Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 04 Chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Khoa học

Ngày: 10/08/2022

Ngày 09/8/2022, Trường Đại học Khoa học phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ Đại học chính quy gồm các ngành: Luật, Công tác xã hội, Khoa học quản lý, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành.

Tham dự Lễ Bế mạc, về phía Đoàn đánh giá ngoài có: TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN); GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Trưởng đoàn đánh giá cùng các thành viên trong đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN).

Về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng, cùng các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá, đại diện lãnh đạo và giảng viên các Khoa có CTĐT được đánh giá.

Trải qua quá trình 05 ngày làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã thực hiện các hoạt động như khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các cơ quan sử dụng lao động; cựu người học; người học; Lãnh đạo Nhà trường; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, khoa, các đơn vị chức năng, đại diện giảng viên; Đồng thời thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; Điện thoại thẩm định tình hình việc làm của  sinh viên tốt nghiệp; quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành và  Thư viện,… của 04 CTĐT tại Trường Đại học Khoa học để xác thực các thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng CTĐT của Nhà trường.

Tại Lễ Bế mạc, đại diện Đoàn ĐGN phụ trách các tiêu chuẩn minh chứng đã trình lần lượt bày báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Khoa. Các chuyên gia ra đã chỉ ra những điểm mạnh và những điểm tồn tại cần khắc phục của Nhà trường đồng thời Đoàn ĐGN cũng đã đưa ra những khuyến nghị có giá trị, phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường và đúng quy định hiện hành. Báo cáo cũng đã ghi nhận những thành quả của tập thể cán bộ và người học Nhà trường đã đạt được trong những năm qua; ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của thầy và trò để Nhà trường có được những bước phát triển như hiện nay.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS. TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Chuyên gia Đánh giá ngoài đã làm việc chuyên nghiệp, công tâm, khách quan và trách nhiệm giúp Nhà trường hoàn thành đánh giá 04 CTĐT.  Nhà trường trân trọng ghi nhận những nhận xét, góp ý và sẽ cố gắng sửa đổi và hoàn thiện hơn để tiếp tục nâng cao chất lượng của 04 chương trình nói riêng. Đồng thời đây cũng là cơ sở giúp Trường Đại học Khoa học phát huy các thế mạnh, khắc phục những điểm tồn tại và tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất để nâng cao chất lượng của các chương trình đào tạo khác, từ đó tiếp tục khẳng định giá trị, thương hiệu, uy tín của Trường Đại học Khoa học.

Cũng tại chương trình, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG Hà Nội đã cảm ơn và đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, công tâm, minh bạch của các chuyên gia trong Đoàn đánh giá ngoài. Đồng thời cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp, chủ động xử lý công việc cùng tinh thần hợp tác đầy trách nhiệm của cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học. TS. Tạ Thị Thu Hiền khẳng định đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công của đợt khảo sát chính thức nói riêng và công tác kiểm định chất lượng nói chung.

Kết thúc Lễ bế mạc, Trường Đại học Khoa học cùngTrung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG HN và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo trình độ Đại học.

Một số hình ảnh của chương trình:

                                                                               TNUS MEDIA