Một hành trình đầy ý nghĩa

Ngày: 29/05/2018

Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2020, ngày 15/05/2018 Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường đã chính thức ra mắt “Ngôi nhà thiện nguyện”.

          Đây là nơi tiếp nhận những sự đóng góp từ các thầy cô giáo, các bạn sinh viên, các đơn vị tài trợ và các mạnh thường quân. Tại đây, với mục đích các bạn sinh viên sau khi ra trường có thể tặng lại các đồ dùng, nhu yếu phẩm của mình cho các bạn sinh viên khác hoặc các bạn tân sinh viên. Các bạn sinh viên có thể đến nhận các nhu yếu phẩm về học tập và sinh hoạt của mình như: lương thực, thực phẩm khô, vật phẩm, đồ dùng học tập, quần, áo… vừa tiết kiệm lại hoàn toàn miễn phí. 

  

Ra mắt “Ngôi nhà thiện nguyện” tại Trường ĐHKH

          Nhằm nhân rộng mô hình ý nghĩa này cũng như thấu hiểu được những khó khăn của các bạn học sinh vùng núi phía Bắc, Trường Đại học Khoa học đã thành lập đoàn công tác để mang “Ngôi nhà thiện nguyện” lên với mảnh đất Tủa Chùa, Điện Biên để tìm hiểu nhiều hơn nữa về những khó khăn mà các em đã và đang trải qua trên con đường đi tìm con chữ, mang đến cho các em những thông tin ý nghĩa để các bạn có thể có kì thi tốt nghiệp THPT tốt nhất đến với các bạn học sinh vùng núi Tây Bắc.

                   Trải qua một chặng đường dài với những cung đường quanh co gồ ghề đầy đá sỏi, những đoạn cua tay áo trải dài từ ngọn núi này sang ngọn núi khác, cuối cùng đoàn công tác đã đến được điểm dừng chân của “Ngôi nhà thiện nguyện”, Trường THPT Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

 

Trường THPT Tủa Chùa – Điện Biên

          Nơi đây là một khu vực thuộc vùng huyện nghèo của tỉnh Điện Biên,  ngôi trường nhỏ với đa số học sinh là dân tộc thiểu số như Mông, Dao, Nùng, Thái…. Mỗi ngày đến trường là cả một hành trình dài, qua biết bao nhiêu quãng đường đồi núi hiểm trở, vượt qua hàng chục cây số để đến trường. Cũng chính bởi vậy, việc sinh hoạt, học tập của các em còn gặp rất nhiều khó khăn, vất vả.

          Tại chương trình gặp gỡ long trọng và đầy ý nghĩa này, được sự đồng ý của Đảng Ủy, Ban giám hiệu của hai đơn vị, Đoàn Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên cùng Đoàn Trường THPT Tủa Chùa, Điện Biên đã tổ chức lễ kí kết biên bản ghi nhớ và ra mắt “Ngôi nhà thiện nguyện”.

           Cũng trong buổi lễ, Trường Đại học Khoa học đã tặng 15 xuất quà trị giá 4 triệu đồng cho 15 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 1 xuất quà trị giá 500.000đ cho 01 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn cũng như ủng hộ vào quỹ khuyến học của Trường THPT Tủa Chùa 1.000.000 đ.

 

Trường Đại học Khoa học trao tặng quà cho các bạn học sinh

           Đưa “Ngôi nhà thiện nguyện” vượt một chặng đường dài và khó khăn để lên đến với Tủa Chùa - Đó đã là một sự cố gắng rất lớn của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và đoàn công tác Trường Đại học Khoa học. Nhìn nụ cười vui vẻ, hào hứng của các bạn học sinh khi được tự tay lựa chọn những bộ quần áo phù hợp với mình đã tạo lên động lực lớn để Đoàn thanh niên hai đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức những hoạt động dành cho học sinh, sinh viên ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

Cắt băng ra mắt” Ngôi nhà thiện nguyện” tại THPT Tủa Chùa

            Rời xa THPT Tủa Chùa trong cảm xúc lưu luyến của các bạn học sinh, Đoàn chúng tôi lại lên đường đến với các trường THPT trên địa bàn Tây Bắc khảo sát để tiếp tục mang “Ngôi nhà thiện nguyện” đến với các bạn học sinh gần hơn nữa.

            Kết thúc chuyến hành trình dài, mỗi người trong đoàn lại trở về mang theo biết bao nhiêu cảm xúc, niềm vui, sự lưu luyến, niềm hạnh phúc. Và chắc chắn, những ấn tượng để lại trong lòng thầy và trò vùng Tây Bắc nơi Đại học Khoa học dừng chân cũng sâu đậm như lòng người nơi đây vậy. Đó là những cung bậc cảm xúc đã khiến chúng tôi cố gắng hơn nữa để mang lại cho các bạn học sinh miền núi Tây Bắc những chương trình ý nghĩa hơn.

Thái Sơn – Thu Hằng