Chung tay đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Ngày: 02/06/2023

Ngày 01/06, Trường Đại học Khoa học phối hợp với Công ty BoViet, Tập đoàn BOWAY, Trung Quốc trao 05 suất học bổng cho sinh viên. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng và là học bổng dành riêng cho sinh viên của Trường Đại học Khoa học.

Tiếp bước đến trường

Tham dự buổi Lễ trao học bổng, về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các Viện KH&CN, Phòng Đào tạo, Công tác HSSV, Khoa Hóa học,… cùng các bạn sinh viên được nhận học bổng đợt này.

Về phía tập đoàn BOWAY, có Ông Lu Ren Zheng – Tổng Giám đốc Sản xuất Tập đoàn BOWAY, Ông Lin Li Bao - Tổng Giám sát nhân sự, Tập đoàn BOWAY tại Việt Nam cùng các cộng sự.

05 sinh viên được lựa chọn là các cá nhân có kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa tốt, với ưu tiên dành cho sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn và có thành tích tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội, thành tích nghiên cứu khoa học.

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành với Tập đoàn BOWAY vì đã trao những phần thưởng có ý nghĩa tới các em sinh viên. Cô cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi hiểu rằng chính nhân tố con người mới là yếu tố tiên quyết mang lại cho tập thể những lợi ích bền vững và những bước tiến đột phá bắt kịp với thời đại. Chúng tôi hy vọng những suất học bổng được trao tặng sẽ là nguồn động lực giúp các em sinh viên vượt lên khó khăn, tiếp bước cho các em tiến xa hơn, gần hơn với uớc mơ."

 Ông Lu Ren Zheng – Tổng Giám đốc sản xuất, Tập đoàn BOWAY phát biểu

Đại diện cho Tập đoàn, Ông Lu Ren Zheng – Tổng Giám đốc Sản xuất Tập đoàn BOWAY cũng bày tỏ: “Mong rằng phần học bổng này sẽ hỗ trợ các em trên con đường phát triển sự nghiệp và sự hợp tác bền chặt giữa Nhà trường với Tập đoàn sẽ là cầu nối cho những hoạt động phát triển đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.”

Đại diện Tập đoàn BOWAY trao học bổng cho sinh viên

Chung tay đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Hoạt động trao tặng học bổng lần này nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác đã được Trường Đại học Khoa học và Tập đoàn BOWAY ký kết ngày 28/2/2023 vừa qua.

Trước đó, Nhà trường và Tập đoàn đã cùng thỏa thuận sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp và đáp ứng yêu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cán bộ cho BOWAY; Tập đoàn BOWAY sẽ tiếp nhận sinh viên của Trường Đại học Khoa học thuộc các ngành liên quan  đến thực tập. Đồng thời sau khi thực tập và tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các công ty thuộc Tập đoàn BOWAY tại Việt Nam.

Theo đó, trong thời gian vừa qua, Nhà trường cũng đã giới thiệu những khóa sinh viên đầu tiên tới thực tế, thực tập chuyên môn tại các công ty con thuộc Tập đoàn BOWAY như: Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Năng lượng mặt trời Boviet, Công ty TNHH Vật liệu hợp kim Bedra Việt Nam,… Kết thúc đợt thực tập, hầu hết các bạn sinh viên đều được đánh giá tốt về cả chuyên môn và thái độ. Khi vào làm việc các sinh viên đều nắm bắt tốt các yêu cầu của công ty, có kỹ năng nghề nghiệp tốt, bắt nhịp nhanh với công việc.trong quá trình làm việc. Trên cơ sở đó, các thực tập sinh đã được chính các công ty tuyển dụng vào làm nhân sự tại đây.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường và Tập đoàn BOWAY cùng trao học bổng cho các bạn sinh viên

Khi đánh giá về nhu cầu nguồn lao động của các doanh nghiệp cũng như chất lượng đào tạo sinh viên của Trường Đại học Khoa học, Ông Lin Li Bao - Tổng giám sát nhân sự cho rằng: Hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao đang ngày càng lớn, Tập đoàn của chúng tôi luôn mong muốn tuyển dụng được những nhân sự năng động, giỏi chuyên môn đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của Tập đoàn. Qua quá trình hợp tác với Nhà trường, các công ty con của chúng tôi tại Việt Nam  đã tuyển dụng được nhiều sinh viên từ phía Trường, các bạn đều vững vàng về chuyên môn, giỏi về kỹ năng làm việc, phù hợp với nhiều vị trí mà công ty đang cần.”

Những nhận định ghi nhận từ phía các công ty, Tập đoàn BOWAY nói riêng và các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, các đơn vị đối tác của trường trong thời gian hợp tác vừa qua là minh chứng rõ ràng khẳng định chất lượng đào tạo cũng như năng lực làm việc của sinh viên Nhà trường.

Nằm trong chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025, với chủ trương phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu phát triển và tạo ra giá trị mới cho cộng đồng, Trường Đại học Khoa học đã và đang chú trọng đến các chương trình thực hành, thực tế của sinh viên, trong đó có việc đẩy mạnh kết nối các các Tập đoàn, Tổng công ty lớn mạnh trong và ngoài nước nhằm tăng cơ hội trải nghiệm cho sinh viên, đồng thời đảm bảo cơ hội việc rộng mở cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

 Đại biểu và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm

                                                                                                                                                             TNUS MEDIA