Trường Đại học Khoa học tham gia chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm học liệu – Đại học Thái Nguyên

Ngày: 23/11/2017

Trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển Trung tâm Học liệu Đại học Thái Nguyên, trong 02 ngày 20-21/11/2017, tại hội trường Trung tâm Học liệu đã diễn ra các hoạt động: Triển lãm “Sách và các sản phẩm thư viện”; Hội thảo “Chuyển đổi mô hình từ thư viện truyền thống sang thư viện điện tử - cơ hội và thách thức”; Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Học liệu. Trường Đại học Khoa học là đơn vị duy nhất trong Đại học Thái Nguyên được mời tham gia triển lãm và có bài phát biểu đại diện cho các trường tại buổi lễ.

Trường Đại học Khoa học đã giao cho Trung tâm CNTT-TV là đầu mối phối hợp với Khoa KHCB, Khoa Hóa học và Khoa Công nghệ sinh học tham gia triển lãm. Các sản phẩm khoa học – công nghệ và học liệu của nhà trường giai đoạn 2002 - 2017 đã được trưng bày tại triển lãm rất nghệ thuật và bắt mắt, gồm:

-  Xếp nghệ thuật, sử dụng các sách Văn hóa dân gian trong thư viện xếp thành chữ “BOOK”.

- Gấp chữ nghệ thuật, sử dụng các cuốn sách dày gấp thành các chữ liên quan đến SÁCH như READ, STUDY, CREAT, SHARE, RELAX.

- Trưng bày sách, trưng bày và giới thiệu về các cuốn sách của cán bộ giảng viên biên soạn.

Triển lãm không chỉ là cơ hội giới thiệu cho toàn thể quan khách, giáo viên và sinh viên trong và ngoài Đại học Thái Nguyên được tiếp cận với những sản phẩm KHCN và học liệu của nhà trường mà còn mang ý nghĩa thiết thực trong việc quảng bá hình ảnh và những thành tựu của nhà trường trên con đường hội nhập trí thức và phát triển khoa học công nghệ trong khối Đại học Thái Nguyên cũng như với các trường đại học trong nước và quốc tế.

Qua 2 ngày trưng bày, gian trưng bày đã  thu hút rất nhiều lượt tham quan của các quan khách từ trung ương tới địa phương, các đơn vị, cá nhân trong nước và quốc tế.

 

Đ/c Đoàn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và đ/c Nguyễn Hữu Công - PGĐ ĐHTN đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại gian triển lãm của TNUS

 

 Đ/c Vũ Dương Thúy Ngà – Vụ trưởng Vụ Thư viện – Bộ Văn Hóa thể thao và Du lịch tham quan gian hàng

 

Các giáo sư đến từ Autralia và Philippin

 

 

Đ/c Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội thư viện Việt Nam

 

 Toàn cảnh gian triển lãm

 

 Khoa Hóa học tham gia các sản phẩm khoa học đã được thương mại hóa

Khoa Công nghệ Sinh học tham gia 10 sản phẩm khoa học đã được thương mại hóa

 

Các sản phẩm trưng bày của Trung tâm CNTT-TV

Đ/c Nguyễn Đình Huy – Đại diện Nhà trường nhận hoa cảm ơn của Giám đốc TTHL

GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng Nhà trường đến dự lễ kỷ niệm

GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn đại diện các trường phát biểu chào mừng và tặng hoa chúc mừng Trung tâm

 Chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu