Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học và Viện Địa lí nhân văn

Ngày: 28/04/2022

Chiều ngày 27/4, Trường Đại học Khoa học (ĐHKH) và Viện Địa lí nhân văn – Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam đã tổ chức thành công Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Trường ĐHKH có sự hiện diện của PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, chủ trì tiếp đoàn; PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng Đào tạo, cùng đại diện lãnh đạo Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm trong Trường.

Về phía Viện Địa lí nhân văn, có TS. Nguyễn Song Tùng – Viện trưởng, trưởng đoàn, TS. Trần Ngọc Ngoạn – Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Địa lí nhân văn cùng các cộng sự, tham dự.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Phạm Thế Chính nhiệt liệt chào mừng Đoàn công tác của Viện Địa lí nhân văn đã thăm và làm việc với Nhà trường. PGS.TS. Phạm Thế Chính đã giới thiệu khái quát về chức năng nhiệm vụ, cũng như một số hoạt động, thành tựu của Trường thời gian vừa qua; nhận định về khả năng hợp tác giữa hai đơn vị.

Thay mặt cho Viện Địa lí nhân văn, TS. Nguyễn Song Tùng đã bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm quý báu từ phía Nhà trường và mong muốn qua Lễ ký kết MOU sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.

Trong khuôn khổ chương trình, TS. Đoàn Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng QLKH, đại diện của Viện Địa lí nhân văn đã trình bày dự thảo MOU với nội dung cụ thể như sau:

            Hai bên nhất trí thúc đẩy các hoạt động trao đổi dựa trên các nhu cầu của mình về học thuật, đào tạo và nghiên cứu: Phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để mời các cán bộ phù hợp tham gia công tác đào tạo và nghiên cứu của hai bên (giảng dạy, tham gia các hội đồng; hướng dẫn cao học, NCS, tham gia các đề tài nghiên cứu); Tạo cơ hội cho học viên, nghiên cứu sinh tham gia các đề tài, dự án của mỗi bên, Phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp với đặc thù của mỗi bên; Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm khoa học về các chủ đề có tính thời sự mà hai bên quan tâm và có khả năng triển khai; Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ hai bên xuất bản, công bố các kết quả nghiên cứu khoa học như đăng bài tạp chí, xuất bản sách…và trao đổi các ấn bản khoa học định kỳ; Chia sẻ tài nguyên phòng thí nghiệm, thiết bị và học liệu phục vụ nghiên cứu và giảng dạy đồng thời hỗ trợ, triển khai các hoạt động thực tập, thực tế chuyên môn cho người học.

Sau khi thông qua dự thảo MOU, các bên đã thảo luận sôi nổi về những chủ đề cùng quan tâm như: hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi học giả, nghiên cứu viên, sinh viên, thông tin học thuật và tài liệu với sự tin tưởng rằng việc thiết lập các chương trình trao đổi như vậy sẽ làm tăng chất lượng nghiên cứu và chất lượng giáo dục. Một số hoạt động trọng tâm đã được gợi mở như: tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia; trao đổi giảng viên; hướng dẫn học viên Sau Đại học; phối hợp xây dựng các dự án khoa học quốc tế; phối hợp xây dựng CTĐT một số ngành thuộc hệ Sau Đại học…

Sau khi thống nhất và kết luận, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Nguyễn Song Tùng - đại diện hai đơn vị, đã tiến hành ký kết MOU (thời hạn là ba năm). Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lần này là cột mốc quan trọng, khẳng định thêm lần nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên, đồng thời tăng cường khả năng hợp tác lâu dài giữa Trường và Viện; Đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của cả hai đơn vị trong thời gian tới…

Một số hình ảnh tại buổi Lễ ký kết:

 

 

TNUS MEIDA