Trường Đại học Khoa học tặng quà cho lưu học sinh Lào nhân dịp Tết

Ngày: 30/01/2024

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn năm 2024, chiều ngày 29/01/2024 (tức ngày 20 Âm Lịch), Trường Đại học Khoa học tổ chức gặp mặt, tặng quà Tết lưu học sinh quốc tế đang theo học tại Trường.

Tham dự chương trình, về phía Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên có ông Nguyễn Đăng Nắc - Phó Chủ tịch TT Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên; Ông Nguyễn Minh - Phó Trưởng Ban Liên lạc CCB sư đoàn 308 tỉnh Thái Nguyên; Ông Nguyễn Văn Phúc - Trưởng ban liên lạc CCB sư đoàn 325 tỉnh Thái Nguyên.

Về phía Trường Đại học Khoa học có PGS. TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đại diện lãnh đạo phòng Đào tạo, Công tác HSSV, Trung tâm Truyền thông, Đối ngoại và Tuyển sinh, cùng các bạn lưu học sinh Lào được nhận quà dịp này.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc các LHS Lào đón Tết cổ truyền Việt Nam vui tươi, an lành và hạnh phúc, vượt qua nỗi nhớ nhà để cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai. PGS.TS Phạm Thế Chính nhấn mạnh rằng đây là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực được Trường Đại học Khoa học tổ chức hàng năm nhằm kịp thời chăm lo, động viên và hỗ trợ cho lưu học sinh đang lưu trú tại trường; giúp các lưu học sinh đỡ nhớ nhà, nhớ quê trong khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Nhân dịp này, PGS.TS Phạm Thế Chính cũng gửi lời cảm ơn tới Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên và Ban Liên lạc CCB sư đoàn 308; Ban Liên lạc CCB sư đoàn 308 đã luôn quan tâm, động viên và giúp đỡ các bạn LHS Lào của nhà trường.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Nhà trường cùng đại diện Hội hữu nghị Việt Nam – Lào, Ban Liên lạc CCB sư đoàn 308; Ban Liên lạc CCB sư đoàn 308  đã trao 09 suất quà Tết cho các LHS Lào. Các phần quà gồm: Bánh Chưng ngày Tết, bánh, kẹo, mứt Tết, nhu yếu phẩm khác.

 Sinh viên Mone PHOMMAHAXAY, đại diện cho lưu học sinh Lào, đã bày tỏa lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Khoa học và Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào đã quan tâm, tạo điều kiện để các lưu học sinh vui đón Tết cổ truyền của Việt Nam. " Tết Nguyên đán là dịp lễ truyền thống của Việt Nam, là thời điểm quan trọng khi gia đình sum họp, tưởng nhớ người thân và chia sẻ niềm vui. Đây là năm thứ 2 em được đón Tết cổ truyền Việt Nam, với chúng em, những người sống xa nhà những món quà Tết trong ngày hôm này không chỉ là những món quà vật chất, mà còn là biểu tượng cho tình cảm, lòng tri ân và sự chia sẻ của nhà trường. Chúng em cảm thấy như mình không còn là những người xa lạ, mà là thành viên thân thiết trong một gia đình đại học đầy yêu thương." Mone PHOMMAHAXAY chia sẻ.

Theo nhu cầu của các bạn LHS, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức cho sinh viên Lào ở lại ký túc xá và vui đón Tết cổ truyền của Việt Nam tại Trường. Nhà trường tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần để các LHS yên tâm ở lại Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Những năm qua, Trường Đại học Khoa học là một trong những địa chỉ lựa chọn tin cậy cho nước Lào trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ xây dựng và phát triển đất nước.

Một số hình ảnh tại chương trình:

TNUS MEDIA