Hội nghị: Tổng kết công tác HSSV năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019

Ngày: 20/09/2018

Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019, ngày 16 tháng 09 năm 2018, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ công tác sinh viên năm học 2018-2019. Đây là Hội nghị thường niên của Nhà trường nhằm đánh giá, tổng kết công tác quản lý HSSV trong thời gian qua và đề ra những phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới. Đồng thời, đề xuất, trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp để phối hợp trong quá trình thực hiện công tác giữa các phòng ban chức năng với Khoa/Bộ môn được hiệu quả và chặt chẽ hơn.

Tham dự Hội nghị có đại diện Ban giám hiệu nhà trường là PGS.TS Nguyễn Văn Đăng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo các phòng Công tác HSSV, phòng Đào tạo, Trung tâm CNTT-TV, lãnh đạo các Khoa/Bộ môn phụ trách công tác sinh viên, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên nhà trường và các đồng chí là Trợ lý công tác sinh viên, Giáo viên chủ nhiệm lớp.

Tại hội nghị TS. Phí Đình Khương, Trưởng phòng Công tác HSSV, đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2017 - 2018 và phương hướng nhiệm vụ về công tác quản lý HSSV năm học 2018 - 2019. Báo cáo đã chỉ rõ những tồn tại phải khắc phục và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong năm học mới.

Tại hội nghị, những báo cáo tham luận, ý kiến trao đổi, thảo luận của các đồng chí dự Hội nghị, đã thẳng thắn đánh giá, khẳng định những mặt mạnh, ưu điểm và những tồn tại trong công tác quản lý HSSV về "Công tác định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên", "Công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng trong sinh viên" ,"Công tác giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập trong tình hình mới" của Nhà trường và sự phối hợp giữa các đơn vị, địa phương có liên quan trong thời gian vừa qua. Đồng thời, kiến nghị đề xuất các biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện công tác tốt hơn trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng đánh giá cao sự phối hợp, giúp đỡ giữa các Khoa/Bộ môn với các phòng ban chức năng của Nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục HSSV. Qua đó cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế và chỉ đạo trong thời gian tới cần đẩy mạnh các hoạt động về công tác chính trị tư tưởng cho sinh viên, cố vấn học tập, hướng nghiệp, phối hợp giữa giáo vên chủ nhiệm với các phòng chức năng.

Nhân dịp này, Trường Đại Khoa học đã trao giấy khen và phần thưởng cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp trong công tác HSSV năm học 2017 – 2018. Và thông qua Hội nghị, giáo viên chủ nhiệm đã được tập huấn về công tác cố vấn học tập, công tác chủ nhiệm, hướng dẫn đăng ký nội, ngoại trú online cho sinh viên.

 

.Sau hơn 3 giờ làm việc, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn một năm học mới khởi sắc hơn và thành công hơn nữa.

 VB. Nguyễn Hoàng.