Thông tin về Chương trình Giao lưu văn hóa quốc tế Asian Cultural Fiesta

Ngày: 28/11/2021

Chương trình Giao lưu văn hóa quốc tế Asian Cultural Fiesta được tổ chức bởi Khoa Lâm nghiệp nhiệt đới – Trường Đại học Sabah (UMS - Malaysia) sẽ diễn ra từ 9h00 – 17h00 (theo giờ Malaysia), ngày 11/12/2021. Do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sự kiện lần này sẽ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, qua nền tảng Webex.

 

Chương trình giao lưu văn hóa quốc tế Asian Cultural Fiesta

Tham dự chương trình lần này có Đại học Immaculate Conception (UIC – Philippines);  Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa -  Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên (TNUS - Việt Nam). Với mục tiêu hướng tới việc giao lưu, trao đổi, giới thiệu về văn hóa cho sinh viên ba quốc gia, cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa ba trường, sự kiện lần này hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và hấp dẫn cho sinh viên trong Khoa nói chung và sinh viên giữa ba trường nói riêng.

Theo đó, nội dung chính mà chương trình hướng tới là giới thiệu văn hóa của ba đất nước: Malaysia, Philippines và Việt Nam. Cụ thể, các giá trị văn hóa đặc sắc được lựa chọn giới thiệu bao gồm: Các điệu múa truyền thống, ẩm thực và lễ hội truyền thống. Sinh viên sẽ có nhiều lựa chọn về hình thức trình bày để quảng bá văn hóa của đất nước...

  

Họp mặt trực tuyến chuẩn bị cho chương trình

Để chuẩn bị cho việc tham gia chương trình được hiệu quả và ấn tượng, giảng viên và sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa đã tích cực lên ý tưởng, kịch bản và tập duyệt các nội dung tham gia như; điệu múa Xinh tươi Việt, ẩm thực truyền thống Mâm cơm ngày Tết, lễ hội truyền thống Tết cổ truyền,...

Việc tham gia chương trình Giao lưu văn hóa quốc tế lần này có ý nghĩa hết sức hữu ích và thiết thực đối với hoạt động đào tạo của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa nói riêng và khối ngành KHXH&NV của Nhà trường nói chung. Đây là cơ hội giao lưu, học hỏi lớn đối với sinh viên bởi đây là sự kiện mang tầm quốc tế, có sự tham gia của sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng trình bày, sự tự tin về sử dụng tiếng Anh và thể hiện được niềm tự hào văn hóa dân tộc. Hơn thế, chương trình còn có ý nghĩa tạo động lực cho sinh viên trong các hoạt động học tập chuyên môn và trải nghiệm. Bên cạnh đó, thông qua việc tham gia chương trình lần này, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa còn hướng tới mục đích tạo ra các cơ hội trao đổi sinh viên thực tập trong thời gian tới. Thông qua chương trình, các sinh viên tham gia trình bày sẽ được cấp chứng chỉ. Đây là một điều kiện thuận lợi cho sinh viên khi muốn xét các các khen thưởng/giải thưởng dành cho sinh viên.

Ngọc Huế - Xuân Hương