Gương sáng sinh viên: Trương Thu Thảo - ấn tượng “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương

Ngày: 08/06/2020

Bạn Trương Thu Thảo nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung Ương

Trương Thu Thảo, nữ sinh viên năm thứ Tư ngành Luật, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao tặng. Với Thảo, đó là niềm tự hào và động lực để bạn phấn đấu nhiều hơn nữa.

Thảo là một sinh viên có tính cách năng động, hoạt bát và ham học hỏi. Ngay từ năm đầu tiên của đại học Thảo đã xác định, tham gia các hoạt động phong trào là cách rèn luyện tốt nhất cho sinh viên về nhiều kỹ năng để giúp hoàn thiện bản thân hơn. Bốn năm liên tiếp giữ chức vụ Lớp phó học tập, nhưng Thảo luôn “cháy” hết mình trong công tác Đoàn, Hội và trong các hoạt động của trường, lớp. Bạn thấy rất tự hào khi mang màu áo xanh tình nguyện, Giúp các sĩ tử tìm chỗ trọ, tìm quán ăn trong kỳ thi đại học; Giúp các bạn tân sinh viên hoàn thành thủ tục nhập học; chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn,…

Chính từ sự ham học hỏi, năng động, tích cực tham gia các hoạt động đó mà Thảo đã đạt được rất nhiều thành tích đáng kể trong suốt quá trình học tập tại trường. Trong 4 năm học Đại học, bạn Thảo đã 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện trong các đợt hiến máu tình nguyện do Đoàn Trường phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức; Tham gia chương trình “Chào mừng Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đến khảo sát chính thức tại Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên”; Tích cực tham gia vào chương trình “Đón tiếp Lưu học sinh Học viện Hồng Hà – Mông Tự - Vân Nam – Trung Quốc đến giao lưu, học tập chuyên môn tại Trường Đại học Khoa học”;… Sự tự nguyện chân thành ấy đã giúp Thảo nhận được Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện năm học 2018 – 2019 do Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học cấp; hai năm liên tiếp đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2017 – 2018 và 2018 - 2019.

Chia sẻ về quá trình phấn đấu để đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, Thảo cho biết, trong các chỉ tiêu của “Sinh viên 5 tốt” bạn ấn tượng nhất là chỉ tiêu hội nhập. Bởi hầu hết sinh viên thường thiếu và ít quan tâm đến kỹ năng này, trong khi đó, kỹ năng hội nhập này giúp ích rất nhiều cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Bằng vốn tiếng Anh khá vững vàng, những năm qua Thảo trở thành một tình nguyện viên tích cực trong các cuộc hội thảo, giao lưu quốc tế do Nhà trường tổ chức.

Nhiệt huyết với phong trào Đoàn, Hội nhưng Thảo không hề xao nhãng việc học. Từ khi bước chân vào giảng đường đại học, Thảo đã quyết tâm phải học tập thật nghiêm túc, cố gắng hết sức để không phụ niềm mong mỏi của gia đình. Để thực hiện những điều đó, cô gái trẻ này luôn sắp xếp thời gian hợp lý: “Mình luôn ghi chép đầy đủ, lắng nghe và nhớ bài ngay trên lớp. Hàng ngày, mình thường tìm kiếm trên mạng Internet để bổ sung thêm những kiến thức cần thiết. Ngoài giờ học, có hoạt động Đoàn, Hội thì mình tham gia hết mình. Đặc biệt, trong mỗi năm học thì mình đều có kế hoạch hoàn thành từ 1-2 khóa học tiếng Anh của Đại học Cambridge kết hợp với đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Luôn phấn đấu đạt học lực giỏi.” – Thảo chia sẻ bí quyết.

Nhờ những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Thảo đã đạt được rất nhiều thành tích trong suốt quá trình học tập với điểm trung bình học tập đạt 3,49/4,0; Điểm rèn luyện đạt 100/100; Đạt chứng chỉ B1 tiếng Anh theo khung năng lực Châu Âu do Đại học Cambridge - Anh cấp;… trong đó có danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương. Đặc biệt, vừa qua Thảo vinh dự được chi Đoàn, Liên chi khoa giới thiệu là Đoàn viên ưu tú xét kết nạp Đảng.

Sinh viên Trương Thu Thảo tham gia hoạt động tình nguyện hiến máu do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Đ/c Nguyễn Thái Sơn, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Khoa học nhận xét: “Bạn Trương Thu Thảo là một sinh viên hết sức năng động, nhiệt tình,là một trong những tấm gương điển hình về học tập cũng như hoạt động các phong trào của sinh viên, công tác đoàn và phong trào thanh niên của lớp, khoa và của Nhà trường.”

“Sinh viên 5 tốt” là danh hiệu cao quý nhằm tuyên dương những bạn trẻ xuất sắc, tiêu biểu và phải trải qua một quá trình rèn luyện, phấn đấu về các tiêu chí chung: Học tập; Đạo đức; Tình nguyện; Hội nhập; Thể lực. Danh hiệu là thành quả cho sự phấn đấu toàn diện của sinh viên, là niềm tự hào, sự hãnh diện của mỗi bạn sinh viên. Là sinh viên năm cuối, khóa 14 ngành Luật, Thảo đang dốc hết sức mình hoàn thành tốt những môn học cuối cùng trên ghế giảng đường và kỳ thực tập tốt nghiệp. Bạn luôn tích cực với công tác, phong trào Đoàn, Hội để lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của thời sinh viên, của tuổi trẻ với thầy cô và bè bạn.

Thảo nhắn nhủ - “Mỗi người đều có 24 giờ/ ngày, điều quan trọng ở đây là mình phân chia thời gian như nào để có thể vừa học tập vừa tham gia các hoạt động tình nguyện. Mình mong các bạn sinh viên nên dành nhiều thời gian hơn nữa để tham gia các hoạt động phong trào, khám phá bản thân thay vì lãng phí thời gian của mình vào những việc tẻ nhạt. Tin mình đi, rồi các bạn sẽ thấy việc tham gia các hoạt động tình nguyện rất bổ ích và thú vị”./.

Thanh Thảo