Sinh viên Du lịch TNUS chung tay bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19

Ngày: 06/04/2020

    Những ngày này, cả thế giới đang phải đối mặt với dịch bệnh Covid - 19 đang bùng phát gây tổn hại lớn đến sức khỏe, tính mạng và nền kinh tế toàn cầu. Với mục đích chung tay đẩy lùi dịch bệnh, góp phần lan tỏa thông điệp của các y bác sĩ và nhân viên y tế trên thế giới  ("We stay at work for you. Please stay at home for us"), thực hiện Chỉ thị 16/CT - TTg của Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Trường Đại học Khoa học đã cho sinh viên thực hiện học tập trực tuyến tại nhà. Đặc biệt, với mong muốn góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của đoàn viên với toàn xã hội trước dịch bệnh, Liên chi đoàn Khoa Du lịch TNUS đã phát động phong trào “Hãy ở nhà vì...”. Phong trào đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên toàn Khoa.
    Hưởng ứng phong trào, những hành động nhỏ - ý nghĩa lớn đã được thực hiện. Các bạn sinh viên du lịch năng động vốn quen với việc đi phụ, dẫn tour làm thêm để rèn nghề…nay tình nguyện "bó chân" ở nhà học tập qua mạng, không tụ tập đông người nhằm góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Ngoài ra, giảng viên và sinh viên ngành Du lịch – TNUS đã chụp những bức ảnh minh họa đăng tải trên các trang mạng xã hội Facebook, zalo… tag bạn bè, người thân nhằm thu hút, cổ động, lan tỏa thông điệp đến đông đảo cộng đồng mạng. Những bài đăng giản dị, ý nghĩa đã khiến các bậc phụ huynh, sinh viên các trường đại học, học sinh các trường THPT, THCS, Tiểu học, các em bé dân tộc miền núi cùng chụp ảnh hưởng ứng.
    Tám chi đoàn sinh viên và một chi đoàn cán bộ Khoa Du lịch đã nhiệt tình hưởng ứng. Số lượng đoàn viên tham gia thực hiện đạt trên 90%. Sự hào hứng và tinh thần trách nhiệm của các bạn sinh viên thể hiện qua những bức ảnh đẹp, cho thấy sự chuẩn bị cẩn thận, trách nhiệm nhưng cũng rất đỗi mộc mạc như: hình ảnh em sinh viên Mua Thị Chở, lớp QTDVDL&LH K17A, chụp cùng các em bé dân tộc Mông bên hiên nhà trình tường tại Hà Giang; bức ảnh chụp cùng gia đình của bạn Thảo lớp QTDVDL&LH K14, bức ảnh của phụ huynh em Bùi Hà Giang cùng tham gia chụp, đăng tại miền quê Đà Bắc, Hòa Bình...
    Thông qua cuộc thi, các em sinh viên đều thể hiện rõ sự trưởng thành bởi tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Bạn Mua Thị Chở - sinh viên người Mông ở Đồng Văn, Hà Giang bày tỏ: “Chúng em là sinh viên ngành Du lịch - ngành theo chủ nghĩa xê dịch - luôn phải di chuyển, nhưng trong tình hình dịch bệnh nguy hiểm này thì sự an toàn của cộng đồng là trên hết. Thời gian này, dù ở nhà, chúng em vẫn duy trì việc đọc sách, học bài, làm việc giúp gia đình và học thêm ngoại ngữ”.
    Thông qua phong trào, Liên chi đoàn Khoa Du lịch muốn gửi đến mọi người: Virus nCoV nguy hiểm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chiến thắng nếu mỗi cá nhân đều phát huy cao độ ý thức cá nhân, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng. Mọi sự ích kỉ, thiếu tinh thần vì cộng đồng đều sẽ bị lên án.
    Khoa Du lịch TNUS mong mọi người hãy lạc quan, mạnh khoẻ và không ngừng hành động để mỗi ngày qua đi đều là một ngày thật ý nghĩa. Hãy cùng đoàn kết để cùng chiến thắng!
Dưới đây là một số hình ảnh:

Nguyễn Văn Tiến, Đỗ Thị Vân Hương

Khoa Du lịch