Đội Bóng đá Nam Trường Đại học Khoa học 02 năm liên tục vô địch Giải Bóng đá Nam sinh viên toàn quốc, khu vực miền Bắc, bảng Thái Nguyên

Ngày: 01/12/2023

Chiều ngày 30/11/2023, Đội Bóng đá Nam Trường Đại học Khoa học đã giành chiến thắng thuyết phục và chính thức đăng quang ngôi Vô địch tại Vòng loại khu vực Giải Bóng đá Nam sinh viên toàn quốc, khu vực miền Bắc, bảng Thái Nguyên. Đây là lần thứ hai liên tục đội bóng đá Nam Nhà trường vô địch vòng bảng khu vực Thái Nguyên, là đại diện duy nhất của khu vực tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Nhằm mục đích duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; động viên khích lệ phong trào luyện tập thể dục thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng trong sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, đồng thời xây dựng phong trào rèn luyện thể chất trong sinh viên, trong những năm vừa qua Bộ Giáo dục và Đào tạo liên tục tổ chức Giải bóng đá Nam sinh viên toàn quốc. Giải đấu là sân chơi lớn của sinh viên Việt Nam và được chia ra nhiều khu vực trong toàn quốc trong đó có khu vực Thái Nguyên (Thái Nguyên và một số tỉnh lân cận).

Ảnh 1: Giải Bóng đá sinh viên toàn quốc 2023

Giải vô địch Bóng đá Nam sinh viên toàn quốc - SV Cup năm 2023 - khu vực miền Bắc, bảng Thái Nguyên diễn ra từ ngày 19/11 - 30/11 với sự tham gia của 5 đội đến từ các trường thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên, gồm: Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp, Trường Ngoại ngữ; Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh; Trường Đại học Sư phạm và Trường Đại học Khoa học.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn để chọn ra 1 đội đi tiếp vào vòng Chung kết giải Bóng đá Sinh viên toàn quốc - SV Cup 2023, được tổ chức tại Trường Đại học Nha Trang (Khánh Hòa). 

Đội bóng đá Nam Trường Đại học Khoa học tham dự giải đấu với 20 cầu thủ và 01 Huấn luyện viên (ThS. Trịnh Thanh Tuấn) do TS. Phí Đình Khương, Trưởng phòng CT HSSV làm Trưởng đoàn.

Về tổng quan, giải đấu diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính. Trải qua 11 ngày thi đấu, đã có 57 bàn thắng được ghi. Tính đến trước trận đấu cuối cùng của giải, 02 đội dẫn đầu bảng là đội Trường Đại học Khoa học được 07 điểm (thắng 02, hoà 01) và đội Trường Đại học Kinh tế & QTKD được 09 điểm (thắng 03 trận), đội nào giành chiến thắng sẽ là đội Vô địch. Kết quả, đội Trường Đại học Khoa học đã giành chiến thắng 2-1, đồng nghĩa với việc Trường Đại học Khoa học đã chính thức lên ngôi vô địch và giành vé đi tiếp vào vòng Chung kết SV Cup năm 2023 (là tấm vé đầu tiên trong toàn quốc). Cầu thủ Bùi Minh Hiếu, tiền đạo đội Trường Đại học Khoa học được trao giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (06 bàn).

Được biết, đây là lần thứ hai đội bóng đá Nam sinh viên Trường Đại học Khoa học giành ngôi vô địch vòng bảng Thái Nguyên, khu vực phía Bắc tại giải Bóng đá Sinh viên toàn quốc. Lần đầu tiên đội tham gia vòng chung kết toàn quốc là năm 2022 tại Hà Nội. Lần đầu tiên tham gia Vòng Chung kết toàn quốc, mặc dù chưa giành được thắng lợi cuối cùng nhưng đội bóng TNUS cũng đã để lại dấu ấn với toàn thể người hâm mộ và các đội bạn. 

Ảnh 2, 3: Đội bóng đá Nam TNUS tham gia Vòng Chung kết toàn quốc năm 2022

Ngoài ra, cũng trong năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường ĐHKH, đội Bóng đá Nam cũng như toàn thể cán bộ, sinh viên Trường đã vinh dự được đón Huấn luyện viên Park Hang Seo - nguyên huấn luyện viên Trưởng đội tuyển Việt Nam, đến thăm, giao lưu và dự khán trận đấu giao hữu tại Khu thể thao liên hợp Trường ĐHKH. Có lẽ, đây cũng là động lực để tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các cầu thủ bóng đá TNUS vững vàng, cố gắng hơn và giành được nhiều thắng lợi ở nhiều giải đấu trong những năm qua.

Ảnh 4, 5: HLV Park Hang Seo đến thăm và giao lưu tại TNUS

Có thể nói, giải Bóng đá Sinh viên toàn quốc là giải đấu đã góp phần xây dựng phong trào rèn luyện thể chất trong sinh viên, phát triển toàn diện công tác giáo dục thế hệ trẻ, đồng thời phát hiện và tuyển chọn những tài năng bóng đá trong tương lai. Chúc cho đội tuyển của Trường Đại học Khoa học tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được tại vòng bảng, cố gắng thi đấu vì màu cờ sắc áo TNUS, giành được những thành tích cao trong vòng Chung kết giải Bóng đá Sinh viên toàn quốc - SV Cup 2023 tại TP. Nha Trang.

Một số hình ảnh: 

(TNUS MEDIA)