Hội nghị tổng kết đánh giá chương trình phối hợp đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Ủy ban Dân tộc và Đại học Thái Nguyên

Ngày: 19/03/2021

Ngày 18/3, tại Đại học Thái Nguyên, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Bí thư Trung ương Đảng, Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Đại học Thái Nguyên tại Hội nghị tổng kết đánh giá chương trình phối hợp, đạo tạo NCKH và chuyển giao công nghệ giữa Ủy ban Dân tộc (UBDT) và Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) giai đoạn 2015 – 2020 và trao học bổng cho sinh viên người dân tộc thiểu số.

Bộ Trưởng, Chủ nhiệm UBDT trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển các dân tộc" cho 14 cá nhân có công lao và cống hiến trong công tác dân tộc

Tham dự chương trình có ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Ông Lê Sơn Hải -  Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; GS.TS. Phạm Hồng Quang - Giám đốc Đại học Thái Nguyên; PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học; Hiệu trưởng các trường thành viên, các nhà khoa học có đóng góp trong sự phát triển của dân tộc cùng với các sinh viên người dân tộc thiểu có thành tích tốt của Đại học.

Trên cơ sở đánh giá, tổng kết những kết quả đạt được trong hợp tác, phối hợp giai đoạn 2015 – 2020, chương trình phối hợp giữa UBDT và ĐHTN giai đoạn 2021 – 2025 tiếp tục tập trung vào đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số trong khu vực miền núi phía Bắc. Nghiên cứu, trao đổi thông tin khoa học, ứng dụng, chuyển giao các kết quả nghiên cứu, tư vấn trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện  chiến lược, kế hoạch cho vùng dân tộc thiểu số.

Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc đã dành tặng 100 triệu đồng cho hoạt động khuyến học của tỉnh Thái Nguyên nhằm hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số và trao 50 suất học bổng cho các em sinh viên Đại học Thái Nguyên là người dân tộc thiểu số có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

UBDT đã trao tặng cho 14 cá nhân của ĐHTN có nhiều công lao và cống hiến trong lĩnh vực công tác dân tộc. Trường Đại học Khoa học vinh dự có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường ĐHKH, đã vinh dự được Bộ Trưởng, Chủ nhiệm UBDT trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển các dân tộc".

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng vinh dự được Bộ Trưởng, Chủ nhiệm UBDT  trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển các dân tộc"

Bên cạnh đó Trường ĐHKH có 05 sinh viên được trao tặng học bổng của UB Dân tộc và 02 sinh viên được nhận học bổng của đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên. Đó là các bạn: Sình Thị Dùa - Luật AK16; Đặng Văn Lường - Báo chí K15; Hoàng Thị Hảo - Công tác xã hội K16 - Nông Thị Bích Nhạc - Ngôn ngữ anh K16; Lý Thị Má - Quản trị DVDL - LH K15; La Văn Tính - Luật AK17; Mạch Quỳnh Hoa - Quản trị DVDL - LH K15.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh Thái Nguyên là địa bàn có sự phân hóa rõ nét về vùng miền, đặc thù dân tộc, do vậy tỉnh cần cân đối, tính toán, tạo điều kiện cho vùng đồng bào dân tộc đặc thù, vùng đặc biệt khó khăn có điều kiện phát triển. Tỉnh cũng cần tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, vận dụng các nguồn vốn, chương trình hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phấn đấu các mục tiêu cao hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 – 2025.

Bên cạnh việc đánh giá, tổng kết nhiệm vụ phối hợp giai đoạn 2015 – 2020, chương trình cũng đã diễn ra Lễ Ký kết hợp tác, phối hợp đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Ủy ban Dân tộc và Đại học Thái Nguyên giai đoạn 2021 – 2025./

Một số hình ảnh:

Hoàng Long (Báo chí K17)