NCS. Ngô Mạnh Tưởng bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Trường

Ngày: 11/06/2023

Ngày 10 tháng 6 năm 2023, tại Trường Đại học Khoa học - ĐHTN, Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Trường (theo Quyết định số 621/QĐ-ĐHKH ngày 24 tháng 4 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học) đã họp để đánh giá luận án của NCS. Ngô Mạnh Tưởng với đề tài: “Phương pháp không lưới thích nghi RBF-FD giải số bài toán Dirichlet cho phương trình Elliptic”. 

Chuyên ngành: Toán ứng dụng;                     Mã số: 9 46 01 12

Tập thể hướng dẫn khoa học: 

1 - GS.TS. Oleg Davydov.

2 - TS. Đặng Thị Oanh.

Hội đồng đánh giá luận án có mặt 07/07 thành viên bao gồm: 

Chủ tịch HĐ: GS.TSKH. Đinh Nho Hào (Viện Toán học); các Phản biện: GS.TSKH. Phạm Kỳ Anh (Đại học KHTN, ĐHQG Hà Nội), PGS.TS. Tạ Duy Phượng (Viện Toán học), TS. Lê Xuân Thanh (Viện Toán học); Thư ký HĐ: PGS.TS. Trương Minh Tuyên (Trường ĐH Khoa học - ĐHTN); các Ủy viên HĐ: GS.TSKH. Hoàng Xuân Phú (Viện Toán học), TS. Mai Viết Thuận (Trường ĐH Khoa học - ĐHTN).

Ngoài các thành viên của Hội đồng, đến tham dự buổi Lễ có đại diện Cơ sở đào tạo: PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Vũ Xuân Hòa – Trưởng phòng Đào tạo; Người hướng dẫn khoa học: TS. Đặng Thị Oanh; Đại diện cơ quan công tác, các thầy cô, bạn bè đồng nghiệp và người thân của nghiên cứu sinh. 

Dưới sự chủ trì của GS.TSKH. Đinh Nho Hào, Hội đồng đã thông qua Lý lịch khoa học, quá trình học tập, các điều kiện được bảo vệ luận án và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS. Ngô Mạnh Tưởng trong suốt quá trình thực hiện đề tài, các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả học tập, nghiên cứu và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua. 

NCS. Ngô Mạnh Tưởng trình bày luận án

Sau khi nghe NCS. Ngô Mạnh Tưởng trình bày tóm tắt kết quả luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của 3 Phản biện và Bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các cơ quan, các nhà khoa học về bản toàn văn luận án và tóm tắt luận án. Các thành viên khác trong Hội đồng đã đóng góp ý kiến, đánh giá luận án và đặt câu hỏi. NCS đã tiếp thu, trả lời các câu hỏi của Hội đồng. Hội đồng đã họp riêng, thảo luận và thống nhất: Luận án của NCS. Ngô Mạnh Tưởng là một công trình khoa học đ­ược nghiên cứu công phu, nghiêm túc, có hệ thống và logic, có tính mới và cấp thiết, có ý nghĩa khoa học cao, không trùng lặp với các nghiên cứu trước đây, kết quả thu được trong luận án là đáng tin cậy. 

Hội đồng đã ra quyết nghị và kết luận luận án ““Phương pháp không lưới thích nghi RBF-FD giải số bài toán Dirichlet cho phương trình Elliptic” của NCS. Ngô Mạnh Tưởng đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một luận án Tiến sĩ Toán học, ngành Toán ứng dụng, với 07/07 phiếu đánh giá tán thành (đạt 100%). NCS. Ngô Mạnh Tưởng xứng đáng nhận học vị Tiến sĩ Toán học. Hội đồng đồng ý về việc công nhận và đề nghị cấp bằng tiến sĩ cho NCS. Ngô Mạnh Tưởng .

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học khoa học đã gửi lời chúc mừng đến NCS. Ngô Mạnh Tưởng , tập thể giáo viên hướng dẫn, Khoa Toán - Tin, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền Thông – ĐHTN, cơ quan công tác của NCS và gia đình NCS. Qua đây, Phó Giáo sư cũng gửi lời trân trọng cảm ơn tới các thành viên Hội đồng, các nhà khoa học đã luôn tận tình và đồng hành cùng Nhà trường trong suốt quá trình đào tạo ở các trình độ sau đại học và đại học trong những năm qua. 

PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, đại diện cơ sở Đào tạo chúc mừng NCS. Ngô Mạnh Tưởng

NCS Ngô Mạnh Tưởng tặng hoa TS. Đặng Thị Oanh, người hướng dẫn Khoa học 

Lễ bảo vệ Luận án tiến sĩ cấp Trường của NCS. Ngô Mạnh Tưởng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Xin chúc mừng NCS. Ngô Mạnh Tưởng. Chúc NCS sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp và trong cuộc sống!

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Gia đình chúc mừng NCS. Ngô Mạnh Tưởng 

Các thành viên Hội đồng, tập thể cán bộ hướng dẫn khoa học chụp ảnh lưu niệm cùng NCS. Ngô Mạnh Tưởng 

Các đồng nghiệp chúc mừng NCS. Ngô Mạnh Tưởng.

Bộ phận Sau Đại học - Phòng Đào tạo