Đoàn cán bộ trường Đại học Khoa học tham gia “Tuần văn hóa và thể thao giữa các trường Đại học Nam và Đông Nam Á lần thứ 4”

Ngày: 04/06/2018

Vừa qua, Đoàn thể thao của Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên (TNUS) đã lên đường tham dự “Tuần giao lưu văn hóa và thể thao giữa các trường Đại học Nam và Đông Nam Á lần thứ 4” được diễn ra từ ngày 20/5 tới 29/5/2018 tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đoàn đã đạt được một số thành tích đáng ghi nhận.

Bên cạnh các thành tích đáng kể về nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng là một trong những thế mạnh của Trường Đại học Khoa học, được BGH và Nhà trường hết sức quan tâm, đẩy mạnh. Bởi vậy, ngoài các hoạt động thể thao thường niên do các Khoa và Công đoàn trường phát động, việc tham gia các hoạt động thể thao mang tính du đấu quốc tế cũng được Nhà trường ủng hộ, đặt niềm tin vào các cầu thủ mang màu cờ sắc áo TNUS.

Khởi hành ngày 20/5/2018, Đoàn Trường Đại học Khoa học xuất phát với 20 thành viên, trong đó có các lãnh đạo như TS. Nguyễn Đức Lạng – Phó Hiệu trường Nhà trường, TS. Cao Duy Trinh – Trưởng Khoa Khoa học cơ bản, TS. Hoàng Lâm – Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, cùng với đó là 15 cầu thủ - 100% là các cán bộ, giảng viên và đội ngũ nhân viên y tế, hỗ trợ truyền thông.

Đội hình tham dự của Trường Đại học Khoa học tại "Tuần văn hóa, thể thao các trường Đại học Nam và Đông Nam Á lần thứ 4"

Năm nay, giải có 03 nội dung thi đấu bao gồm: bóng đá nam, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ với các đội tuyển đến từ: Trung Quốc, Việt Nam, Thailand, Laos, Singapore, Ấn Độ và Bangladesh.

Trong đó, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên tham gia nội dung bóng đá nam với một lịch thi đấu khá dày đặc (tổng 06 trận/08 ngày).

Tranh giải vô địch bóng đá nam còn có sự tham gia của 10 đội bóng tới từ 04 nước, cụ thể: National University of Laos và Souphanouvong University (Lào), Rajamangala University of Technology Isan (Thái Lan), Kunming University of Science and Technology và Kunming University of Science and Technology International College (Trung Quốc) và 05 đội tới từ các trường đại học lớn ở Việt Nam: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, Đại học CNTT&TT và Đại học Khoa học Thái Nguyên (TNUS).

Đặt chân tới Côn Minh, trước sự thay đổi về khí hậu, địa hình cũng như lịch trình thi đấu dày đặc, chủ yếu diễn ra vào lúc 10h sáng theo giờ địa phương, thời tiết nắng khiến các cầu thủ khá mỏi mệt, song điều này chỉ tạm thời làm chậm nhịp đấu của các cầu thủ trong những trận đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, tới những trận sau, khi các cầu thủ đã dần quen với điều kiện thời tiết nơi đây, Trường Đại học Khoa học liên tục được vinh danh khi có được những chiến thắng đậm trước các đội bóng đến từ ĐH Ngoại thương (8-1), ĐH Kinh tế - ĐHQG HN (4-1), hòa đội tuyển hạt giống của giải đấu đó là Khoa quốc tế, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh (KMUSTIC) trong 90’ thi đấu chính thức và chỉ chấp nhận dừng bước sau loạt sút luân lưu đầy may rủi...

Các cầu thủ thi đấu rất nỗ lực và quyết tâm

Trong đó, những người hùng đã ghi bàn cho đội tuyển phải kể đến như: Nguyễn Hoàng (1), Đỗ Thái Phong (7 - Pen:1), Đặng Quang Huy (1), Dương Minh Cường (3), Bùi Đức Việt (1), Nguyễn Song Hà (2).

Kết quả chung cuộc, ngôi vô địch thuộc về Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội (Việt Nam), xếp thứ 2 và 3: National University of Laos (2); Souphanouvong University (3).

Không lấy làm bất ngờ, khi những chàng trai thể chất của Sư phạm TDTT Việt Nam vẫn duy trì phong độ trên đất khách. Điều đáng ghi nhận hơn cả, tuy xuất phát là đội ngũ cán bộ công chức không chuyên, chỉ thiên về nghiên cứu khoa học, song đội tuyển Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên xếp thứ 02/05 toàn đoàn (chỉ đứng sau Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây) và vinh dự trở thành 01 trong số 08 đội được nhận kỷ niệm chương của mùa giải. Điều này đã khẳng định được sức mạnh và tinh thần thể thao của Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên trên đấu trường quốc tế.

Hình ảnh đội tuyển TNUS nhận cúp lưu niệm

Chuyến công tác và giao lưu thể thao 10 ngày đã trôi qua, để lại những dấu ấn tốt đẹp của cán bộ giảng viên về Đại học KH&CN Côn Minh, cũng như những hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ giữa hai trường trong tương lai gần.

 

Lãnh đạo và cán bộ tham quan Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh trong khuôn khổ trao đổi nghiên cứu khoa học và hợp tác 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC CỦA CHUYẾN ĐI:

 

Ngày 26/5 -  Tất cả các đoàn tham gia "Tuần văn hóa, thể thao các trường Đại học Nam và Đông Nam Á lần thứ 4" tham quan thắng cảnh "Rừng đá Thạch Lâm" cách Trường ĐH KH&CN Côn Minh hơn 100km

Ngày 28/5 - Bế mạc, trao giải, giao lưu văn hóa biểu diễn văn nghệ của các đoàn tham dự

Thu Hằng – Lê Đức Duy (PV)

Ảnh: Cao Duy Trinh