Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giảng viên, sinh viên qua Tọa đàm “Góp ý kiến xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Trường Đại học Khoa học”

Ngày: 29/10/2022

Nhằm nâng cao tinh thần khởi nghiệp cho giảng viên trẻ, sinh viên của Trường Đại học Khoa học, góp phần xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp trong trường đại học, ngày 28/10, Trung tâm Đào tạo, Tư vấn và chuyển giao công nghệ (ĐT, TV & CGCN) đã tổ chức Tọa đàm“Góp ý kiến xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Trường Đại học Khoa học” dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự Tọa đàm về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Ngô Văn Giới – PBT Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Trường Minh Tuyên – Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Trưởng Khoa Toán – Tin; TS. Nguyễn Minh Tuấn - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Trưởng khoa KHXH&NV; TS. Trương Phúc Hưng – Giám đốc Trung tâm ĐT, TV & CGCN, ThS. Bùi Trọng Tài – Phó Giám đốc Trung tâm ĐT, TV & CGCN, ThS. Vũ Bá Nam – Phó Chủ nhiệm CLB Khởi Nghiệp, cùng các cán bộ giảng viên trẻ, sinh viên trong có đam mê khởi nghiệp tham dự.

Về phía đại biểu khách mời có sự hiện diện của các đại biểu: TS. Nguyễn Đình Yên – Phó Giám đốc Trung tâm Ươm tạo công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp Đại học Thái Nguyên; PGS.TS. Đàm Xuân Vận – Giám đốc Trung tâm Ươm tạo công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp Trường Đại học Nông Lâm - ĐHTN; TS. Lê Văn Hiếu - Bí thư Đoàn Đại học Thái Nguyên; ThS. Phan Hồng Giang – chuyên gia Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Nguyên và trong khối Đại học Thái Nguyên; các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp đồng hành cùng các hoạt động Khởi nghiệp của Nhà trường…

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS.TS. Trương Minh Tuyên đã khẳng định sự cần thiết của việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Trường Đại học Khoa học, trong đó chú trọng thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong giảng dạy, nghiên cứu và khởi nghiệp, kiến tạo một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trên nền tảng đại học thông minh là xu hướng tất yếu, phù hợp với bối cảnh phát triển mới của giáo dục đại học, là hướng đi bền vững cho các trường đại học tự chủ, đồng thời góp phần vào công cuộc xây dựng một quốc gia khởi nghiệp.

Nhằm cụ thể hóa các vấn đề cơ bản cũng như nhừng kinh nghiệm trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại trường đại học nói chung và Trường Đại học Khoa học nói chung, các diễn giả, chuyên gia, nhà khoa học tham dự tại chương trình đã có những tham luận rất phù hợp với thực tiễn như: Khái quát những thành tố cơ bản của Hệ sinh thái khởi nghiệp tại trường đại học (ThS. Bùi Trọng Tài); Kết nối HST trường đại học với các tổ chức, chuyên gia khởi nghiệp cấp quốc gia, cấp vùng, tranh thủ sự giúp sức để tăng tốc bứt phá (ThS. Phan Hồng Giang – chuyên gia Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn VN); Vai trò hoạt động ươm tạo công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp – kinh nghiệm thực tiễn tại ĐH Nông Lâm hiện nay (PGS.TS. Đàm Xuân Vận – Giám đốc Trung tâm Ươm tạo công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp – Trường Đại học Nông Lâm); Những nhu cầu bức thiết hiện nay để nâng cao chất lượng khởi nghiệp của sinh viên Trường ĐHKH (Sinh viên Nguyễn Đức Huy – Chủ nhiệm CLB Nhà quản lý);…

Cũng tại buổi tọa đàm, các giảng viên trẻ và sinh viên đã có cơ hội để trao đổi với các chuyên gia về các vấn đề như: khi mới ra trường, nên bắt đầu khởi nghiệp hay phải đi làm để có kinh nghiệm, rồi mới bắt đầu khởi nghiệp?; Khởi nghiệp phải tìm nguồn vốn từ đâu?; Đề xuất một số giải pháp hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp: liên kết với các tổ chức hỗ trợ nguồn vốn có chính sách ưu đãi trong những năm đầu khởi nghiệp, thành lập đơn vị tư vấn các thủ tục pháp lý…

Tọa đàm “Góp ý kiến xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Trường Đại học Khoa học” cùng với nhiều các hoạt động mà Trường Đại học Khoa học đã làm đang góp phần đưa khởi nghiệp, tinh thần khởi nghiệp trở thành chủ đề trọng điểm, đồng thời góp phần xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp tại Nhà trường trong thời gian tới. Trường Đại Khoa học sẵn sàng ủng hộ cũng như khuyến khích các bạn sinh viên thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình, làm bệ phóng để cho các bạn sinh viên vươn ra biển lớn.

                                                                                                                                                                                               TNUS MEDIA