Khoa Luật và Quản lý xã hội, Trường Đại học Khoa học tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày: 28/01/2018

Sáng ngày 22-1-2018, Khoa Luật và Quản lý xã hội, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 với nhiều nội dung quan trọng.

Tới dự hội nghị, khoa vinh dự được các đồng chí: GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng nhà trường;  PSG.TS. Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Công đoàn trường, Phó Trưởng phòng Khảo thí và ĐBCLGD đến dự và chỉ đạo Hội nghị, cùng toàn thể lãnh đạo Ban chủ nhiệm khoa và 33 cán bộ, giảng viên Khoa Luật và Quản lý xã hội.

TS. Lê Thị Ngân – Trưởng khoa Luật và Quản lý xã hội đã báo cáo những kết quả đạt được trong năm 2017. Báo cáo nêu rõ, tuy đội ngũ giảng viên còn non trẻ song đã và đang gánh trên vai khối lượng công việc giảng dạy và chuyên môn rất lớn. Tập thể khoa luôn đoàn kết, tích cực trong các mảng hoạt động như: đào tạo, nghiên cứu khoa học – chuyển giao công nghệ, công tác học sinh - sinh viên, khảo thí, các phong trào Đoàn và Hội sinh viên… Cụ thể, trong năm vừa qua, Khoa Luật và Quản lý xã hội đã tổ chức thành công nhiều hoạt động lớn có thể kể đến như: Chương trình IDAHOT, Hội thảo toàn quốc Kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu, seminar chuyên đề Tiền lương và Bảo hiểm xã hội với nhiều giá trị thực tiễn… Công đoàn tổ chức thành công đợt thao giảng cấp Khoa có tên gọi “Hội thi những giờ giảng hay cấp Trường lần VI”, tổ chức thành công chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi của con em cán bộ trong khoa nhân ngày tết trung thu…Qua đó đã phát huy được sức trẻ, trí tuệ tập thể, đóng góp lớn vào sự phát triển chung của nhà trường.

Bên cạnh đó, các cán bộ, giảng viên trong Khoa đã thẳng thắn đóng góp ý kiến, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, như: công tác tham mưu về lĩnh vực giáo dục – đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học với Ban Giám hiệu Nhà trường chưa chủ động; sự phối hợp giữa các phòng, ban, các khoa trong nhà trường chưa linh hoạt và chặt chẽ… Đồng thời, các ý kiến cũng đề xuất lãnh đạo khoa, lãnh đạo nhà trường cần có cơ chế tiếp thu, lắng nghe các ý kiến đóp góp, những nguyện vọng cần được chia sẻ của sinh viên; Ban Giám hiệu nhà trường và Phòng đào tạo rà soát và nâng cấp hệ thống đăng ký tín chỉ, đồng thời đơn giản hóa các giấy tờ xác nhận cho giảng viên, sinh viên (thủ tục một cửa) đáp ứng được yêu cầu trong giáo dục – đào tạo mới…

Phát huy những kế quả đạt được, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Luật và Quản lý xã hội đã thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định Khoa Luật và Quản lý xã hội đang mang trong mình một sứ mạng to lớn, quan trọng trong sự phát triển của nhà trường. Đồng chí Hiệu trưởng đề nghị, tập thể khoa luôn phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học; coi trọng chất lượng đào tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên chất lượng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng… Để làm được điều đó, cán bộ, giảng viên, sinh viên cần nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, tranh thủ sự hỗ trợ, trợ giúp của lãnh đạo Nhà trường và các phòng, ban, khoa chuyên môn trong nhà trường…

Tại hội nghị, còn diễn ra nhiều hoạt động trang trọng khác như: trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi đảng cho tiến sĩ Lê Quang Dực, giảng viên của khoa; tổng kết Hội thi thao giảng cấp khoa (diễn ra từ ngày 08/01/2018 tới ngày 20/01/2017) và khen thưởng cho những giảng viên đạt kết quả cao trong đợt thao giảng vừa qua.

Một số hình ảnh về hội nghị vừa qua:

Bế Cúc – GV Khoa Luật &QLXH