Trường Đại học Khoa học ký kết thỏa thuận hợp tác với 11 doanh nghiệp trong lĩnh vực Môi trường, Quản lý TN&MT và Hoá học

Ngày: 31/03/2024
00:00 / 01:00

Ngày 29/3/2024, Trường Đại học Khoa học ký kết thoả thuận hợp tác với một số doanh nghiệp trong lĩnh vực Môi trường, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Hoá học. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác giữa giáo dục đại học và doanh nghiệp để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực quan trọng này.

Tham dự Lễ ký kết, Về Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường; PGS.TS. Vũ Xuân Hoà – Trường Phòng Đào tạo; ThS. Ngô Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm TT, ĐN&TS; TS; Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Giám đốc Trung tâm TT, ĐN&TS, TS; Trương Phúc Hưng - Phó Trưởng phòng Công tác HSSV;  PGS.TS. Kiều Quốc Lập  – Trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường; TS. Bùi Minh Quý – Trưởng Khoa Hóa học; PGS.TS. Vương Trường Xuân - Phó Trưởng Khoa Hoá học cùng đại diện CBGV, sinh viên của Khoa Tài nguyên và Môi trường, Khoa Hoá học.

Về phía đối tác, tham dự ký kết trực tiếp có đại diện lãnh đạo của 11 đơn vị, công ty, doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên: Ban Quản lý các Khu CN Thái Nguyên; Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ Alpha coach; Công ty Cổ phần EJC; Công ty TNHH Thiết bị máy và Công nghệ Môi trường Việt Phát; Công ty Cổ phần Vương Anh; Công ty TNHH Tường Việt Việt Nam; Công ty Cổ phần Encopl Bằng Giang; Công Ty TNHH Tư Vấn kỹ Thuật, Thiết bị và Công nghệ Môi trường Nguyễn Gia; Công ty Cổ phần dịch vụ Kỹ thuật Môi trường Cao Bằng;  Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Toàn cầu xanh; Công ty TNHH Công nghệ Môi trường Wetech.

Tại chương trình, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đại diện lãnh đạo Nhà trường phát biểu chào mừng và cảm ơn sự hợp tác tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình ký kết. PGS.TS. Phạm Thế Chính nhấn mạnh rằng đây là một bước tiến quan trọng trong việc tạo ra môi trường hợp tác giữa giáo dục đại học và doanh nghiệp, hứa hẹn mang lại những cơ hội mới và đem lại những lợi ích to lớn cho cả hai bên, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của lĩnh vực Môi trường, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Hoá học. 

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình, Ông Trần Quốc Trung - Phó Trưởng ban - Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên, đã đánh giá rất cao những cố gắng, nỗ lực của các đơn vị trong việc kết nối, triển khai chương trình ký kết. Ông cho rằng, đây là cơ hội không chỉ cho Trường Đại học Khoa học mà còn cho cả các doanh nghiệp trong việc tạo nên những giá trị quan trọng, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. 

Sau khi đại diện Ban Tổ chức trình bày bản dự thảo MOU, PGS.TS. Phạm Thế Chính đã chủ trì nội dung thảo luận, góp ý cho dự thảo MOU. Nhiều đại biểu thuộc các đơn vị, doanh nghiệp đã có ý kiến thảo luận, đề xuất về các nội dung trong MOU với mục đích cụ thể hóa các nội dung hợp tác.

Qua thời gian cùng thảo luận và góp ý, các bên đã tiến hành ký kết dự thảo MOU. Theo đó, Trường Đại học Khoa học cam kết cung cấp nguồn nhân lực trí thức chất lượng cao và cơ sở vật chất hiện đại để hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu và phát triển công nghệ của các doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ chia sẻ kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm trong việc áp dụng công nghệ vào thực tế sản xuất và quản lý. Mục tiêu chính của thoả thuận là tạo ra một môi trường hợp tác mang tính đôi bên, nơi mà sinh viên có cơ hội thực tập và nghiên cứu các dự án thực tế, giúp sinh viên Nhà trường áp dụng kiến thức học tập vào thực tế và phát triển kỹ năng thực hành. Đồng thời, thoả thuận cũng mở ra cơ hội việc làm và hợp tác nghiên cứu cho cả giảng viên của Trường.  Các doanh nghiệp cũng sẽ được hưởng lợi từ việc tiếp cận nguồn nhân lực có trình độ cao, cũng như những kết quả nghiên cứu mới mẻ từ các dự án hợp tác, giúp cải thiện năng suất và chất lượng sản xuất, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bền vững.

Sự kiện này được xem là bước đi tích cực trong việc tạo ra môi trường hợp tác song phương mang lại lợi ích to lớn cho cả hai bên, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của lĩnh vực Môi trường, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Hoá học.

Hy vọng rằng với sự kết hợp của kiến thức, kinh nghiệm và tâm huyết sẽ tạo nên những đột phá trong hợp tác lần này, sẽ mở ra những cơ hội mới, tạo ra những giá trị ý nghĩa và góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Môi trường, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Hoá học cũng như cộng đồng xã hội.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

TNUS MEDIA