Trường Đại học Khoa học tổ chức gặp mặt, chúc tết Lưu học sinh nước ngoài nhân dịp năm mới 2020

Ngày: 16/01/2020

Chiều ngày 13/1/2020, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức buổi gặp mặt và chúc tết các Lưu học sinh nước ngoài đang học tại Trường nhân dịp Tết Nguyên đán 2020. Đến tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện Lãnh đạo các Phòng chức năng, Khoa/ Bộ môn, giáo viên chủ nhiệm cùng toàn thể các bạn lưu học sinh Lào, Trung Quốc đang học tập tại trường.

Đây là hoạt động thường niên được Nhà trường tổ chức nhằm tổng kết công tác đào tạo LHS quốc tế trong năm 2019 đồng thời cũng là cơ hội để sinh viên gặp gỡ, giao lưu, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng nhân dịp năm mới 2020 tới các lưu học sinh nước ngoài đang học tập và nghiên cứu tại Trường. Cô chúc các LHS có một kỳ nghỉ lễ đầm ấm và đáng nhớ bên gia đình, người thân. Cô khẳng định, nhà trường đã, đang và sẽ luôn ở bên và hỗ trợ hết mình cho các em trong học tập cũng như trong cuộc sống. Cô mong muốn rằng, các LHS không chỉ học tập, rèn luyện tốt mà còn luôn nhớ đến mái trường TNUS với những tình cảm ấm áp, gắn bó và chân tình.

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái phát biểu chúc mừng tới các LHS quốc tế

Trong năm 2019, Trường Đại học Khoa học đã tiếp nhận 76 sinh viên, học viên, NCS nước ngoài đến học tập, nghiên cứu. Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo 54 Lưu học sinh Lào, Trung Quốc học đại học và 02 học viên Lào, Trung Quốc học thạc sĩ.

Thay mặt cho Nhà trường, phòng KHCN&HTQT, Đào tạo, CTHSSV cũng đã tổng kết công tác đào tạo, tình hình học tập, công tác tài chính, công tác quản lý xuất nhập cảnh, gia hạn visa, công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và đời sống sinh hoạt của các LHS tại KTX trong năm 2019. Nhà trường ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các LHS quốc tế trong suốt thời gian qua.

Buổi lễ cũng là dịp để các thầy cô giáo Trường Đại học Khoa học được nghe, được chia sẻ và hiểu hơn về những tâm tư tình cảm, cũng như nguyện vọng của các sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia trên thế giới đang theo học tại Trường. Đại diện cho các bạn sinh viên quốc tế tham dự chương trình, Phongsavanh BOUDSALATH – sinh viên lớp KHMT K14 đã gửi lời cảm ơn đến gửi đến các giảng viên Nhà trường. Em cũng cho biết, em luôn được hỗ trợ nhiệt tình trong học tập cũng như trong cuộc sống. Nhân dịp tết Nguyên đán 2020 đang đến gần, thay mặt các LHS, Phongsavanh đã gửi lời chúc mừng năm mới và tặng quà cho BGH Nhà trường.

Đại diện Lưu học sinh quốc tế gửi lời cảm ơn sâu sắc và chúc tết Nhà trường

Một phần rất quan trọng khác của buổi lễ, LHS quốc tế đã được nghe giới thiệu về ý nghĩa và phong tục đón Tết cổ truyền của người Việt Nam. Tết Nguyên đán hay còn gọi là Tết Cổ truyền, Tết năm mới…là dịp lễ lớn, quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam, hòa cùng với văn hóa Tết âm lịch của các nước phương Đông. Đây được xem là khoảng thời gian vui nhất, nhộn nhịp và ấm áp nhất trong một năm. Chính vì Tết Nguyên đán là một dịp quan trọng cho sự khởi đầu, cho biết bao niềm tin yêu, sự may mắn cùng với những mong ước, cầu nguyện chân thành nên ngày Tết Nguyên đán mang rất nhiều ý nghĩa nhân văn và sâu sắc hơn so với những ngày lễ khác trong năm.

Hòa trong không khí vui tươi đó, các sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam đã đem đến cho buổi lễ một không khí sôi động cùng những tiết mục văn nghệ ngẫu hứng và nhiều màu sắc.

Nhân dịp này Nhà trường đã có những món quà động viên, khích lệ cùng với những lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến các LHS quốc tế. Trong niềm vui của ngày Tết, Trường Đại học Khoa học hi vọng, tin tưởng và chúc toàn thể các bạn LHS quốc tế sẽ đạt kết quả học tập, rèn luyện cao hơn nữa trong thời gian tới.

Lãnh đạo nhà trường tặng quà chúc mừng các Lưu học sinh quốc tế

Giao lưu văn nghệ

Lưu học sinh quốc tế chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và lãnh đạo Nhà trường

 (Nguyễn Thị Huyền Trang – Phòng KHCN&HTQT)