Hội thảo khoa học: Quy trình viết và gửi đăng bài báo khoa học theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngày: 20/09/2018

Công bố quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các đơn vị nghiên cứu về khoa học cơ bản và cơ bản định hướng ứng dụng. Tuy vậy, số lượng các bài báo trên các tạp chí quốc tế uy tín của các nhà khoa học Việt Nam còn chưa cao so với các nước trong khu vực. Nằm trong khuôn khổ nâng cao chất lượng bài báo khoa học của cán bộ, giảng viên trong trường đại học và các trung tâm nghiên cứu và dự án Nâng cấp Tạp chí Hóa học đạt chuẩn Scopus giai đoạn 2014 – 2018, ngày 15 tháng 09 năm 2018, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Khoa học, khoa Hóa học kết hợp với Tạp chí Hóa học đã tổ chức hội thảo khoa học “Quy trình viết và gửi đăng bài báo khoa học theo tiêu chuẩn quốc tế”.

PGS.TS Phạm Thị Phương Thái phát biểu khai mạc hội nghị

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, giảng viên đang giảng dạy thuộc các ngành Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội tại các trường đại học, cao đẳng ở khu vực Thái Nguyên và miền núi phía Bắc như: Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Đại học Hùng Vương, Đại học Nông lâm Bắc Giang, Đại học Công nghiệp Việt Trì, …

Hội thảo đã được nghe GS.TSKH Trần Vĩnh Diệu – Phó tổng biên tập Tạp chí Hóa học trình bày về kết quả Dự án nâng cấp Tạp chí Hóa học đạt chuẩn Scopus giai đoạn 2014 – 2018 và kế hoạch của Tạp chí trong năm 2019, 2020. Đây là một dự án vô cùng quan trọng với những nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học làm việc trong lĩnh vực Hóa học trong bối cảnh hiện nay, khi việc nâng cao chất lượng các công trình khoa học trên hệ thống Scopus và ISI đang được giới khoa học tại Việt Nam và trên thế giới đánh giá cao.

GS.TSKH Trần Vĩnh Diệu và thư ký tòa soạn TS. Đoàn Thị Yến Oanh đã giới thiệu quy trình xuất bản của Tạp chí Hóa học theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là những thông tin thực sự hữu ích cho những người làm khoa học.

GS.TSKH Trần Vĩnh Diệu - Phó tổng biên tập Tạp chí Hóa học

TS. Đoàn Thị Yến Oanh - Thư kí tòa soạn

Cũng trong khuôn khổ chương trình, hội thảo đã được nghe những chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia PGS.TS Từ Bình Minh – giảng viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, đồng thời là thành viên của Ban biên tập Tạp chí Environmental Geochemistry and Heath (Nhà xuất bản Springer) – một tạp chí uy tín trên thế giới (IF = 2,9) chia sẻ những kinh nghiệm về việc viết và đăng bài trên các tạp chí quốc tế uy tín. Bài chia sẻ kinh nghiệm này đã nhận được nhiều sự quan tâm của những người tham dự, bởi đây là những kinh nghiệm thực tế của người đã viết và làm công tác phản biện những bài báo khoa học của nhiều nhà khoa học trên thế giới.

Hội thảo được các nhà nghiên cứu, khoa học đánh giá cao. Đây là cơ hội để cán bộ trường Đại học Khoa học nói riêng và cán bộ, giảng viên các trường cao đẳng, đại học tại Thái Nguyên và những khu vực lân cận giao lưu, hợp tác, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng những công trình nghiên cứu của mình.

PGS.TS Từ Bình Minh chia sẻ kinh nghiệm viết và đăng bài

Một số hình ảnh hội nghị:

Các nhà Khoa học tham dự hội thảo

Khoa Hóa học – trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên

Khoa Hóa học – Trường ĐH Khoa học – ĐH Thái Nguyên

Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang

Tin bài: Bùi Minh Quý – Khoa Hóa học