Cán bộ giảng viên khoa Toán - Tin tham gia chuỗi các hội thảo trong nước và quốc tế năm 2018

Ngày: 23/05/2018

Nền giáo dục đại học nước ta đang đứng trước yêu cầu đổi mới một cách toàn diện để đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao và thông thạo ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Các giảng viên, đặc biệt là các giảng viên trẻ của các trường đại học đóng vai trò quan trọng trong sứ mệnh này.

Trong những tháng đầu năm 2018, song song với việc đăng các bài báo trên tạp chí Quốc tế có uy tín, các cán bộ giảng viên Khoa Toán - Tin còn tích cực tham gia các vai trò khác nhau trong các Hội nghị Quốc gia cũng như Quốc tế, từ vai trò là thành viên trong Ban tổ chức, vai trò giúp việc cho Ban tổ chức và đặc biệt là đóng góp các báo cáo chất lượng cho các Hội nghị.

Đầu tiên phải kể đến là Hội nghị quốc tế “7th International Conference on High Performance Scientific Computing” (gọi tắt là HPSC 2018) diễn ra từ ngày 19 tháng 3 đến ngày 23 tháng 3 năm 2018, tại Hà Nội. Chủ đề của Hội nghị bao trùm nhiều ngành khác nhau như toán học, khoa học máy tính và ứng dụng. Hội nghị được xem là chìa khóa của công nghệ cao trong tính cạnh tranh của các nước công nghiệp hóa và tăng tốc độ của những nước đang phát triển. Hội nghị diễn ra lần đầu tiên năm 2000 và được tổ chức 3 năm một lần. Hội nghị lần này thu hút hơn 300 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu nước ngoài tham dự.

 

Bức ảnh chụp toàn thể các đại biểu trong phiên khai mạc Hội nghị HPSC 2018

 Đội ngũ cán bộ Khoa Toán - Tin gồm 9 giảng viên dưới sự lãnh đạo của Trưởng nhóm PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Thủy – đồng thời cũng là thành viên trong Ban tổ chức, đã có những đóng góp tích cực trong sự thành công của Hội nghị. Trong Hội nghị này PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Thủy tham gia điều hành một tiểu ban trong chương trình và ThS. NCS. Dương Thị Việt An trình bày một báo cáo về lĩnh vực Toán Tối ưu.

 

Không khí chuẩn bị cho buổi tiệc chiêu đãi trong khuôn khổ Hội nghị HPSC 2018.

Ảnh chụp cùng GS. TSKH. Hoàng Xuân Phú đồng Trưởng Ban tổ chức Hội nghị HPSC 2018.

Song song với chuỗi các Hội nghị Quốc tế là chuỗi Hội nghị Quốc gia về lĩnh vực Toán Tối ưu được tổ chức vào tháng tư hàng năm tại Ba Vì, Hà Nội. “Hội thảo Tối ưu và Tính toán Khoa học lần thứ 16” cũng nằm trong chuỗi các Hội nghị đó. Cán bộ giảng viên của Khoa cũng tích cực tham gia và đóng góp báo cáo cho Hội nghị này.

Giảng viên và Sinh viên Khoa Toán - Tin chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức và Báo cáo viên mời TS. Ngô Quốc Anh tại Hội nghị “Tối ưu và Tính toán khoa học lần thứ 16”.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hợp tác khoa học giữa Viên Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Trường Đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn, Cao Hùng, Đài Loan, từ ngày 9 tháng 5 đến ngày 11 tháng 5 năm 2018 tại Trường Đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn đã diễn ra Hội nghị quốc tế “Taiwan-Vietnam Workshop on Mathematics”. Đây là Hội nghị được tổ chức lần thứ 2 trong chuỗi các hoạt động hợp tác này. Trường Đại học Khoa học vinh dự có 03 cán bộ được cử đi báo cáo tại Hội nghị, đó là TS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh (Phòng HC-TC), ThS. NCS. Phạm Hồng Nam và ThS. NCS. Dương Thị Việt An (Khoa Toán - Tin).

Ảnh chụp một nhóm các đại biểu tại Hội nghị “Taiwan-Vietnam Workshop on Mathematics”

Việc tham gia các Hội nghị trong nước cũng như quốc tế là cơ hội tốt cho các giảng viên được giao lưu học hỏi kinh nghiệm và tìm hướng nghiên cứu mới cho mình. Đồng thời đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Trường cho các bạn bè trong nước cũng như quốc tế.

Bộ môn Toán ứng dụng, Khoa Toán - Tin