Trường Đại học Khoa học ký kết hợp tác đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực trong lĩnh vực Du lịch với Tập đoàn Mường Thanh

Ngày: 10/06/2022

Sáng ngày 09/6/2022, Trường Đại học Khoa học đã tiến hành Lễ ký hợp tác về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với hệ thống các khách sạn thuộc Tập Đoàn Mường Thanh.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; ThS. Nguyễn Trường Sơn -  Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổng hợp; TS. Chu Thành Huy – Trưởng khoa Du lịch; TS. Kiều Quốc Lập - Phó Trưởng phòng Đào tạo; TS. Lê Văn Hiếu - Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng phòng CT HSSV; ThS. Phùng Thị Hải Vân - Phó Trưởng phòng Tổng hợp; ThS. Ngô Ngọc Linh - Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Đối ngoại và Tuyển sinh, cùng các giảng viên, sinh viên trong Khoa Du lịch.

Về phía Tập đoàn Mường Thanh có Ông Hoàng Ngọc Thạc - Phó Trưởng Ban Điều hành Nghiệp vụ Tập đoàn và đại diện là các Giám đốc, Phó Giám đốc của 13 khách sạn thuộc Tập đoàn Mường Thanh: Mường Thanh Grand Bãi Cháy; Mường Thanh Holiday Suối Mơ; Mường Thanh Grand Tuyên Quang; Mường Thanh Grand Bắc Giang; Mường Thanh Luxury Phú Thọ; Mường Thanh Grand Điện Biên Phủ; Mường Thanh Grand Lào Cai; Mường Thanh Lai Châu; Mường Thanh Holiday Mộc Châu; Mường Thanh Sa pa; Mường Thanh Grand Thanh Hóa; Mường Thanh Grand Hạ Long; Mường Thanh Luxury Hạ Long Center tham dự. Lễ kí kết được tiến hành với hình thức online.

Phát biểu chào mừng tại buổi Lễ ký kết, PGS.TS . Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn Mường Thanh cũng như 13 khách sạn đã tạo cơ hội cho các sinh viên của trường có điều kiện được thực tập, thực tế, làm việc tại một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam ở lĩnh vực kinh doanh khách sạn; có cơ hội được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và nhanh chóng hòa nhập với văn hóa doanh nghiệp. Cô cũng khẳng định đây là một định hướng đúng đắn góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào sự thành công của quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Trong chương trình làm việc, hai bên đã có những thảo luận trực tiếp để làm rõ hơn nữa các nội dung hợp tác về các kế hoạch triển khai các chương trình tại Trường ĐHKH cũng như tại các khách sạn thuộc tập đoàn Mường Thanh. Theo dự thảo của biên bản hợp tác, hai bên cùng đồng ý về việc hợp tác trong đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng đủ điều kiện học tập và tuyển dụng, làm việc tại khách sạn với những nội dung: Hợp tác trong hoạt động đào tạo, Hợp tác trong nghiên cứu khoa học (NCKH), chuyển giao công nghệ, Hợp tác trong phối hợp tuyển dụng, cung cấp nhân sự, truyền thông. Cụ thể, Trường Đại học Khoa học sẽ tổ chức đào tạo, chú trọng nâng cao chất lượng đầu ra đảm bảo đáp ứng về chuyên môn, thái độ, kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ theo yêu cầu của thị trường lao động và của khách sạn; Tổ chức các buổi Hội thảo chuyên đề, khóa bồi dưỡng ngắn hạn về chuyên môn, nghiệp vụ khách sạn cho giảng viên có sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý của Mường Thanh về chương trình đào tạo để xây dựng chương trình phù hợp, bám sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp; Đồng thời xây dựng khung tiêu chí đánh giá sinh viên thực tế, thực tập đảm bảo tính khoa học, chi tiết, cụ thể nhằm nâng cao tính chính xác trong đánh giá kết quả sinh viên cuối kỳ thực tập,…

Phía tập đoàn Mường Thanh cũng đảm bảo thực hiện các nội dung hợp tác do Nhà trường đề xuất như: Tham gia góp ý xây dựng chương trình đào tạo đối với các ngành đào tạo có thế mạnh; Giới thiệu, sắp xếp các nhà quản lý, chuyên gia tham gia các khóa ngắn hạn cho giảng viên; các buổi chia sẻ, tư vấn cho sinh viên; giảng dạy một số học phần chuyên ngành; Tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên được tham quan, học tập thực hành, thực tế, thực tập tại doanh nghiệp,…

Sau khi thống nhất và thông qua dự thảo MOU, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái cùng đại diện của 13 khách sạn thuộc tập đoàn Mường Thanh đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác (với thời hạn là từ 3 đến 5 năm).

Thông qua chương trình ký kết hợp tác giữa hai bên, sinh viên TNUS có điều kiện tiếp cận với thực tế, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp trong những môi trường làm việc chuyên nghiệp; giúp cho nhà trường có thể phát triển được các chương trình đào tạo sát với thực tế, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp; Mặt khác, cũng giúp phía Tập đoàn Mường Thanh nói chung  và các khách sạn nói riêng thuận lợi trong quá trình tuyển dụng và sử dụng lao động, tránh không mất nhiều thời gian đào tạo bổ sung hoặc đào tạo lại.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác lần này đánh dấu cột mốc quan trọng việc hợp tác có hiệu quả, tạo tiền đề cho một mối quan hệ hợp tác lâu dài, tốt đẹp giữa Trường ĐHKH và Tập đoàn Mường Thanh; đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, cơ hội việc làm... của cả hai đơn vị trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ ký kết:

                                                                             TNUS MEDIA