới bên trong mình. Đâu phải ai cũng “thông minh vốn sẵn tính trời” – mình có thể không giỏi nhưng ít nhất hãy mạnh dạn bước ra khỏi tổ kén của chính mình để biết được thực sự mình có thể làm được những gì. Được học tại Trường Đại học Khoa học với mình là 1 điều rất may mắn bởi ngoài việc học tại Trường, học trên giảng đường, chúng mình có nhiều chương trình thực tập cũng như trao đổi sinh viên với các nước bạn. Chương trình trao đổi sinh viên Cross Cultural Exchange 2019 đã mang lại cho mình thêm nhiều bài học mới mẻ, nhiều trải nghiệm quý giá. Chuyến đi giúp bản thân mình cũng như các bạn trưởng thành hơn, ý thức về bản thân mình nhiều hơn và quan trọng là – các bạn TNUS ơi – sẽ chẳng ai biết được mình có thể làm được đến đâu nếu không thử sức. Chúng ta còn trẻ - đừng ngại thử sức mình, đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội trải nghiệm nào tại TNUS nhé!

Ảnh chụp tại Đài Bắc - Đài Loan.

Check in Đài Chung

Ma Văn Thiên – Lớp Tiếng Anh Du lịch K14: “Hồi hộp, háo hức và ngập tràn thú vị. Đó là cảm xúc của mình vì đây là lần đầu tiên có cơ hội được tham gia một chương trình mang tính quốc tế”.

Ảnh chụp tại cổng trường Đại học Trường Vinh.

Thời gian 12 ngày ào qua nhanh tựa như một cơn mưa rào nhưng để lại đầy ắp những kỉ niệm thân thương. Lần đầu tiên mình được có cơ hội đến trải nghiệm tại một ngôi trường trang khang và hiện đại CJCU Chang Jung Christian University. Những tiết học với những người thầy mới, cô mới, bạn bè mới nhưng không có giới hạn khoảng cách giữa “lạ - quen”. Những gì “lần đầu” cũng đều thật sự thân thương và để lại những ấn tượng thật sự mạnh mẽ.

 

Chúng tôi tham gia tiết học thú vị cùng thầy Nguyễn Công Hoàng

 

Ảnh chụp tại Đài Chung, Đài Loan

Thực sự cảm ơn Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Trường Vinh Chang Jung Christian University, đặc biệt là thầy cô đến từ hai Trường đã xây dựng một chương trình trải nghiệm ý nghĩa để chúng em có được cơ hội tìm hiểu về quốc đảo xinh đẹp này. Sau chuyên đi này, một chân trời mới với đầy ắp những điều mới mẻ sẽ luôn đợi chờ chúng em ở phía trước.

Nghiêm Quốc Cường - Quản trị dịch du lịch và lữ hành K15: “Chuyến đi là một hành trình trải nghiệm mang lại nhiều điều bổ ích, nhiều khám phá mới mẻ về một nền văn hóa mới nơi quốc đảo xinh đẹp. Chuyến đi nhắc nhở chúng em cần phải cố gắng nhiều hơn, học tập tốt hơn để hoàn thiện bản thân. Những điều tốt đẹp sẽ luôn đợi chờ chúng ta ở phía trước”.

 Chụp ảnh cùng các bạn Trường Đại học Trường Vinh vui tính và thân thiện

Cảm ơn thầy cô Trường Đại học Khoa học đã tạo điều kiện cho em có được chuyến đi học tập và trải nghiệm đầy thú vị này.

Ảnh chụp tại phố đêm Đài Nam, Đài Loan

Ảnh chụp tại khuôn viên Trường Đại học Trường Vinh

Mông Thu Thảo - Luật K13: “Lời cảm ơn cho tất cả”

Xin được gửi lời cảm ơn đến BGH Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên, thầy cô Khoa Luật và QLXH, Phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, thầy Nguyễn Công Hoàng, Trường Đại học Trường Vinh - Đài Loan đã tạo ra một chương trình rất ý nghĩa cho em cùng các bạn sinh viên TNUS.

Check in tại cổng Trường Đại học Trường Vinh

Xin được gửi lời cảm ơn tới các bạn sinh viên Trường Đại học Trường Vinh đã giúp đỡ, tham gia các hoạt động cùng chúng mình trong suốt thời gian giao lưu, học hỏi tại Trường.

Chụp ảnh cùng cô giáo Đài Loan tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Đài Loan, Đài Nam.

Chuyến đi 12 ngày là một chuỗi những trải nghiệm khó quên. Đây không chỉ là một chương trình giao lưu mà còn là cơ hội để sinh viên TNUS có thêm cơ hội học tập vươn xa hơn ở nước ngoài.

 Em hy vọng Khoa và Nhà trường sẽ tiếp tục có thêm nhiều chương trình giao lưu văn hoá để chúng em có thêm nhiều cơ hội học tập, phát triển bản thân.

Ảnh chụp với bạn gái Đài Loan tại Đài Chung, Đài Loan.

Nguyễn Thị Huyền - Tiếng Anh Du Lịch K14: “Gửi chút thương nhớ Đài Loan thân yêu”

Gặp nhau lúc trời mưa mây phủ, khi chia xa trời chẳng ngại nổi bão giông.

Ảnh chụp tại Đài Chung, Đài Loan

Đã trở lại Việt Nam sau chuyến đi, phải nói rằng may mắn và có duyên khi đến với mảnh đất này. Mến yêu các thầy cô trường Đại học Trường Vinh vui tính và nhiệt huyết và đặc biệt là thầy Nguyễn Công Hoàng (Andy Hoàng) - người đã tổ chức chương trình ý nghĩ này. Cảm ơn các bạn sinh viên Trường Đại học Trường Vinh đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt hành trình.

Check in tại Công ty Công nghệ I-Ride, Cao Hùng, Đài Loan.

Bữa tiệc nào rồi cũng phải tàn, nhưng tình yêu thương đối với thầy cô và các bạn sinh viên vẫn còn đọng mãi. Những giọt nước mắt đã rơi xuống khi chúng tôi tiễn nhau tại sân bay. Chúng em chân thành cảm ơn Trường Đại học Trường Vinh đã tại ra một chương trình thú vị để em và các bạn có cơ hội tham gia và trải nghiệm những điều mới mẻ ở quốc đảo xinh đẹp này. Chúng em xin gửi cảm ơn Đại học Khoa học, Khoa Khoa học Cơ bản đã kết nối cho chúng em đến trải nghiệm tại Trường Đại học Trường Vinh để chúng em được học hỏi thêm nhiều điều bổ ích. Hy vọng Nhà trường sẽ có thêm nhiều chương trình bổ ích như thế này để chúng em được học tập và trải nghiệm nhiều hơn.

Ảnh chụp tại chợ đêm Feng Chia (Phùng Giáp), Đài Chung, Đài Loan.

Ảnh chụp tại Bảo tàng Chimei, Đài Nam, Đài Loan

Một số ảnh hoạt động tập thể tại Chương trình.

 Ảnh chụp tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Đài Loan, Đài Nam, Đài Loan.

Ảnh chụp tại Công ty Công nghệ I-Ride, Cao Hùng, Đài Loan.

Trò chuỵên cùng thầy giáo Đài Loan

Ảnh chụp tại Thư viện Trường Đại học Trường Vinh

 Thưởng thức những tách trà thơm ngon tại Công ty Trà 3:15p.m, Đài Chung, Đài Loan.

 Những tiết học ý nghĩa.

 Thực hành ngoại khóa

Tạm biệt Đài Loan. Hẹn gặp lại.

Khoa Khoa học Cơ bản