Trường Đại học Khoa học ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực làm việc tại Nhật Bản

Ngày: 19/04/2022

Ngày 18/4/2022, Trường Đại học Khoa học (Trường ĐHKH) và Công ty Cổ phần Work Support Y Nhật Bản (WSY) đã tổ chức thành công chương trình Lễ ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực làm việc tại Nhật Bản.

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, chủ trì tiếp đoàn công tác, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Trưởng Phòng Đào tạo, TS. Chu Thành Huy – Trưởng Khoa Du lịch, TS. Phí Đình Khương – Trưởng phòng Công tác HSSV và đại diện các cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Công ty Cổ phần Work Support Y (Nhật Bản) có các đại biểu tham dự: Ông Hachiro Yoshinori - Giám đốc Phát triển tập đoàn JALA, Giám đốc Công ty WSY Nhật Bản làm Trưởng đoàn; Ông Takuya Iguchi – Trưởng phòng Kinh doanh Quốc tế công ty WSY Nhật Bản; Bà Lương Thu Hương - Đại diện công ty WSY - Nhật Bản tại Việt Nam.

Phát biểu chào mừng tại buổi Lễ, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đã gửi lời cảm ơn tới đoàn đã đến làm việc trực tiếp tại Trường Đại học Khoa học cũng như cảm ơn đến ban lãnh đạo công ty Work Support Y đã tạo cơ hội để sinh viên của Nhà trường nói chung được đào tạo để trở thành nguồn nhân lực đi làm việc tại Nhật Bản với chi phí hợp lý, mức thu nhập tốt.

Ông Hachiro bày tỏ rất vui mừng khi được đến thăm và làm việc trực tiếp tại Trường Đại học Khoa học (ĐHKH) và ông hi vọng rằng các nội dung trong chương trình thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ sớm được thực hiện và thành công.

Trong chương trình làm việc, hai bên đã có những thảo luận trực tiếp để làm rõ hơn nữa các nội dung về các kế hoạch triển khai các chương trình tại Trường ĐHKH; Kế hoạch xúc tiến chương trình 3+1; Một số giải pháp cần thực hiện để tăng hiệu quả tuyển sinh và phối hợp giữa hai đơn vị,…

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác đã ký, Trường ĐHKH và Công ty CP Work Support Y Nhật Bản cùng phối hợp tuyển chọn sinh viên có nguyện vọng tham gia chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tiến hành đào tạo chuyên môn, tiếng Nhật và kỹ năng cần thiết để đi thực tập và làm việc tại Nhật Bản. Thỏa thuận hợp tác được triển khai gồm 02 chương trình: Chương trình 3+1 (3 năm học tại Việt Nam, 1 năm thực tập tại Nhật Bản) và Chương trình làm việc tại Nhật Bản (cho sinh viên đã tốt nghiệp Đại học tại Trường ĐHKH).

Phía công ty WSY cũng đảm bảo các quyền lợi của các bạn sinh viên khi tham gia các chương trình đào tạo hợp tác giữa Trường và Công ty như: các bạn sinh viên sẽ được đào tạo tiếng Nhật miễn phí ngoài chương trình đào tạo để đạt N2, N1; hoàn toàn miễn phí thêm các chuyên ngành của Nhật Bản khi đã đỗ phỏng vấn của công ty; được Công ty TNHH WSY Việt Nam  hỗ trợ chi phí xuất cảnh ở mức thấp nhất theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam; được Công ty TNHH WSY Việt Nam  hỗ trợ toàn bộ lệ phí làm hồ sơ xin tư cách lưu trú; được Công ty TNHH WSY Việt Nam  hỗ trợ toàn bộ lệ phí xin visa, vé máy bay sang Nhật Bản (trừ chương trình du học); được bố trí nơi làm việc, nhà ở và hỗ trợ việc đón đưa bên Nhật; được hỗ trợ và theo sát trong suốt quá trình làm việc tại Nhật Bản.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trực tiếp này đánh dấu cột mốc quan trọng, khẳng định thêm lần nữa khả năng hợp tác lâu dài, tốt đẹp giữa Trường ĐHKH và Công ty Cổ phần Work Support Y, Nhật Bản cũng như các đối tác đến từ Nhật Bản khác; Đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển trong công tác giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, NCKH, việc làm sau tốt nghiệp, khởi nghiệp… tạo điều kiện cho sinh viên Trường ĐHKH được học tập và làm việc tại nước ngoài.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

TNUS MEDIA