Nhóm dự án Ecovip của Trường Đại học Khoa học tham gia khoá tập huấn "Phương pháp giảng dạy đổi mới nhằm thúc đẩy khởi nghiệp định hướng bền vững trong du lịch" tại Đại học Cần Thơ

Ngày: 13/04/2024

Trong khuôn khổ dự án quốc tế ECOViP “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch sinh thái để hỗ trợ phát triển bền vững tại Việt Nam và Philippines” (ECOVIP) do Liên mình châu Âu tài trợ, từ ngày 08/04/2024 - 12/04/2024, khoá tập huấn đào tạo thuộc nhiệm vụ ToT2 với chủ đề “Phương pháp giảng dạy đổi mới để thúc đẩy khởi nghiệp định hướng bền vững trong du lịch” (Innovative teaching methodologies to promote sustainable - oriented entrepreneurship in tourism” đã được thực hiện tại Đại học Cần Thơ (CTU). 

Khoá tập huấn có sự tham dự của 29 đại diện đến từ 9 trường Đại học, tổ chức du lịch thuộc các quốc gia: Philippine, Việt Nam, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Áo. Theo sự phân công của Nhà trường, Đoàn cán bộ, giảng viên trường Đại học Khoa học (TS. Nguyễn Thị Phương Mai – Phó Giám đốc trung tâm Truyền thông, Đối ngoại, Tuyển sinh; và ThS. Đỗ Tuyết Ngân – giảng viên khoa Du lịch) đã tới tham gia (Ảnh 1,2).

Khoá tập huấn diễn ra với các nội dung:

(1)  Tiếp cận triển khai chương trình giảng dạy khởi nghiệp.

(2)  Thiết kế khóa học khởi nghiệp trong du lịch.

(3)  Làm thế nào để thực hiện các mục tiêu của phát triển bền vững (SDGs) thông qua các phương pháp giảng dạy đổi mới trong các chương trình đào du lịch?

Trong mỗi buổi làm việc, đại diện các trường tham gia sẽ lần lượt lên áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực hiện các bài tập và thuyết trình ngay tại chỗ, tiếp đó là các bài học thực tiễn tại 02 điểm thực địa: Khu du lịch Vàm Xáng và Cần Thơ Eco resort. Tại các điểm thực địa, Đoàn đã được nghe các hướng dẫn viên địa phương, các chuyên gia phân tích và trực tiếp là những du khách tham gia trải nghiệm các hoạt động du lịch, từ đó nhận thức được giá trị, các bài học và  vai trò, triển vọng của các mô hình gia (Ảnh 3,4,5,6,7).

 
Cũng trong khoá tập huấn, các thành viên điều phối dự án đã thực hiện việc rà soát tiến độ thực hiện các gói công việc theo từng giai đoạn. Trong đó nhóm thành viên dự án Ecovip của trường Đại học khoa học cũng đã trình bày về tiến độ gói công việc số 8 (WP 8) – thiết lập và vận hành không gian hỗ trợ khởi nghiệp du lịch sinh thái Ecotourism Hub - với vai trò phụ trách chính và tham gia thúc đẩy các hoạt động nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện đề ra của dự án gia (Ảnh 8,9).

Kết quả khoá tập huấn sẽ là góp phần nâng cao năng lực về cải tiến chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy thúc đẩy khởi nghiệp định hướng bền vững trong du lịch cho cán bộ giảng viên góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao hoạt động trong ngành du lịch. 

Thông tin thêm: https://www.facebook.com/ecoviperasmus

Một số hình ảnh tại khoá tập huấn:

(NHÓM DỰ ÁN ECOVIP)