Trường Đại học Khoa học vinh dự nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục

Ngày: 03/01/2018

Sáng nay 03/01/2018, Đại học Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho 05 cơ sở giáo dục Đại học thành viên: Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Nông lâm, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Y dược, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; Ông Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Nguyên; Ngoài ra còn có đại diện các sở, ban ngành, các doanh nghiệp, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Về phía Đại học Thái Nguyên có GS.TS. Đặng Kim Vui - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Đại học Thái Nguyên; Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, các Ban chức năng, đại diện các tổ chức đoàn thể của Đại học Thái Nguyên; Về phía các cơ sở giáo dục Đại học thành viên có Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường, các tổ chức đoàn thể và đông đảo cán bộ lãnh đạo, quản lý các Nhà trường.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, GS.TS. Đặng Kim Vui - Giám đốc ĐHTN chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức các Trường trong quá trình thực hiện công tác kiểm định. GS.TS. Đặng Kim Vui cũng nhấn mạnh việc đảm bảo chất lượng là quá trình vận hành liên tục với những tiêu chuẩn ngày càng cao, do vậy các Nhà trường cần tiếp tục triển khai hiệu quả các mặt, thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra nhằm phát huy thế mạnh cũng như khắc phục các mặt còn tồn tại theo khuyến nghị của đoàn đánh giá ngoài, đồng thời tiếp tục hướng đến các chuẩn giáo dục của khu vực và quốc tế.

PGS.TS. Mai Văn Trinh và PGS.TS. Nguyễn Phương Nga trao Giấy chứng nhận và tặng hoa chúc mừng Ban Giám hiệu và Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Khoa học

Sau quá trình chuẩn bị tích cực, Trường Đại học Khoa học đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, đăng ký kiểm định chất lượng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, trải qua đợt đánh giá đồng cấp Đại học Thái Nguyên, đến tháng 4/2017, Trường đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đánh giá ngoài. Trải qua quá trình khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài từ ngày 17/4 - 21/4/2017, trên tinh thần nghiêm túc, công khai và minh bạch của đoàn đánh giá, kết quả Nhà trường đã đạt yêu cầu 52/61 tiêu chí đánh giá (chiếm 85,25%). Với kết quả này, Nhà trường đã được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục (Theo Quyết định số 113/QĐ-KĐCLGD ngày 01/12/2017). Căn cứ kết quả đánh giá Nhà trường có những nhìn nhận, đánh giá chuẩn xác hơn để hoạch định chiến lược phát triển trong thời gian tới, thể hiện vai trò và trách nhiệm của một trường đại học có uy tín trong công tác bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực của Đại học Thái Nguyên trong suốt thời gian qua. Đại học Thái Nguyên nói chung và các cơ sở giáo dục đại học thành viên nói riêng đã và đang khẳng định được vị thế, uy tín của mình đối với xã hội. PGS.TS. Mai Văn Trinh mong muốn thầy và trò các Nhà trường tiếp tục phấn đấu quyết tâm đạt được sứ mệnh đã công bố, trở thành các Trường đại học nghiên cứu ứng dụng có uy tín, được xếp hạng cao trong nước và từng bước đạt các tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.

Các quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và đại diện 05 Cơ sở giáo dục đại học thành viên được nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục của trường Đại học Khoa học

Tin, ảnh: Phòng KT&ĐBCLGD