TNUS Xuân yêu thương - Tết sum vầy

Ngày: 04/02/2022

Sáng ngày 27/01/2022, trong không khí ấm cúng chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Trường Đại học Khoa học phối hợp với Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thái Nguyên tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” cho lưu học sinh (LHS) Lào đang học tập tại Trường.

Tham dự chương trình, về phía Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thái Nguyên có bác Nguyễn Năng Đắc – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thái Nguyên và các nhà tài trợ: Hội Cựu Chiến binh Sư đoàn 324, 325, Công ty Du lịch Việt Phong. Về phía Nhà trường có: PGS.TS. Ngô Văn Giới - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Phạm Phương Thái - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị... cùng toàn thể LHS Lào đang học tập tại Trường.

Chương trình “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” được tổ chức nhằm động viên, chia sẻ với LHS Lào khi ở lại Trường đón Tết cổ truyền Việt Nam và để trao những phần quà ý nghĩa cho các bạn LHS Lào như: 344 suất ăn miễn phí trong dịp Tết (từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 3 tháng Giêng Âm lịch), bánh Chưng ngày Tết và các phần quà như: bánh, kẹo, mứt Tết, nhu yếu phẩm khác... cùng với sự động viên, chia sẻ với các LHS Lào và gửi lời chúc mừng năm mới tới các em, chúc các em có những kỷ niệm đón Tết cổ truyền của Việt Nam vui vẻ, đầm ấm và gặt hái được nhiều thành công trong năm mới Nhâm Dần 2022.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trong dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, sinh viên Lào không về nước. Trường Đại Khoa học đã tổ chức cho sinh viên Lào ở lại ký túc xá và vui đón Tết cổ truyền của Việt Nam tại Trường. Nhà trường tổ chức chương trình gặp mặt chúc mừng và tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần để các LHS Lào yên tâm ở lại Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Ngô Văn Giới - Chủ tịch Hội đồng trường,  đã gửi lời chúc mừng năm mới Nhâm Dần và chúc các bạn LHS Lào đón Tết tại Trường vui vẻ, đầm ấm. Thầy cũng động viên các em cố gắng rèn luyện, học tập để đạt kết quả thật tốt và cũng hết sức lưu ý đến việc đảm bảo thực hiện tốt các quy định về an ninh trật tự, an toàn xã hội và phòng chống dịch Covid- 19.

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền Nhâm Dần 2022, đại diện lãnh đạo Nhà trường, Khối Phòng ban, các Khoa/Bộ môn cùng đại diện GVCN đã trực tiếp đến chúc Tết các bạn LHS Lào tại KTX trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán.

TNUS MEDIA