Hội nghị tập huấn kỹ năng soạn thảo, ban hành văn bản quản lý nội bộ và văn bản hành chính cho cán bộ, viên chức Trường Đại học Khoa học năm 2017

Ngày: 24/11/2017

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Kế hoạch thực hiện ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09/11/2017 của Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, Hội nghị tập huấn kỹ năng soạn thảo, ban hành văn bản quản lý nội bộ và văn bản hành chính cho cán bộ, viên chức đã được khai mạc và tiến hành vào 08 giờ sáng ngày 22/11/2017.

Đến tham dự và chỉ đạo hội nghị, có TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Đức Lạng – Phó Hiệu trưởng, phụ trách công tác thanh tra, pháp chế của nhà trường. Hội nghị còn được đón tiếp bà Lê Thị Minh Hiếu – Trưởng phòng Xây dựng và Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên đến tham dự và làm Báo cáo viên tại hội nghị. Ngoài ra, hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc trường và gần 70 cán bộ, viên chức là chuyên viên tại các phòng/trung tâm, khoa, bộ môn thuộc trường cùng tham dự.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Lê Hải Bằng – Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế đã lên khai mạc, giới thiệu đại biểu và thông qua chương trình hội nghị. Trong diễn văn khai mạc, ông Lê Hải Bằng đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của hội nghị tập huấn đối với công tác soạn thảo, ban hành VBQLNB và văn bản hành chính của trường – một nhiệm vụ quan trọng trong quá trình “vận hành” các hoạt động của nhà trường.

Với kinh nghiệm của một chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, bà Lê Thị Minh Hiếu – Báo cáo viên đã giúp cho toàn thể cán bộ, viên chức tham gia hội nghị có một cái nhìn tổng quát về hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính của nhà nước, từ đó, báo cáo viên đi sâu tập huấn các kỹ năng soạn thảo, ban hành các văn bản quản lý nội bộ và văn bản hành chính của nhà trường, giúp cán bộ, viên chức tham dự giải quyết các khâu của công tác soạn thảo văn bản từ “nội dung văn bản”, “ngôn ngữ văn bản”, “thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản”, “hình thức ký văn bản”. Hội nghị cũng dành gần 1 tiếng đồng hồ để chỉ ra các lỗi thường gặp trong quá trình soạn thảo văn bản cũng như trao đổi, thảo luận những băn khoăn, vướng mắc của cán bộ, viên chức trong quá trình soạn thảo, ban hành VBQLNB và văn bản hành chính trong nhà trường.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ, hội nghị tập huấn kỹ năng soạn thảo, ban hành văn bản quản lý nội bộ và văn bản hành chính cho cán bộ, viên chức Trường Đại học Khoa học đã diễn ra thành công tốt đẹp, hội nghị đã góp phần giúp cán bộ, viên chức nhà trường nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ trong công tác soạn thảo, ban hành VBQLNB và văn bản hành chính, đảm bảo văn bản khi được ban hành chuẩn xác từ căn cứ pháp lý, nội dung cho đến ngôn ngữ, kỹ thuật trình bày, đáp ứng các quy định của nhà nước, mang lại hiệu lực, hiệu quả cho hoạt động quản lý, điều hành của nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi Hội nghị: