Trường Đại học Khoa học đón tiếp và làm việc với đại diện Anh ngữ Quốc tế Cambridge tại Việt Nam

Ngày: 09/04/2022

Trước xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, việc học ngoại ngữ có vai trò rất quan trọng đối với sinh viên. Đây không những là tiêu chí đặc biệt quan tâm của các nhà tuyển dụng mà còn đóng vai trò ngày càng quan trọng về sự thành công của nhiều sinh viên trong tương lai. Ngày 08/4/2022, Trường Đại học Khoa học (TNUS) đã có buổi làm việc với ông Đoàn Văn Trí - Đại diện Anh ngữ Quốc tế Cambridge tại Việt Nam.

Tham dự chương trình, Về phía Đại học Khoa học có sự hiện diện của PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Nguyễn Đình Huy – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học; Về phía đối tác có ông Đoàn Văn Trí - Đại diện Anh ngữ Quốc tế Cambridge tại Việt Nam cùng các cộng sự.

Tại buổi làm việc, phía đối tác đã trao đổi về khả năng hợp tác trong việc cung cấp các chương trình luyện thi chứng chỉ Cambridge, cũng như bài thi Linguaskill mới nhất mà Cambridge triển khai, tìm hiểu các chương trình kiểm tra đánh giá và khảo thí tiếng Anh của Đại học Cambridge, mang tới Tiếng Anh quốc tế cho sinh viên, phát triển chuyên môn cho giảng viên tiếng Anh và giảng viên TNUS. Ông Đoàn Văn Trí chia sẻ mong muốn hợp tác toàn diện với Nhà trường về việc: xây dựng chương trình hướng tới chuẩn đầu ra theo khung quốc tế được thế giới công nhận cho sinh viên Trường Đại học Khoa học; hỗ trợ bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chuyên môn, năng lực ngôn ngữ và năng lực sư phạm cho giảng viên Trường;…

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường, đánh giá cao sự hợp tác giữa hai bên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, khảo thí tiếng Anh theo chuẩn quốc tế cho cán bộ, sinh viên đáp ứng yêu cầu tiến trình hội nhập và quốc tế hóa giáo dục đại học. PGS.TS. Phạm Thế Chính cũng ghi nhận những đề xuất của đối tác, giao cho các đơn vị hữu quan tiếp tục nghiên cứu, phối hợp để hiện thực và khả thi những định hướng chung của lãnh đạo hai bên.

Trong các năm vừa qua, Trường Đại học Khoa học luôn tạo điều kiện cho sinh viên học tập và phát triển khả năng sử dụng tiếng Anh tại Trường. Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học là những đơn vị phụ trách công tác giảng dạy và tổ chức thi cho sinh viên trong Trường nói riêng và Đại học Thái Nguyên nói chung.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

TNUS MEDIA