Sinh viên Khoa Công nghệ sinh học Trường Đại học Khoa học xuất sắc giành Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc EURÉKA lần thứ 21 năm 2019

Ngày: 28/11/2019

Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc Euréka là giải thưởng cao quý dành cho các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học do Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Trải qua 20 năm, giải thưởng đã chắp cánh ước mơ cho nhiều bạn sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trở thành những nhà khoa học giỏi.

Năm 2019, Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc Euréka được tổ chức lần thứ 21. Giải thưởng năm nay thu hút sự tham gia của 2069 sinh viên với 858 đề tài đến từ 100 trường đại học và cao đẳng trong cả nước. Vượt qua vòng chấm sơ loại và bán kết toàn quốc, vòng chung kết là sự tranh tài của 156 đề tài đến từ 72 trường đại học và cao đẳng. Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên vinh dự có đề tài: Khảo sát khả năng sinh tổng hợp lovastatin của hai chủng nấm sò nuôi trồng ở Việt Nam để sản xuất sản phẩm hỗ trợ người bị bệnh máu nhiễm mỡ do nhóm sinh viên Nguyễn Thị Kiều Anh, Nguyễn Thị Ngoan – Khoa Công nghệ sinh học thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Trịnh Đình Khá – Khoa Công nghệ sinh học – Trường Đại học Khoa học và TS. Nguyễn Thị Thu Hiền – Trường Đại học Nông lâm đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết diễn ra từ ngày 21 đến ngày 24 tháng 11 năm 2019, nhóm sinh viên Nguyễn Thị Kiều Anh, Nguyễn Thị Ngoan đã tự tin báo cáo kết quả nghiên cứu trước Hội đồng khoa học Ban Giám khảo. Đề tài đã được Hội đồng đánh giá cao về ý nghĩa khoa học và tính ứng dụng thực tiễn khi đây là công trình đầu tiên ở Việt Nam xác định được loài nấm sò có khả năng sinh tổng hợp hoạt chất lovastatin có vai trò làm giảm lượng cholesterol trong máu giúp ngăn ngừa bệnh máu nhiễm mỡ. Với ý nghĩa khoa học và thực tiễn đó, đề tài đã được Hội đồng khoa học và Ban tổ chức trao giải Ba đồng thời được Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen cho nhóm sinh viên và tập thể giáo viên hướng dẫn.

Giải thưởng góp phần vào thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc của thầy trò Trường Đại học Khoa học, là minh chứng cho thành tích luôn dẫn đầu trong Đại học Thái Nguyên về nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Kết quả cũng là sự khẳng định: Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên sẽ luôn là nơi khơi nguồn sáng tạo và thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học cho các bạn sinh viên.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Ảnh bìa: Đề tài NCKH của sinh viên được vinh danh tại Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc Euréka

Sinh viên Nguyễn Thị Kiều Anh và Nguyễn Thị Ngoan tự tin báo cáo trước Hội đồng

 

Ảnh 3. Logo TNUS sánh vai cùng logo 72 trường Đại học – Cao đẳng tại vòng chung kết

 

Thầy trò TNUS trên bục nhận giải

Sinh viên TNUS giao lưu với sinh viên các trường bạn tại vòng chung kết

Tin bài, ảnh

Trịnh Đình Khá – Khoa CNSH