Họp Ban chấp hành Hội Sinh viên trường xây dựng kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống HSSV Việt Nam (9/1/1950-9/1/2018)

Ngày: 04/12/2017

Ngày 9/1/1950 được đánh dấu là Ngày Truyền thống Học sinh Sinh viên Việt Nam với sự phát triển rầm rộ của phong trào đấu tranh chống thực dân Pháp của toàn thể nhân dân ta, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chính phủ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa còn non trẻ.Trong những năm 1949-1950, phong trào đấu tranh của thanh niên, học sinh, sinh viên các đô thị diễn ra liên tục, rầm rộ và rộng khắp, nhất là ở Sài Gòn - Gia  Định. Ngày 9-1-1950, Đoàn thanh niên Cứu quốc và Đoàn học sinh, sinh  viên Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn đã tổ chức vận động trên 10.000 nhân dân, trong đó đông đảo nhất là học sinh, sinh viên, xuống đường. Học Sinh Trần Văn Ơn (14 tháng 4 năm 1931 - 9 tháng 1 năm 1950) là một học  sinh Trường Pétrus Ký đã bị chính quyền Pháp nổ súng bắn chết trong phong trào biểu tình của học sinh sinh viên Sài Gòn đầu năm 1950. Cái chết của anh đã gây tiếng vang lớn, có tác động rộng khắp trong phong trào đấu tranh của dân chúng Sài Gòn sau đó. Và ngày 9 tháng 1 đã được chọn là ngày học sinh - sinh viên toàn quốc.

Toàn cảnh Hội nghị

Đến nay, trải qua hơn 85 năm dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng Cộng sản Việt Nam, tuổi trẻ Việt Nam đã có nhiều thành tựu và đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước, lớp lớp các thế hệ đã không tiếc xương máu, tuổi xuân vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Những tấm gương anh dũng trong thời kỳ cách mạng, kháng chiến như các anh Lý Tự Trọng, Nguyễn Thị Minh Khai, Bế Văn Đàn, Trần Văn Ơn, Nguyễn Văn Trỗi, Võ Thị Sáu... là những hình tượng bất diệt của thanh niên Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh. Trong thời kỳ hòa bình, xây dựng và đổi mới đất nước, thanh niên, sinh viên Việt Nam ngày càng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo và hội nhập, kế thừa truyền thống kiên trung, bất khuất của cha anh, viết tiếp những trang sử vẻ vang của Thanh niên Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống HSSV Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2018), Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học đã đi trước một bước, tiến hành họp bàn xây dựng kế hoạch Tổ chức Lễ kỷ niệm nhằm mục đích ôn lại truyền thống quý báu của các thế hệ HSSV Việt Nam, đồng thời tạo ra một đợt thi đua sôi nổi trong toàn thể học viên, sinh viên nhà trường. Sau quá trình thảo luận sôi nổi và cho ý kiến, các đồng chí trong BCH đã thống nhất kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm cùng với Liên hoan tiếng hát Sinh viên nhà trường lần thứ III, năm 2018, cùng với đó là Lễ trao danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường.

Cũng trong chương trình, Ban chấp hành cũng cho ý kiến vào các nội dung như Kế hoạch hiến máu nhân đạo đợt 1 năm học 2017 – 2018; Chương trình đông ấm vùng cao năm học 2017- 2018. Thay mặt Hội Sinh viên câp trên, đồng chí Bùi Trọng Tài - Ủy viên BCH Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên, Ủy viên ban thư ký Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên, chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường đã trao Bằng Khen của Hội Sinh viên tỉnh và giấy khen của Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong năm học 2016 – 2017.

Kết luận chính của Hội nghị:

1. Tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày truyền thống HSSV Việt Nam và Liên hoan tiếng hát sinh viên toàn trường vào ngày 06/01/2018

2. Tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo vào 17/12/2017

3. Giao cho hai CLB Khoa học Xanh và HPTT nghiên cứu chương trình Đông ấm vùng cao, dự kiến triển khai vào trung tuần tháng 1/2018; Tiến hành Lập quỹ Tấm lòng vàng đồng hành cùng chương trình Đông ấm vùng cao đặt tại sảnh nhà hiệu bộ.

Hội nghị kết thúc với tinh thần thống nhất cao của các Ủy viên BCH, quyết tâm xây dựng Hội Sinh viên nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

Các đồng chí UV BCH cho ý kiến đóng góp vào kế hoạch

Đ.c Bùi Trọng Tài trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu năm học 2016 – 2017

Đ.c Nguyễn Văn Toàn và Trần Thị Huệ vinh dự được HSV cấp trên tặng Bằng khen

Tâm lý vui tươi phấn khởi của các UV BCH quyết tâm xây dựng HSV trường vững mạnh

Bùi Trọng Tài – Chủ tịch SV trường