Sinh viên TNUS ghi dấu ấn với 01 đề tài đạt giải tại vòng chung kết giải thưởng Euréka năm 2020

Ngày: 01/12/2020

Theo kết quả chấm thi vòng Bán kết giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka nám 2020 được công bố vào chiều ngày 29/11/2020, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã ghi dấu ấn mới với 01 đề tài được lọt vào vòng chung kết và dành giải khuyến khích trong lĩnh vực: Công nghệ Hóa – Dược. Được phát động từ đầu năm 2020 với hơn 1000 đề tài gửi tham dự tại các lĩnh vực với sự dự thi của hơn 100 trường đại học, viện, học viện trên cả nước. 

Phát huy truyền thống và kết quả của những lần tham gia trước, Trường Đại học Khoa học trên cơ sở lựa chọn những công trình xuất sắc trong các đề tài do các bạn sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019-2020 của Nhà trường và tiếp tục hoàn thiện, gửi 03 công trình tham dự vòng bán kết cuộc thi Eureka năm 2020, thuộc các lĩnh vực: Công nghệ Hóa – Dược (01 đề tài), Xã Hội & Nhân văn (02 đề tài).

Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã ghi dấu ấn mới với 01 đề tài dành giải tại vòng chung kết giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka nám 2020

Đến với vòng chung kết năm nay, Trường Đại học Khoa học đã góp mặt với 01 đề tài thuộc ngành Công nghệ Hóa – Dược mang tên: “ Removal Of Organic Dye-Methylene Blue From Aqueous Solution By Electrocoagulation: Optimization And Mechanism”. Đề tài được thực hiện bởi hai sinh viên Nguyễn Thị Khánh Huyền và Vũ Thị Trang – Khoa Hóa học học, dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Đình Vinh – Trưởng bộ môn Công nghệ Hóa. Trải qua những vòng tuyển chọn, nghiệm thu cấp chuyên ngành và cấp trường. Tại vòng chung kết, đề tài được chọn vào vòng thi quyết định được dựa theo những tiêu chí như tính hấp dẫn của vấn đề nghiên cứu, tính khả thi của kế hoạch nghiên cứu, tính sáng tạo của đề tài nghiên cứu,… và được hội đồng đánh giá cao trong các lĩnh vực tham gia.

 Nguyễn Thị Khánh Huyền và Vũ Thị Trang - sinh viên Khoa Hóa học thực hiện đề tài

Chúc mừng các bạn sinh viên TNUS đã tích cực tham gia giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học. Thông qua sân chơi học thuật uy tín, quy tụ nhiều đề tài từ khắp các trường đại học cả nước, các bạn sinh viên TNUS sẽ không chỉ tìm được nơi khẳng định bản lĩnh, thể hiện đam mê của bản thân, mà còn có thể giao lưu học hỏi, cọ xát, hoàn thiện ý tưởng sáng tạo và trình độ tri thức của bản thân. Mong rằng, với những nỗ lực trong thời gian qua, đề tài của các bạn sinh viên sẽ gặt hái được kết quả cao nhất tại các giải thưởng khác, mang đến thành công và tiếp thêm “lửa” đam mê nghiên cứu khoa học cho các bạn. 

TNUS Media