Lễ chào cờ và Sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 3, hoạt động khởi động cho chương trình hành động trong Tháng thanh niên của Đoàn trường Đại học Khoa học hướng tới chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ngày: 09/03/2018

Hòa chung không khí của tuổi trẻ cả nước đang tích cực hướng tới chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), được sự cho phép của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường; Đoàn Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ và Sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 3. Chương trình như “phát súng” khai màn cho chuỗi các hoạt động chào mừng Tháng thanh niên của tuổi trẻ Trường Đại học Khoa học.

Lễ chào cờ và Sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 3

Diễn ra từ 7h00 – 8h00, ngày 5 thán 3 năm 2018 tại sân trước Nhà Hiệu bộ, chương trình đã thu hút được gần 300 các bạn đoàn viên, sinh viên ưu tú, đại diện cho gần 4000 đoàn viên, sinh viên của nhà trường đến tham dự và ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên qua các thời kỳ. Tham dự và chỉ đạo chương trình, về phía Đảng ủy, BGH nhà trường, có GS TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo đại diện BGH, Chủ tịch Hội đồng trường, các thầy cô là trưởng, phó các tổ chức đoàn thể, các phòng ban, trung tâm, khoa/BM trực thuộc nhà trường.

Phát biểu ôn lại lịch sử vẻ vang của Đoàn thanh niên qua các thời kỳ, đồng chí Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường nhân mạnh: “Lịch sử của Đoàn thanh niên là một quá trình đầy gian khó và hào hùng nhưng cũng vô cùng đáng tự hào. Mùa xuân năm 1931, từ ngày 20 đến ngày 26/3, tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 2, Trung ương Đảng đã giành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên và đi đến những quyết định có ý nghĩa đặc biệt, như các cấp ủy Đảng từ Trung ương đến địa phương phải cử ngay các ủy viên của Đảng phụ trách công tác Đoàn. Trước sự phát triển lớn mạnh của Đoàn trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, ở nước ta xuất hiện nhiều tổ chức Đoàn cơ sở với khoảng 1.500 đoàn viên và một số địa phương đã hình thành tổ chức Đoàn từ xã, huyện đến cơ sở. Sự phát triển lớn mạnh của Đoàn đã đáp ứng kịp thời những đòi hỏi cấp bách của phong trào thanh niên nước ta. Đó là sự vận động khách quan phù hợp với cách mạng nước ta; đồng thời, phản ánh công lao trời biển của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vô cùng kính yêu - Người đã sáng lập và rèn luyện tổ chức Đoàn. Được Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng và Bác Hồ cho phép, theo đề nghị của Trung ương Đoàn thanh niên Lao động Việt Nam, Đại hội toàn quốc lần thứ 3 họp từ ngày 22 - 25/3/1961 đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 (một ngày trong thời gian cuối của Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 2, dành để bàn bạc và quyết định những vấn đề rất quan trọng đối với công tác thanh niên) làm ngày thành lập Đoàn hàng năm. Ngày 26/3 trở thành ngày vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quang vinh.

    Từ ngày 26/3/1931 đến nay, để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng, Đoàn đã đổi tên nhiều lần:

       •    Từ 1931 - 1936: Đoàn TNCS Việt Nam, Đoàn TNCS Đông Dương

       •    Từ 1937 - 1939: Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương

       •    Từ 11/1939 - 1941: Đoàn Thanh niên phản đế Đông Dương

       •    Từ 5/1941 - 1956: Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam

      •    Từ 25/10/1956 - 1970: Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam

      •    Từ 2/1970 - 11/1976: Đoàn Thanh niên lao động Hồ Chí Minh

      •    Từ 12/1976 đến nay: Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

    Trải qua những chặng đường lịch sử, các thế hệ thanh niên kế tiếp nhau đã chiến đấu, hi sinh anh dũng vì độc lập tự do của Tổ Quốc, vì chủ nghĩa xã hội đã liên tiếp lập nên những chiến công xuất sắc và trưởng thành vượt bậc. Mỗi chặng đường lịch sử của dân tộc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có những hình thức đấu tranh và những nhiệm vụ đặt lên hàng đầu khác nhau.

Hướng tới kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỉ niệm như:

- Phối hợp cùng Phòng Hành chính – Tổ chức, Phòng QTPV, Khoa Hóa học tổ chức hoạt động sinh hoạt chính trị dưới cờ vào ngày 5/3/2018 tại sân Trường Đại học Khoa học.

- Cử đại biểu tham dự Hội nghị các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng tại Đà Nẵng từ ngày 02/3 – 4/3/2018 với chủ đề: Vai trò của ĐTN – HSV trong việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp và tìm kiếm việc làm.

- Tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc thi ảnh và clip “Tết trong tôi là…”. Dự kiến tổng kết vào dịp 26/3/2018.

- Tổ chức Lễ mít tinh kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dự kiến: vào ngày Chủ nhật, 25/3/2018.

- Tổ chức tập huấn Kĩ năng mềm cho sinh viên năm thứ 3 và năm cuối của nhà trường. Dự kiến: ngày 31/3/2018.

- Tiếp tục phối hợp cùng Ban tư vấn tuyển sinh triển khai các hoạt động tư vấn tuyển sinh tại các trường THPT trong và ngoài tỉnh.

- Tham gia Vòng loại cup bóng đá cúp Fusan sinh viên toàn quốc VNG tại Thái Nguyên. Dự kiến: trong tháng 3, tháng 4/2018.

- Xét, cử sinh viên ưu tú đi học cảm tình Đảng và xét kết nạp Đảng cho các đoàn viên ưu tú.

- Tiếp tục triển khai và áp dụng phần mềm quản lý hoạt động ngoại khóa cho Đoàn viên toàn trường.

- Phát động và tiến hành quyên góp xây dựng “Ngôi nhà từ thiện” tại kí túc xá nhà trường.

- Thành lập chi đoàn cán bộ trung tâm, nâng cao tinh thần chủ động sáng tạo của Đoàn viên cán bộ.

- Phối hợp với Hội Sinh viên nhà trường tổ chức Ngày hội “Thanh niên khỏe” năm 2018 cho toàn thể đoàn viên nhà trường.

- Tham gia gian hàng tư vấn tuyển sinh trong chương trình “Ngày hội Khi tôi 18” cấp tỉnh tại trường THPT Chuyên Thái Nguyên vào ngày 25/3/2018.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Ngô Ngọc Linh thay mặt tổ chức Đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng ủy, BGH Trường ĐHKH – các thầy cô đã và đang luôn quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ đến tổ chức Đoàn phát triển. Bày tỏ lòng cảm ơn các tổ chức Đoàn thể, các đơn vị trong trường – đã luôn đồng hành, tương trợ tổ chức Đoàn trong mọi hoàn cảnh, thuận lợi cũng như khó khăn. Cảm ơn các thế hệ cán bộ đoàn các thời kỳ, các đoàn viên, sinh viên Trường ĐHKH đã luôn nỗ lực, cố gắng, cống hiến cả thời gian, tâm huyết và công sức của mình cho phong trào Đoàn.

Thông qua chương trình, BCH Đoàn trường mong muốn toàn thể đoàn viên trong trường hãy phát huy tinh thần và phẩm chất cũng như trách nhiệm cao của người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh; Hãy luôn sống, học tập và rèn luyện, cống hiến cho tổ chức, cho quê hương, cho đất nước, vì tương lai tươi sáng của tuổi trẻ, của dân tộc ta.

Đ.c Ngô Ngọc Linh bí thư đoàn trường phát biểu ôn lại truyền thống của Đoàn thanh niên

Lãnh đạo chủ chốt nhà trường tham gia Lễ chào cờ

Toàn cảnh lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 3

Đc Bùi Trọng Tài chủ tịch Hội Sinh viên trường giới thiệu chương trình

 Đoàn viên, sinh viên hướng về lá quốc kỳ tươi thắm

 

   Đoàn Thanh niên Trường ĐHKH