Thông tin về vòng sơ khảo cuộc thi Mr & Miss TNUS 2017 và Hội trại truyền thống nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trường Đại học Khoa học

Ngày: 21/10/2017

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học Khoa học (24/10/2002 – 24/10/2017) và chào mừng các bạn Tân sinh viên Khóa 15; Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học đã lên kế hoạch tổ chức chuỗi chương trình hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường trong đó có: Hội trại 15 năm và Cuộc thi Mr & Miss TNUS 2017. Đây là những hoạt động được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích để các bạn học sinh, sinh viên Đại học Khoa học tự tin, năng động và tích cực hơn trong các hoạt động xã hội, đồng thời cũng định hướng phong cách, lối sống có văn hóa cho học sinh, sinh viên. Cuộc thi Mr & Miss cũng nhằm mục đích tôn vinh, quảng bá nét đẹp, hình ảnh học sinh, sinh viên Đại học Khoa học năng động, bản lĩnh, trí tuệ, thanh lịch, văn minh đến toàn xã hội.

Cuộc thi Mr & Miss TNUS 2017 chính thức bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký vòng sơ loại của các thí sinh từ ngày 12/9/2017, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận gần 200 hồ sơ đăng ký của các thí sinh. Sau khi gửi thông tin cá nhân, Ban Tổ chức đã tổng hợp và đăng tải thông tin của thí sinh lên mạng xã hội để thí sinh kêu gọi bình chọn. Kết thúc vòng sơ loại, đã có 40 thí sinh xuất sắc vượt qua hơn 100 thí sinh khác bước vào vòng chung khảo của cuộc thi.

Bước vào vòng chung khảo của cuộc thi, top 40 thí sinh sẽ phải trải qua 5 phần thi Đại sứ (Truyền thông, Trí tuệ, Tài năng, Thể thao, Nhân ái), qua mỗi phần thi Ban Tổ chức sẽ lựa chọn gương mặt xuất sắc nhất làm Đại sứ của phần thi đó. Với phần thi Đại sứ Truyền thông – tổ chức ngày 6/10/2017, thí sinh đã được thể hiện khả năng thuyết trình trước ống kính, đồng thời cũng thông qua bài thuyết trình đó các thí sinh có thể giới thiệu được bản thân mình cũng như ngôi trường mình đang học đến tất cả mọi người. Phần thi Đại sứ Trí tuệ và Đại sứ Tài năng cùng được tổ chức trong ngày 12/10/2017, với phần Đại sứ Trí tuệ thí sinh sẽ phải vượt qua các câu hỏi dưới hình thức thi “Rung chuông vàng” với đầy đủ các câu hỏi về các lĩnh vực khác nhau, top 40 đã xuất sắc vượt qua 15 câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra; trong phần thi Đại sứ Tài năng, top 40 thí sinh đã thể hiện được năng khiếu nghệ thuật, bản lĩnh sân khấu của cá nhân trước toàn bộ khán giá cũng như Ban Giám khảo. Mỗi thí sinh một vẻ và tiềm ẩn những tài năng khác nhau, điều đó đã làm cho phần thi đa dạng nhiều màu sắc hơn với các thể loại: Hát, múa, nhảy, ảo thuật, võ thuật,….

 Tiếp nối thành công của ba phần thi Đại sứ Truyền thông, Trí tuệ và Tài năng, ngày 14/10/2017, các thí sinh tiếp tục tham gia vào phần thi Đại sứ Thể thao. Trong phần thi này, các thí sinh sẽ được tập luyện các bài tập thể lực đơn giản dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Các thí sinh đã thể hiện được tinh thần năng động, khỏe khoắn của mình thông qua các bài tập và xuất sắc vượt qua được các thử thách và yêu cầu mà Ban Giám khảo đưa ra. Phần thi cuối cùng trong vòng chung khảo đó là phần thi Đại sứ Nhân ái đã diễn ra vào ngày 16/10/2017, tại Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ bị thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, các thí sinh được giao lưu, chia sẻ với các em nhỏ, được tổ chức trò chơi và mang những thông điệp đầy ý nghĩa đến các em. Tham gia vòng thi này, tất cả các thí sinh đều đã truyền những tình cảm, tình yêu thương của mình đến các em nhỏ đang học tập tại trung tâm. Và cũng qua đó, các thí sinh đã nhận được rất nhiều niềm vui, sự quý mến, xoa dịu chia sẻ một phần nào đó những khó khăn mà các em phải trải qua.

Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn được 10 gương mặt xuất sắc cho 10 vị trí Đại sứ của cuộc thi (cả Mr and Miss) và cũng đã chọn được top 20 thí sinh bước vào đêm Chung kết sẽ diễn ra vào tối 21/10/2017, tại Sân khấu ngoài trời Trường Đại học Khoa học.

Bên cạnh Cuộc thi Mr & Miss TNUS 2017, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên nhà trường cũng đã tổ chức Hội trại kỷ niệm 15 năm. Ngay khi nhận được kế hoạch triển khai từ Đoàn Thanh viên – Hội sinh viên, các Liên chi đoàn đã gấp rút chuẩn bị làm trại để hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập trường. Các trại được yêu cầu phải phải mang đặc trưng của chuyên ngành, năng động, khoa học…. đòi hỏi sự sáng tạo của đoàn viên trong các Liên chi đoàn. Hội trại sẽ được bắt đầu vào ngày 21/10/2017, tại khuôn viên Trường Đại học Khoa học.

Cuộc thi Mr & Miss TNUS 2017 và Hội trại truyền thống 15 năm không chỉ nằm trong chuỗi chương trình hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập trường mà còn là những hoạt động đầy ý nghĩa, có sức lôi cuốn đối với sinh viên. Đồng thời cũng thông qua Cuộc thi Mr & Miss TNUS 2017 có thể truyền bá những hình ảnh tốt đẹp về Trường Đại học Khoa học đến với nhiều người hơn, các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học cũng có thể được thể hiện sự tự tin, năng động, sáng tạo.

Một số hình ảnh của Vòng Sơ khảo cuộc thi Mr & Miss TNUS 2017

Top 40 thí sinh

Các thí sinh trong vòng Đại sứ Trí tuệ

Phần thi Đại sứ Thể thao

Các thí sinh ủng hộ các em nhỏ tại Trung tâm Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi bằng việc mua thiệp do các em tự làm

MINH HÒA