Tác phẩm dự thi của sinh viên K12 Khoa học môi trường lọt top 10 tác phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi "Biến đổi khí hậu với cuộc sống" năm 2017

Ngày: 22/12/2017

Nhằm nâng cao sự hiểu biết và nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của Biến Đổi Khí Hậu (BĐKH) đối với cuộc sống, Tạp chí Môi trường và Cuộc Sống – Cơ quan ngôn luận của TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2017 với chủ đề: “Lũ Lụt, hạn hán và hành động của chúng ta” trên phạm vi cả nước dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên cả nước từ ngày 22/8/2017 đến hết ngày 30/11/2017. Các bài viết, tác phẩm ảnh, video clip, tiểu phẩm dự có nội dung phản ánh thực trạng biến đổi khí hậu tác động đến cuộc sống và những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là ứng phó với tình trạng hạn hán, thiên tai lũ lụt đang diễn biến rất phức tạp.

Kết thúc thời gian nhận tác phẩm dự thi (30/11/2017), Ban Tổ chức đã nhận được 516 tác phẩm gồm: bài viết, hình ảnh, video clip, video clip tiểu phẩm của tác giả trên toàn quốc.Tại vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 50 tác phẩm để Ban Giám khảo chấm vào vòng chung kết.Trên cơ sở đó, Ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn Top 10 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”.

Chiều ngày 8/12/2017, Ban Giám khảo cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” với chủ đề Lũ lụt, hạn hán và hành động của động của chúng ta đã tiến hành chấm thi và công bố Top 10 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên học hỏi, trau dồi thêm kiến thức, đồng thời đưa ra được ý tưởng và giải pháp mới nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới cuộc sống. Qua đó, thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với cộng đồng.
Lớp Khoa học Môi trường K12, Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất, Trường Đại học Khoa học, với vai trò là những chủ nhân tương lai của đất nước, những nhà môi trường, hoạch định và quản lý môi trường trong tương lai, nhận thức được trách nhiệm của mình, đã gửi 2 tác phẩm dự thi. Clip "Mẹ Trái Đất" của nhóm sinh viên Nguyễn Công Mạnh, Lù Thị Quỳnh nói lên tình trạng con người đang tàn phá môi trường, như chặt cây xanh để xây khu công nghiệp, nhà ở, tàn phá rừng gây nên tình trạng hạn hán, lũ lụt triền miên. mà hậu quả là mẹ trái đất đang phải hứng chịu. Tiểu phẩm "Chuyện Ngày Tết" của nhóm sinh viên Nguyễn Việt Nga (nhóm trưởng) nói nên tình trạng biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp tới người dân, đặc biệt là các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên tình trạng hạn hán đã làm hàng ngàn ha cây cà phê bị chết, cuộc sống hết sức khó khăn.

“Mẹ trái đất” và “Chuyện ngày tết” là 2 tác phẩm dự thi được Ban tổ chức đánh giá cao, lọt vào top 10 tác phẩm xuất sắc nhất. “Thật tự hào vì chúng em là những sinh viên Khoa học Môi trường, được thể hiện những kiến thức, kỹ năng mình tích lũy được trong quá trình học để đưa ra ý tưởng giải quyết các vấn đề môi trường, đặc biệt trong xu hướng biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay. Em rất cảm ơn các thầy cô và sự quan tâm dõi theo từng bước giành cho chúng em” - Sinh viên Lù Thị Quỳnh chia sẻ khi nhận được thông tin clip của nhóm mình lọt vào top 10 tác phẩm xuất sắc.

Chúc mừng các em sinh viên với những thành công bước đầu. Chúc các em sẽ bay cao, bay xa trong sự nghiệp bảo vệ môi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh trong quá trình thực hiện video dự thi.

Nguyễn Thị Hồng Viên - Khoa KHMT&TĐ