Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ trao bằng Thạc sĩ đợt I năm 2019

Ngày: 02/10/2019

Sáng ngày 28/9/2019, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng đợt 1 cho 115 tân Thạc sĩ.

Lễ trao bằng thạc sĩ đợt 1 năm 2019

Tới dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Khoa học có: PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng Đào tạo; đại diện lãnh đạo các khoa chuyên môn, các cán bộ giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy, hướng dẫn luận văn và đặc biệt có 115 tân Thạc sĩ cùng người thân tới tham dự.

 

Trong buổi Lễ trao bằng Thạc sĩ đợt này, Nhà trường vui mừng chào đón các vị khách mời: GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến và PGS.TS. Vũ Đức Lợi - Viện trưởng và Phó Viện trưởng Viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Ông Trần Văn Hoan - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên; các đại biểu đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, Công ty Tư vấn dịch vụ Môi trường huyện Văn Bàn - tỉnh Lào Cai, Chi cục Bảo vệ Môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai, Phòng Khoáng sản - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang, BGH Trường THPT Nguyễn Huệ - huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên…

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, phát biểu tại buổi lễ và tặng hoa chúc mừng cho đại diện tân Thạc sĩ.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng đã nhiệt liệt chúc mừng và gửi tặng bó hoa tươi thắm chúc mừng 115 tân Thạc sĩ. PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng đánh giá cao tinh thần ham học hỏi, sự chịu khó, tính kỷ luật và thái độ học tập nghiêm túc, cần mẫn, của các tân Thạc sĩ. Phó Giáo sư mong rằng dù ở cương vị nào các tân Thạc sĩ hãy cố gắng phấn đấu để luôn xứng đáng với học vị cao quý được nhận. Trường Đại học Khoa học sẽ luôn là địa chỉ tin cậy, sẵn sàng chào đón các tân Thạc sĩ quay trở lại tham gia các khóa học ở bậc đào tạo cao hơn. Nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng cũng gửi lời trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi đối với Nhà trường của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Đại học Thái Nguyên, đặc biệt gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các Giáo sư đầu ngành, các nhà khoa học tại các Viện nghiên cứu, các trường đại học uy tín trong cả nước đã sát cánh cùng Nhà trường trong giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu khoa học, góp phần quan trọng trong công tác đào tạo sau đại học của Nhà trường.

  Đại diện cho 115 tân Thạc sĩ, ThS. Nguyễn Anh Tuấn chuyên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường cảm thấy rất tự hào vì được đào tạo tại Trường Đại học Khoa học. Tân Thạc sĩ chia sẻ: “Kết quả tốt nghiệp của mỗi học viên ngày hôm nay là minh chứng cho những nỗ lực của các học viên và Trường Đại học Khoa học. Nhà trường đã có nhiều chủ trương, biện pháp tăng cường công tác quản lý, không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, mở rộng ngành nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, phù hợp với tình hình thực tiễn”. Tân thạc sĩ đã gửi lời cảm ơn chân thành tới BGH Nhà trường, các cán bộ Phòng Đào tạo cùng tập thể giảng viên trường ĐHKH với những tình cảm tốt đẹp mà các thầy cô đã dành cho mỗi học viên trong quá trình học tập tại Trường.

 

Tân Thạc sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, phát biểu tri ân tại buổi Lễ.

Đại diện cho các đại biểu tham dự, GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến đã gửi lời chúc mừng tới các tân Thạc sĩ và Trường Đại học Khoa học. Giáo sư tin rằng Nhà trường sẽ tiếp tục cập nhật, hoàn thiện chương trình đào tạo Thạc sĩ ngày càng tiên tiến, hiện đại hơn. Giáo sư cũng gửi lời chúc Nhà trường tiếp tục phát triển và trở thành địa chỉ tin cậy được các bậc phụ huynh gửi gắm con em để được đào tạo thành các Thạc sĩ tài năng.

GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến - Viện trưởng Viện Hóa học (bên trái) và PGS.TS. Phạm Thế Chính - Trường Khoa Hóa học (bên phải) trao bằng cho các Tân Thạc sĩ chuyên ngành Hóa phân tích.

Trường Đại học Khoa học hiện đang đào tạo 08 chuyên ngành Thạc sĩ (bao gồm: Phương pháp Toán sơ cấp, Toán ứng dụng, Quang học, Hóa phân tích, Công nghệ Sinh học, Văn học Việt Nam, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam) và 03 chuyên ngành Tiến sĩ (bao gồm Đại số và Lý Thuyết số, Toán ứng dụng, Hóa sinh học). Đặc biệt, Nhà trường đã xây dựng các chương trình đào tạo thạc sĩ theo định hướng ứng dụng để đào tạo nhân lực theo các đơn đặt hàng của các địa phương.

 Trên 10 năm đào tạo sau đại học, Nhà trường đã cấp bằng thạc sĩ và tiến sĩ cho gần 1500 học viên cao học và nghiên cứu sinh. Quy mô đào tạo hiện nay của Nhà trường có gần 500 học viên cao học và nghiên cứu sinh. Từ nhiều năm nay, đào tạo sau đại học luôn là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cũng là thế mạnh của Nhà trường. Trong nhiều năm qua, trường Đại học Khoa học luôn là điểm sáng trong toàn Đại học Thái Nguyên về thành tích nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên. Hiện Nhà trường có 65 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, bình quân mỗi năm có trên 40 bài báo quốc tế được đăng trên các tạp chí uy tín trong nhiều lĩnh vực.

Lễ trao bằng Thạc sĩ đợt 1 năm 2019 đã diễn ra trong không khí trang trọng, phấn khởi. Xin chúc mừng các tân Thạc sĩ. Chúc các tân Thạc sĩ sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp và trong cuộc sống!

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Khoa học.

Đại diện tân thạc sĩ lớp Toán K11C và lớp Văn học Việt Nam K11 gửi tặng lẵng hoa tươi thắm tri ân các thầy cô giáo Trường Đại học Khoa học.

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng trao tặng giấy khen cho nhóm Tân thạc sĩ được khen thưởng với thành tích cao trong học tập.

PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng Phòng Đào tạo trao bằng cho nhóm tân thạc sĩ chuyên ngành Phương pháp Toán sơ cấp.

 

PGS.TS. Trịnh Thanh Hải  chụp ảnh lưu niệm cùng tân thạc sĩ và người nhà tân thạc sĩ.

 

TS. Trương Minh Tuyên – Trưởng khoa Toán – Tin trao bằng cho nhóm tân thạc sĩ chuyên ngành Toán ứng dụng.

PGS.TS. Cao Thị Hồng – Trưởng khoa BC– TT và VH trao bằng cho tân thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam.

PGS.TS. Ngô Văn Giới  – Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường trao bằng cho nhóm tân thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường.

TS. Vũ Xuân Hòa  – Phó Trưởng khoa Vật lý & Công nghệ trao bằng cho nhóm tân thạc sĩ chuyên ngành Quang học.

TS. Bùi Minh Quý  – Phó Trưởng khoa Hóa học trao bằng cho nhóm tân thạc sĩ chuyên ngành Hóa phân tích, Công nghệ Sinh học.

 

(Bộ phận SĐH - Phòng Đào tạo)