100 cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Khoa học đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Ngày: 12/08/2021

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trường Đại học Khoa học đã phối hợp với Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường vào ngày 10/8/2021.

Các bác sỹ tiến hành khám sàng lọc trước tiêm

Trong đợt tiêm chủng này, Trường Đại học Khoa học được Tỉnh Thái Nguyên phân bổ vắc-xin AstraZeneca cho 100 cán bộ viên chức, người lao động (CBVC, NLĐ) thuộc các phòng, trung tâm chức năng, viện nghiên cứu, khối văn phòng, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là chuyên viên các đơn vị thường xuyên phải đi công tác, tiếp xúc nhiều người. 

Trong quá trình tiêm chủng, các cán bộ viên chức của Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên triển khai tiêm vắc-xin theo quy trình, hướng dẫn chuẩn của Bộ Y tế; đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch, hiệu quả và an toàn. Trước khi tiêm, tất cả đều được bác sĩ thăm khám, tư vấn chu đáo, kiểm tra các chỉ số sức khỏe (nhịp tim, nhịp thở, nhiệt độ, huyết áp…) và khai báo tiền sử bệnh lý theo đúng quy định; thực hiện tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Việc tiêm chủng có ý nghĩa rất quan trọng, đây là nguồn động viên to lớn, giúp mọi người an tâm làm việc, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Những cán bộ nhân viên chức đầu tiên của Nhà trường được tiêm chủng

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua, Trường Đại học Khoa học đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo các quy định, khuyến cáo và hướng dẫn của các cơ quan chức năng; đã chủ động rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch phòng, chống dịch; bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện sẵn sàng để ứng phó trong tình huống xấu; chuẩn bị sẵn sàng phương án truy vết và xét nghiệm nhanh; tăng cường ứng dụng CNTT, làm việc trực tuyến; tổ chức các chốt kiểm soát dịch, chốt khử khuẩn trong Trường…

Với sự chung tay, đồng lòng, tập thể CBVC, NLĐ Trường Đại học khoa học quyết tâm chấp hành các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Một số hình ảnh tại buổi tiêm:

Linh Chi – TNUS Media