Lễ Khai giảng năm học 2021 - 2022 và kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày: 20/11/2021

Sáng 19/11, Trường Đại học Khoa học long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2021-2022 và kỷ niệm  ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời trao tặng các danh hiệu thi đua, khen thưởng trong năm học 2020 – 2021.

Đại biểu tham dự chương trình

Tham dự Lễ Khai giảng có PGS.TS. Nguyễn Hữu Công – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên. Về phía Trường Đại học Khoa học có: PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng trường; Trưởng các đơn vị; các cá nhân được khen thưởng và đại diện các bộ viên chức, người lao động (CBVC, NLĐ) và sinh viên toàn Trường. Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams; được Livestream trực tiếp trên Fanpage Trường Đại học Khoa học (ĐHKH).

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Trường ĐHKH đọc diễn văn khai giảng năm học 2021-2022

Tại buổi Lễ, thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng –  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã đọc Diễn văn Khai giảng năm học mới 2021-2022. Thầy nhấn mạnh: Năm 2021 là một năm đặc biệt và đáng nhớ bởi đại dịch Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống, xã hội trong đó có nền giáo dục nước nhà. Nhiều hoạt động của Nhà trường trong năm học 2020-2021 bị xáo trộn. Tuy nhiên, bằng tinh thần chủ động, sáng tạo và linh hoạt, tập thể lãnh đạo, đội ngũ giảng viên các đơn vị trong toàn Trường đã nhanh chóng và kịp thời thay đổi từ phương pháp dạy học trực tiếp sang phương pháp dạy học trực tuyến, vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa đảm bảo chương trình kế hoạch, vừa thực hiện hiệu quả phòng chống dịch Covid-19. Hoạt động khoa học công nghệ của Nhà trường cũng tiếp tục đạt được những thành quả đáng ghi nhận; phát triển bền vững về cả số lượng và chất lượng của các công bố khoa học. Việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022 sẽ là tiền đề quan trọng để thực hiện tầm nhìn, mục tiêu chung của Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2025; đưa Trường trở thành trường Đại học đa ngành theo định hướng nghiên cứu...

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng cũng biểu dương, tri ân và chúc mừng các CBVC, NLĐ trong toàn Trường. Thầy cũng động viên đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường cố gắng vượt khó vươn lên để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, góp phần từng bước thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Cũng nhân dịp này, Thầy Hiệu trưởng thay mặt tập thể lãnh đạo của Nhà trường gửi lời chào và chúc mừng tới các Tân sinh viên K19 đã trúng tuyển vào Trường ĐHKH và hy vọng các em sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện không ngừng. Trong không khí trang nghiêm, thầy Hiệu trưởng đã dóng hồi trống khai giảng năm học mới.

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Nhà trường dóng hồi trống khai giảng năm học mới.

Ngay sau bài diễn văn của thầy Hiệu trưởng, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 – 2022. PGS. TS. Nguyễn Hữu Công – Phó Giám đốc ĐHTN đã có lời phát biểu chúc mừng Trường ĐHKH nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 – 2022 và  kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Thầy đã thay mặt lãnh đạo ĐHTN trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cho tập thể Trường ĐHKH nói chung và các nhà giáo của Trường nói riêng nhân sự kiện trọng đại này.

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước

PGS.TS. Nguyễn Hữu Công – Phó Giám đốc ĐHTN tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Năm học vừa qua, Nhà trường đã có các thành tích nổi bật như: tập thể Nhà trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích Xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID – 19; PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; PGS. TS. Trịnh Thanh Hải được trao danh hiệu Nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu toàn quốc; 04 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 01 tập thể và 17 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (nhiều nhất trong những năm qua); 01 tập thể và 14 cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc ĐHTN… Trong chương trình buổi lễ, Ban Tổ chức đã tổ chức vinh danh và trao tặng danh hiệu thi đua, khen thưởng các cấp cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích Xuất sắc trong năm học 2020 – 2021.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Công trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

Lễ Khai giảng năm học mới 2021-2022 và kỷ niệm  ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã khép lại với niềm tin và lòng tự hào về truyền thống của Nhà trường. Thầy và trò Trường Đại học Khoa học cùng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 với kết quả tốt đẹp nhất để góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển Nhà trường, từng bước khẳng định vị thế trong nền giáo dục Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

TNUS MEDIA