Chương trình "Xuân sinh viên" - gặp mặt và trao quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Ngày: 09/02/2018

Đối với bất kì người con đất Việt nào thì ngày Tết Nguyên Đán luôn luôn là những ngày mang ý nghĩa quan trọng nhất, bởi đó không chỉ là thời khắc đánh dấu năm cũ qua đi, đón chào một năm mới với những hi vọng mới mà bên cạnh đó còn là dịp gia đình ngồi lại và quây quần bên nhau cạnh nồi bánh chưng.

Có những bạn sinh viên trong những ngày mà bạn bè đã về quê sum họp với gia đình thì vẫn phải cố gắng bám trụ lại thành phố vì không đủ tiền về nhà, phải cố gắng kiếm thêm thu nhập, để cho đàn em một manh áo mới.

Với mong muốn phần nào giúp đỡ sinh viên của trường đồng thời là động lực để các bạn sinh viên cố gắng hơn nữa trong học tập, ngày 7/2/2018 (22/12/2017 âm lịch) trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên tổ chức chương trình "Xuân Sinh Viên "- Gặp mặt và trao quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn!

Đến dự với chương trình đầy ý nghĩa này, vinh dự có sự hiện diện của PGS. TS Nguyễn Văn Đăng – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Ths. Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Công đoàn trường, TS. Lê Ngân – Phó Chủ tịch Công đoàn trường, Ths. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường, Ths. Bùi Trọng Tài – Chủ tịch Hội sinh viên trường… cùng với  các thầy cô giáo, các bạn cán bộ lớp và đặc biệt là 60 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã không ngừng vươn lên trong học tập, rèn luyện tại trường Đại Học Khoa Học, ĐHTN.

Phát biểu tại chương trình, PGS. TS Nguyễn Văn Đăng - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có những lời tâm sự vô cùng ý nghĩa với các sinh viên. Thay mặt BGH nhà trường cũng như toàn thể các thầy cô giáo toàn trường Thầy đã có lời dặn dò trước tết thật ân cần: các sinh viên khi trở về quê hương đón tết phải luôn giữ gìn sức khỏe, tuyệt đối không tham gia vào các nhóm bạn bè xấu...  Và Thầy cũng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các bạn sinh viên, gia đình các bạn lời chúc sức khoẻ, may mắn và một năm mới học tập đạt nhiều thành công.

PGS.TSNguyễn Văn Đăng phát biểu: “Món quà tuy không lớn nhưng chứa đựng trong đó là cả tấm lòng của Nhà trường, của thầy cô và của các bạn sinh viên muốn được gửi gắm và giúp đỡ 60 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn!”

Các bạn Sinh Viên lần lượt lên sân khấu đón nhận món quà ý nghĩa từ chương trình. Ai ai cũng có thể thấy rõ sự xúc động trên khuôn mặt các bạn.

 

Xen kẽ chương trình nhờ, các bạn trong hội trường còn được thưởng thức một số các tiết mục văn nghệ mang đầy hương vị tết rất sôi động và ý nghĩa.

 

Đại diện cho toàn thể sinh viên nói chung và 60 bạn sinh viên được nhận quà nói riêng, bạn Lò Thị Võ - lớp Luật K14F, Khoa Luật và Quản lí xã hội có lời phát biểu đầy xúc động: “Thay mặt cho tất cả các bạn, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm chăm lo của các thầy cô. Món quà nhận được hôm nay, em  và các bạn sẽ trân trọng, như để nhắc nhở bản thân phải cố gắng hơn nữa, quyết tâm hơn nữa cho xứng đáng với lòng tin yêu và sự kì vọng của thầy cô và cha mẹ".

Bạn Lò Thị Võ - lớp Luật K14F, Khoa Luật và Quản lí xã hội phát biểu

Cuối chương trình, Ban tổ chức đã có trò chơi nhỏ dành cho các bạn sinh viên có mặt trong hội trường. Trò chơi xoay quanh những tục lệ, nét đẹp, nét văn hóa ngày tết nên được các bạn sinh viên rất hào hứng tham gia.

CÁC BẠN SINH VIÊN HÀO HỨNG THAM GIA CUỘC THI

 

Chương trình thực sự đã mang lại sự cổ vũ, động viên rất lớn cả về vật chất, cũng như tinh thần cho các bạn sinh viên trước thềm xuân mới.

Bàn Hà – Hoàng Ly – CLB SINH VIÊN TRUYỀN THÔNG SMC