TNUS: Giảng dạy song ngữ đáp ứng “chuẩn tuyển dụng” (NEW)

Ngày: 26/04/2023

Giảng dạy song ngữ đáp ứng 'chuẩn tuyển dụng'.

Giảng dạy song ngữ đáp ứng 'chuẩn tuyển dụng'.

Trường Đại học Khoa học (ĐH Thái Nguyên) đã và đang triển khai xây dựng một số chương trình đào tạo định hướng giảng dạy theo xu hướng hiện đại.

Định hướng giảng dạy theo xu hướng hiện đại.

Với mong muốn cung cấp nguồn nhân lực cho các trường phổ thông, đặc biệt là các chương trình chất lượng cao, chương trình song ngữ, chương trình quốc tế của các trường quốc tế, trường song ngữ trên địa bàn Thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác, Trường Đại học Khoa học-Đại học Thái Nguyên đã xây dựng một số chương trình đào tạo định hướng giảng dạy theo xu hướng hiện đại, liên ngành, liên môn, tích hợp một cách khoa học giữa đào tạo chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng ứng dụng công nghệ hiện đại trong dạy học và khả năng phát triển tư duy khoa học, quản lý dự án và khởi nghiệp cho học sinh. 

Theo đó, trong mùa tuyển sinh năm 2023 Trường Đại học Khoa học (ĐH Thái Nguyên) có 7 chương trình đào tạo định hướng đào tạo giáo viên giảng dạy tại các trường phổ thông là: Giảng dạy Toán bằng tiếng Anh; Giảng dạy Tin học bằng tiếng Anh; Giảng dạy Vật lý – Hóa học bằng tiếng Anh; Giảng dạy Hóa học – Sinh học bằng tiếng Anh; Văn học; Lịch sử - Địa lý và Pháp luật; Thư viện – Thiết bị trường học và Văn thư. 

Trong mùa tuyển sinh năm 2023 Trường Đại học Khoa học (ĐH Thái Nguyên) có 7 chương trình đào tạo định hướng đào tạo giáo viên giảng dạy tại các trường phổ thông.

Đây là các trương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu thực tế những yêu cầu của nhà tuyển dụng hay còn gọi là “Chuẩn tuyển dụng”. Cụ thể: Các chương trình đào tạo được xây dựng với mục tiêu giảm tải tối đa các kiến thức “hàn lâm”, đẩy mạnh thời lượng thực hành, thực tập tại cơ sở, tập trung vào đầu tư phát triển một số kĩ năng hiện đại. 

Với thời lượng 125 tín chỉ, được thiết kế gồm 4 Module: Module Kiến thức, Module Ngoại ngữ, Module quản lý dự án và STEM, Module Kỹ năng và nghiệp vụ sư phạm. Sau thời gian đào tạo 3,5 năm người học sẽ tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân. Sau khi tốt nghiệp người học có thể đi làm ngay hoặc tiếp tục học để nhận Chứng chỉ Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm.

Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy là những giảng viên có trình độ cao và chuyên gia giàu kinh nghiệm, sẵn sàng thay đổi tư duy nhằm bắt kịp xu thế mới của thời đại. Các học phần liên quan tới kỹ năng, công nghệ dạy học ở trường phổ thông, thực hành, thực tế được đảm nhận bởi chính các nhà quản lý và các chuyên gia đang công tác trực tiếp tại các trường phổ thông, trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây cũng chính là những nhà tuyển dụng, đối tác của nhà trường. Điều này giúp cho sinh viên, kể cả sinh viên năm nhất có thể “thực chiến” ngay tại các đơn vị tuyển dụng với các mô hình thực tập có hưởng lương ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Sinh viên được hưởng lợi từ chương trình

Điểm nhấn của các chương trình đào tạo này là nhà trường và một số nhà tuyển dụng cùng xây dựng quỹ học bổng hàng tỷ đồng cho các tân sinh viên giỏi có điểm trúng tuyển cao. Mức học bổng dự kiến sẽ tương đương mức hỗ trợ của Nhà nước cho sinh viên ngành sư phạm (miễn 100% học phí và hỗ trợ 3,6 triệu đồng/tháng). 

Bên cạnh đó với những học sinh có đầu vào đã đạt chuẩn ngoại ngữ của chương trình (có các chứng chỉ quốc tế) thì được miễn các học phần của Module Ngoại ngữ (khoảng 40 Tín chỉ, tương đương với 2 học kỳ) nên thời gian thực học tối đa chỉ còn 4-5 học kỳ (2-2,5 năm). Vì vậy, người học sẽ có 3-4 học kỳ được đi thực tập tại các trường phổ thông, các trường quốc tế có hưởng lương hoặc sinh viên sẽ được giới thiệu tham dự các trại hè quốc tế, các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế (chương trình Erasmus+, chương trình du học 5 tháng tại Đài Loan,..) để giúp phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ, khả năng làm việc nhóm, khả năng tương tác và nuôi dưỡng tinh thần phục vụ cộng đồng. 

Sinh viên được hưởng nhiều lợi ích từ các chương trình đào tạo.

Với sự đầu tư kĩ lưỡng về tất cả mọi mặt, Chương trình đào tạo định hướng giáo viên của trường Đại học Khoa học sẽ là bước chuyển mình mạnh mẽ trong đào tạo nguồn nhân lực giáo dục hiện đại, toàn diện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng và của xã hội. 

Thông tin tuyển sinh cụ thể của Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên năm 2023 http://tuyensinh.tnus.edu.vn

                                                                                                   

                                                                                      (Ngọc Anh - Trà My, Khoa Báo chí - Truyền thông)