Khởi động dự án “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch sinh thái để hỗ trợ phát triển bền vững tại Việt Nam và Philippines (ECOVIP)”

Ngày: 15/07/2023
00:00 / 01:00

Từ ngày 10/7 đến ngày 14/7/2023, tại Đại học Nha Trang đã diễn ra Lễ công bố và khởi động dự án quốc tế “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch sinh thái để hỗ trợ phát triển bền vững tại Việt Nam và Philippines” (ECOVIP). Dự án ECOVIP được tài trợ bởi Cơ quan Điều hành Giáo dục, Nghe nhìn và Văn hóa (EACEA) thuộc Ủy ban Châu Âu trong khuôn khổ chương trình ERASMUS +. Trường Đại học Khoa học là một thành viên của dự án trong 10 đơn vị là các trường đại học, sở, hiệp hội từ các quốc gia Tây Ban Nha, Áo, Bồ Đào Nha, Việt Nam và Phillipine. 

Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ GD&ĐT, ông Meynardo LB. Monetealegre - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Philippines tại Việt Nam cùng các chuyên gia, nhà khoa học đến từ 11 đơn vị thành viên của dự án. 

Dự án ECOViP được thực hiện trong thời gian 3 năm (5/2023 đến 4/2026) với mục tiêu nhằm tăng cường năng lực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của sinh viên để phát triển du lịch sinh thái bền vững ở Việt Nam và Philippines; đồng thời xây dựng lộ trình cải tiến các chương trình đào tạo về du lịch với sự hợp tác của khu vực doanh nghiệp để tăng khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp. 

Du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam từ năm 2017. Chiến lược phát triển du lịch quốc gia đến năm 2030 đặt mục tiêu ưu tiên nguồn lực cho đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến và phát triển du lịch sinh thái, bảo vệ tài nguyên và môi trường du lịch v.v.  phục vụ phát triển du lịch bền vững. 

Tham gia dự án lần này, Trường Đại học Khoa học sẽ phụ trách nhiệm vụ xây Trung tâm du lịch sinh thái (Ecotourism Hubs). Đây sẽ là không gian cho sinh viên đến học tập, trao đổi, hình thành ý tưởng khởi nghiệp, tạo tiền đề phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch sinh thái. 

Sự tham gia của Trường Đại học Khoa học trong dự án ECOViP mở ra nhiều cơ hội để nâng cao năng lực đào tạo cho giảng viên, cơ hội trao đổi quốc tế cho sinh viên và giảng viên trong các hoạt động khởi nghiệp. Dự án sẽ nâng cao năng lực về khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch cho sinh viên thông qua các hoạt động tập huấn, tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp, và lựa chọn dự án khởi nghiệp tốt để tiếp tục hỗ trợ tư vấn phát triển dự án. 

Thông tin chi tiết của dự án có thể tham khảo tại:

https://www.facebook.com/ecoviperasmus

Một số ảnh lưu niệm:

Đại biểu tham dự đến từ 11 trường Đại học và tổ chức tại 05 quốc gia

Đoàn cán bộ trường Đại học tham dự tập huấn 

ThS. Mai Thị Lan Anh trình bày ý tưởng Trung tâm du lịch sinh thái

Cán bộ giảng viên ĐHKH tham gia hoạt động nhóm

Chia sẻ của bà Crisstina Beans, ĐH Alicante – Quản lý dự án ECOVIP

 Góc kỷ niệm tại Đại học Nha Trang